Share Top 4 mẹo về Word ai cũng phải nên biết khi đi làm

baolamtrantuong

New member
#Word #Microsoftword #tutorialword ** Lời khuyên từ bạn nên biết **

** 1.Sử dụng dịch trong Word **

Nhiều người trong số các bạn sử dụng Word và đôi khi bạn sẽ phải viết một bài luận hoặc viết một văn bản đòi hỏi cả tiếng Việt và tiếng Anh.Đôi khi bạn sẽ phải sử dụng Google Dịch, nhưng nếu bạn có một máy tính không thể sử dụng Google Chrome trong khi chỉnh sửa hoặc Chrome của bạn không phải vào thời điểm đó, đừng lo lắng, bây giờ tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Tính năng Dịch trong Word!

** Bước 1: ** Trên thanh công cụ, chọn ** Đánh giá **

** Bước 2: ** Tại phần ** ngôn ngữ **, chọn ** dịch **.Ở đây chúng tôi có 2 lựa chọn:

*** Phần dịch: ** Word sẽ tự động dịch văn bản đã chọn.
*** Dịch tài liệu: ** Word sẽ tự động dịch toàn bộ tài liệu của bạn.

** Bước 3: ** Tại đây, bạn chọn ngôn ngữ bạn muốn dịch và nhấp vào ** Dịch **.

** 2.Chỉnh sửa các tệp PDF trong Word **

Nhiều bạn phải nhìn thấy hoặc nghe về các tệp PDF, phải không?Nó thực sự thuận tiện cho tệp PDF, bạn không thể phủ nhận nó.Nhưng nếu bạn muốn chỉnh sửa chúng thì sao?Vì vậy, ngay bây giờ tôi sẽ hướng dẫn bạn!

** Bước 1: ** Trên thanh công cụ, chọn ** Tệp ** -> Chọn ** Mở **

** Bước 2: ** Mở tệp PDF của bạn.

** 3.Ẩn / hiển thị văn bản **

Nhiều bạn phải sử dụng Word như nhật ký điện tử của mình, phải không?Vì vậy, nếu bạn có một lời thú tội nhưng không muốn cha mẹ của bạn đọc?Ẩn văn bản sẽ giúp bạn làm điều đó và sớm tôi sẽ hướng dẫn bạn cách ẩn văn bản.

** Hướng dẫn ẩn văn bản **

** Bước 1: ** Đen Văn bản bạn muốn ẩn

** Bước 2: ** Trong tab ** **, tại phần ** phông chữ **, có một con dấu nhỏ ở góc bên phải.Nhấp vào và hộp thoại Phông chữ sẽ xuất hiện.

** Bước 3: ** Trong hộp thoại Phông chữ, nhấp vào hộp ** HIDDEN ** và nhấp vào ** OK **

** Các hướng dẫn hiển thị tài liệu ẩn **

** Bước 1: ** Đen văn bản ẩn

** Bước 2: ** Trong tab ** **, tại phần ** phông chữ **, có một con dấu nhỏ ở góc bên phải.Nhấp vào và hộp thoại Phông chữ sẽ xuất hiện.

** Bước 3: ** Trong hộp thoại Phông chữ, nhấp và chọn ** HIDDEN ** và nhấp vào ** OK **

**4.Hướng dẫn tính toán trong Word **

** Bước 1: ** Trong tab ** chèn **, chọn ** Bảng ** -> ** Bảng tính Excel **

** Bước 2: ** Nhập dữ liệu và chức năng của bạn vào và tính toán như trên Excel

** Bước 3: ** Nhấp vào bên ngoài bảng được thực hiện.

** Hy vọng bài viết này hữu ích cho bạn! **
=======================================
#Word #Microsoftword #tutorialword **Word Tips You Should Know**

**1. Use Translate in Word**

Many of you use Word and sometimes you will have to write an essay or write a text that requires both Vietnamese and English. Sometimes you will have to use Google Translate, but if you have a computer that is unable to use Google Chrome while editing or your Chrome is not on that time, do not worry, now I will guide you how to use Translate feature in Word!

**Step 1:** On the toolbar, select **Review**

**Step 2:** At the **Language** section, select **Translate**. Here we have 2 choices:

* **Translate Section:** Word will automatically translate the selected text.
* **Translate Document:** Word will automatically translate your entire document.

**Step 3:** Here, you choose the language you want to translate and click **Translate**.

**2. Edit PDF files in Word**

Many of you must have seen or heard about PDF files, right? It is really convenient for the PDF file, you cannot deny it. But what if you want to edit them? So right now I will guide you!

**Step 1:** On the toolbar, select **File** -> select **Open**

**Step 2:** Open your PDF file.

**3. Hide / show text**

Many of you must use Word as your electronic diary, right? So if you have a confession but don't want your parents to read? Hide text will help you do that and soon I will guide you how to hide the text.

**Instructions for hiding text**

**Step 1:** Black the text you want to hide

**Step 2:** In the **Home** tab, at the **Font** section, there is a small seal in the right corner. Click on and the font dialog box will appear.

**Step 3:** In the font dialog box, click on the **Hidden** box and click **OK**

**The instructions show the document hidden**

**Step 1:** Black the hidden text

**Step 2:** In the **Home** tab, at the **Font** section, there is a small seal in the right corner. Click on and the font dialog box will appear.

**Step 3:** In the font dialog box, click and select **Hidden** and click **OK**

**4. Calculation guide in Word**

**Step 1:** In the **Insert** tab, select **Table** -> **Excel Spreadsheet**

**Step 2:** Enter your data and function in and calculate as on Excel

**Step 3:** Click on the outside of the table is done.

**Hope this article is helpful to you!**
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top