Share unreal engine 4 c++,

phanroxanne

New member
#unrealEngine4 #C ++ #GameEngine #3D #gamedevelopment ** Unreal Engine 4 C ++: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu **

Unreal Engine 4 (UE4) là một công cụ trò chơi mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra các trò chơi 3D cho nhiều nền tảng khác nhau.Nó được biết đến với đồ họa chất lượng cao và khả năng tạo ra thế giới thực tế và nhập vai.UE4 cũng là nguồn mở, có nghĩa là nó được sử dụng và sửa đổi miễn phí.

C ++ là ngôn ngữ lập trình thường được sử dụng để phát triển các trò chơi với UE4.Đây là một ngôn ngữ mạnh mẽ phù hợp để tạo mã phức tạp và hiệu quả.Tuy nhiên, C ++ cũng có thể khó học, đặc biệt là đối với người mới bắt đầu.

Hướng dẫn này sẽ cung cấp cho bạn một giới thiệu cơ bản về lập trình C ++ cho UE4.Chúng tôi sẽ bao gồm các khái niệm thiết yếu của C ++, chẳng hạn như các biến, chức năng và các lớp.Chúng tôi cũng sẽ thảo luận về cách sử dụng C ++ để tạo các đối tượng, vật liệu và hình ảnh động 3D.

Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ có một sự hiểu biết vững chắc về những điều cơ bản của lập trình C ++ cho UE4.Bạn sẽ có thể tạo các trò chơi 3D đơn giản và bắt đầu khám phá các tính năng nâng cao hơn của động cơ.

## Bắt đầu với C ++ cho UE4

Bước đầu tiên để bắt đầu với C ++ cho UE4 là cài đặt trình chỉnh sửa động cơ Unreal.Bạn có thể tải xuống trình soạn thảo từ [trang web Unreal Engine] (Unreal Engine | The most powerful real-time 3D creation tool).

Khi bạn đã cài đặt trình soạn thảo, bạn có thể mở một dự án mới.Trong cài đặt dự án, bạn sẽ cần chọn mẫu dự án C ++.

Mẫu dự án C ++ sẽ tạo một dự án mới bao gồm lớp C ++ cơ bản.Bạn có thể sử dụng lớp này làm điểm khởi đầu cho các dự án của riêng bạn.

## Cú pháp cơ bản C ++

C ++ là ngôn ngữ được biên dịch, có nghĩa là mã của bạn phải được biên dịch trước khi nó có thể được chạy.Trình biên dịch chuyển đổi mã của bạn thành mã máy, đó là ngôn ngữ mà máy tính của bạn hiểu.

Cú pháp cơ bản của C ++ tương tự như các ngôn ngữ lập trình khác.Các câu lệnh được chấm dứt bằng dấu chấm phẩy (;) và các biến được khai báo bằng cách sử dụng các từ khóa `int`,` float`, `char` và` bool`.

Ví dụ: mã sau tuyên bố một biến có tên là `myint` và gán nó là giá trị của 10:

`` `C ++
int myint = 10;
`` `

## Chức năng

Các chức năng được sử dụng để nhóm các mã liên quan với nhau.Bạn có thể gọi một chức năng để thực hiện một nhiệm vụ cụ thể, chẳng hạn như vẽ một đối tượng 3D hoặc phát âm thanh.

Các chức năng được khai báo bằng cách sử dụng từ khóa `function`.Mã sau đây tuyên bố một hàm gọi là `drawCube` vẽ một khối lập phương trên màn hình:

`` `C ++
void drawCube () {
// Vẽ khối lập phương
}
`` `

Để gọi một hàm, bạn sử dụng cú pháp `function ()`.Mã sau gọi hàm `drawCube ()`:

`` `C ++
DrawCube ();
`` `

## Các lớp học

Các lớp được sử dụng để tạo các loại dữ liệu tùy chỉnh.Bạn có thể sử dụng các lớp để nhóm lại với nhau dữ liệu và chức năng liên quan.

Các lớp được khai báo bằng cách sử dụng từ khóa `class`.Mã sau đây tuyên bố một lớp gọi là `myclass`:

`` `C ++
lớp myclass {
công cộng:
// Thành viên dữ liệu
int myint;
Nổi myfloat;
char mychar;
bool mybool;

// Chức năng thành viên
void myfunction () {
// Làm việc gì đó
}
};
`` `

Để tạo một thể hiện của một lớp, bạn sử dụng từ khóa `mới`.Mã sau đây tạo ra một thể hiện của lớp `myclass`:

`` `C ++
MyClass* myObject = new myClass ();
`` `

Sau đó, bạn có thể truy cập các thành viên dữ liệu và chức năng thành viên của đối tượng bằng toán tử DOT (.).Ví dụ: mã sau đây đặt giá trị của thành viên dữ liệu `myint` thành 10:

`` `C ++
myObject-> myInt = 10;
`` `

## Phần kết luận

Hướng dẫn này đã cung cấp cho bạn một phần giới thiệu cơ bản về lập trình C ++ cho UE4.Bạn đã học được
=======================================
#unrealEngine4 #C++ #GameEngine #3D #gamedevelopment **Unreal Engine 4 C++: A Guide for Beginners**

Unreal Engine 4 (UE4) is a powerful game engine that can be used to create 3D games for a variety of platforms. It is known for its high-quality graphics and its ability to create realistic and immersive worlds. UE4 is also open source, which means that it is free to use and modify.

C++ is a programming language that is often used to develop games with UE4. It is a powerful language that is well-suited for creating complex and efficient code. However, C++ can also be difficult to learn, especially for beginners.

This guide will provide you with a basic introduction to C++ programming for UE4. We will cover the essential concepts of C++, such as variables, functions, and classes. We will also discuss how to use C++ to create 3D objects, materials, and animations.

By the end of this guide, you will have a solid understanding of the basics of C++ programming for UE4. You will be able to create simple 3D games and start to explore the more advanced features of the engine.

## Getting Started with C++ for UE4

The first step to getting started with C++ for UE4 is to install the Unreal Engine Editor. You can download the editor from the [Unreal Engine website](https://www.unrealengine.com/).

Once you have installed the editor, you can open a new project. In the project settings, you will need to select a C++ project template.

The C++ project template will create a new project that includes a basic C++ class. You can use this class as a starting point for your own projects.

## Basic C++ Syntax

C++ is a compiled language, which means that your code must be compiled before it can be run. The compiler converts your code into machine code, which is the language that your computer understands.

The basic syntax of C++ is similar to other programming languages. Statements are terminated with a semicolon (;) and variables are declared using the `int`, `float`, `char`, and `bool` keywords.

For example, the following code declares a variable called `myInt` and assigns it the value of 10:

```c++
int myInt = 10;
```

## Functions

Functions are used to group together related code. You can call a function to perform a specific task, such as drawing a 3D object or playing a sound.

Functions are declared using the `function` keyword. The following code declares a function called `drawCube` that draws a cube on the screen:

```c++
void drawCube() {
// Draw the cube
}
```

To call a function, you use the `function()` syntax. The following code calls the `drawCube()` function:

```c++
drawCube();
```

## Classes

Classes are used to create custom data types. You can use classes to group together related data and functions.

Classes are declared using the `class` keyword. The following code declares a class called `MyClass`:

```c++
class MyClass {
public:
// Data members
int myInt;
float myFloat;
char myChar;
bool myBool;

// Member functions
void myFunction() {
// Do something
}
};
```

To create an instance of a class, you use the `new` keyword. The following code creates an instance of the `MyClass` class:

```c++
MyClass* myObject = new MyClass();
```

You can then access the data members and member functions of the object using the dot operator (.). For example, the following code sets the value of the `myInt` data member to 10:

```c++
myObject->myInt = 10;
```

## Conclusion

This guide has provided you with a basic introduction to C++ programming for UE4. You have learned the
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top