Share unity c#

dinhcuong779

New member
#Unity #C ##gamedevelopment #3D #Programming ** Unity C #Hướng dẫn: Bắt đầu **

Unity là một công cụ trò chơi mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra các trò chơi 2D và 3D.Đây cũng là một nền tảng tuyệt vời để học lập trình, vì nó tương đối dễ sử dụng và có một cộng đồng hỗ trợ lớn.

Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách bắt đầu với Unity và C#.Chúng tôi sẽ bao gồm những điều cơ bản của động cơ, bao gồm cách tạo một dự án mới, thêm một đối tượng 3D và di chuyển nó xung quanh màn hình.

## 1. Cài đặt Unity

Bước đầu tiên là tải xuống và cài đặt Unity.Bạn có thể làm điều này từ [trang web Unity] (Unity Real-Time Development Platform | 3D, 2D, VR & AR Engine).

Khi bạn đã cài đặt Unity, hãy mở nó lên và tạo một dự án mới.Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào nút ** Tạo dự án mới **.

## 2. Thêm đối tượng 3D

Bây giờ bạn có một dự án mới, hãy thêm một đối tượng 3D vào nó.Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào menu ** gameObject ** và chọn ** đối tượng 3D **.

Một danh sách các đối tượng 3D sẽ xuất hiện.Bạn có thể chọn bất kỳ đối tượng nào bạn muốn, nhưng đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng một khối ** **.

Các khối lập phương sẽ được thêm vào cảnh của bạn.Bạn có thể di chuyển nó xung quanh màn hình bằng cách sử dụng các công cụ ** Transform ** trong cửa sổ ** Thanh tra **.

## 3. Mã hóa với C#

Bây giờ bạn có một đối tượng 3D trong cảnh của mình, hãy thêm một số mã vào nó.Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào nút ** C# script ** trong cửa sổ ** Thanh tra **.

Một tập lệnh C# mới sẽ được tạo.Bạn có thể đổi tên tập lệnh này thành bất cứ điều gì bạn muốn, nhưng đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ gọi nó là ** MyScript **.

Mở tập lệnh ** MyScript ** và thêm mã sau:

`` `C#
sử dụng UnityEngine;

Lớp học công khai MyScript: Monobehaviour
{
Tốc độ nổi công cộng = 10,0f;

// Cập nhật được gọi một lần trên mỗi khung hình
void cập nhật ()
{
// Di chuyển khối lập phương về phía trước theo tốc độ của nó
biến đổi.translate (vector3.forward * Time.Deltatime * Speed);
}
}
`` `

Mã này sẽ di chuyển khối lập phương về phía trước theo tốc độ của nó mỗi khung hình.Bạn có thể thay đổi tốc độ của khối bằng cách thay đổi giá trị của biến `Speed`.

## 4. Chạy trò chơi

Bây giờ bạn đã thêm một số mã vào trò chơi của mình, bạn có thể chạy nó để xem kết quả.Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào nút ** play ** trong thanh công cụ ** Unity **.

Trò chơi sẽ bắt đầu chạy trong trình soạn thảo Unity.Bạn có thể sử dụng các phím ** WASD ** để di chuyển khối lập phương xung quanh màn hình.

## 5. Kết luận

Hướng dẫn này đã chỉ cho bạn cách bắt đầu với Unity và C#.Bạn đã học cách tạo một dự án mới, thêm một đối tượng 3D và di chuyển nó xung quanh màn hình bằng mã.

Để biết thêm thông tin về Unity và C#, bạn có thể tham khảo các tài nguyên sau:

* [Tài liệu thống nhất] (Unity - Manual: Unity User Manual 2022.3 (LTS))
* [C# Hướng dẫn lập trình] (C# Tutorial)
* [Diễn đàn Unity C#] (https://forum.unity.com/forums/c-sharp.50/)

## hashtags

* #Đoàn kết
* #C#
* #Sự phát triển trò chơi
* #3d
* #Programming
=======================================
#Unity #C# #gamedevelopment #3D #Programming **Unity C# Tutorial: Getting Started**

Unity is a powerful game engine that can be used to create 2D and 3D games. It's also a great platform for learning programming, as it's relatively easy to use and has a large community of support.

This tutorial will show you how to get started with Unity and C#. We'll cover the basics of the engine, including how to create a new project, add a 3D object, and move it around the screen.

## 1. Installing Unity

The first step is to download and install Unity. You can do this from the [Unity website](https://unity.com/).

Once you've installed Unity, open it up and create a new project. You can do this by clicking on the **Create New Project** button.

## 2. Adding a 3D Object

Now that you have a new project, let's add a 3D object to it. You can do this by clicking on the **GameObject** menu and selecting **3D Object**.

A list of 3D objects will appear. You can select any object you want, but for this tutorial we'll use a **Cube**.

The cube will be added to your scene. You can move it around the screen by using the **Transform** tools in the **Inspector** window.

## 3. Coding with C#

Now that you have a 3D object in your scene, let's add some code to it. You can do this by clicking on the **C# Script** button in the **Inspector** window.

A new C# script will be created. You can rename this script to anything you want, but for this tutorial we'll call it **MyScript**.

Open the **MyScript** script and add the following code:

```c#
using UnityEngine;

public class MyScript : MonoBehaviour
{
public float speed = 10.0f;

// Update is called once per frame
void Update()
{
// Move the cube forward by its speed
transform.Translate(Vector3.forward * Time.deltaTime * speed);
}
}
```

This code will move the cube forward by its speed every frame. You can change the speed of the cube by changing the value of the `speed` variable.

## 4. Running the Game

Now that you've added some code to your game, you can run it to see the results. You can do this by clicking on the **Play** button in the **Unity** toolbar.

The game will start running in the Unity editor. You can use the **WASD** keys to move the cube around the screen.

## 5. Conclusion

This tutorial has shown you how to get started with Unity and C#. You've learned how to create a new project, add a 3D object, and move it around the screen with code.

For more information on Unity and C#, you can refer to the following resources:

* [Unity Documentation](https://docs.unity3d.com/)
* [C# Programming Tutorials](https://www.tutorialspoint.com/csharp/)
* [Unity C# Forums](https://forum.unity.com/forums/c-sharp.50/)

## Hashtags

* #Unity
* #C#
* #gamedevelopment
* #3D
* #Programming
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top