giangsondoan
New member
[Bạn Đang Chờ Đợi Gì? Đặt Mua Ngay để Nhận Ưu Đãi Hấp Dẫn!]: (https://shorten.asia/Swj5eDHU)
** Lý thuyết về học tập của con người: Mèo của bà Gribbin **
** Hashtags: ** #LearningTheRies #HumanLearning #education
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về các lý thuyết khác nhau về học tập của con người.Chúng tôi sẽ khám phá công việc của một số nhà tư tưởng có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực này, bao gồm Jean Piaget, B.F. Skinner và Lev Vygotsky.Chúng tôi cũng sẽ thảo luận về cách các lý thuyết này có thể được áp dụng cho lớp học.
** Lý thuyết phát triển nhận thức của Piaget **
Jean Piaget là một nhà tâm lý học Thụy Sĩ, người đã đề xuất một lý thuyết về sự phát triển nhận thức có ảnh hưởng trong giáo dục trong nhiều thập kỷ.Piaget tin rằng sự phát triển nhận thức của trẻ em tiến triển qua một loạt các giai đoạn, mỗi giai đoạn được đặc trưng bởi một cách suy nghĩ khác nhau về thế giới.
Giai đoạn đầu tiên, giai đoạn cảm biến, xảy ra từ khi sinh ra đến khoảng 2 tuổi.Trong giai đoạn này, trẻ em tìm hiểu về thế giới thông qua các giác quan và sự tương tác của chúng với các đối tượng.Họ học cách phân biệt giữa bản thân và các đối tượng xung quanh chúng và họ bắt đầu phát triển sự tồn tại của đối tượng, sự hiểu biết rằng các đối tượng tồn tại ngay cả khi chúng không nhìn thấy được.
Giai đoạn thứ hai, giai đoạn trước phẫu thuật, xảy ra từ khoảng 2 đến 7 tuổi.Trong giai đoạn này, trẻ em bắt đầu sử dụng ngôn ngữ và biểu tượng để thể hiện suy nghĩ của chúng.Họ cũng trở nên bình thường hơn, có nghĩa là họ gặp khó khăn khi đưa ra quan điểm của người khác.
Giai đoạn thứ ba, giai đoạn hoạt động cụ thể, xảy ra từ khoảng 7 đến 11 tuổi.Trong giai đoạn này, trẻ em trở nên hợp lý và hợp lý hơn.Họ có thể nghĩ về các đối tượng và sự kiện cụ thể, và họ có thể giải quyết các vấn đề bằng cách sử dụng các quy tắc đơn giản.
Giai đoạn thứ tư và cuối cùng, giai đoạn hoạt động chính thức, xảy ra từ khoảng 11 tuổi trở đi.Trong giai đoạn này, trẻ em trở nên có khả năng suy nghĩ trừu tượng.Họ có thể nghĩ về các tình huống và khả năng giả định, và họ có thể sử dụng logic để giải quyết các vấn đề phức tạp.
** Lý thuyết về điều hòa hoạt động của Skinner **
B.F. Skinner là một nhà tâm lý học người Mỹ, người đã đề xuất một lý thuyết học tập gọi là điều hòa hoạt động.Skinner tin rằng học tập là kết quả của hậu quả của hành động của chúng tôi.Khi chúng ta thực hiện một hành vi được khen thưởng, chúng ta có nhiều khả năng lặp lại hành vi đó trong tương lai.Khi chúng ta thực hiện một hành vi bị trừng phạt, chúng ta ít có khả năng lặp lại hành vi đó trong tương lai.
Lý thuyết của Skinner đã được sử dụng để giải thích nhiều hành vi học tập, bao gồm tất cả mọi thứ từ cách động vật học cách cách con người học ngôn ngữ.Trong lớp học, lý thuyết của Skinner đã được sử dụng để phát triển nhiều phương pháp giảng dạy, chẳng hạn như ** Hướng dẫn trực tiếp ** và ** Củng cố **.
** Lý thuyết học tập xã hội của Vygotsky **
Lev Vygotsky là một nhà tâm lý học người Nga, người đã đề xuất một lý thuyết học tập nhấn mạnh vai trò của tương tác xã hội.Vygotsky tin rằng học tập là một quá trình xã hội diễn ra trong bối cảnh văn hóa.Ông lập luận rằng trẻ em học bằng cách tương tác với những người khác hiểu biết hơn và chúng dần dần nội tâm hóa kiến thức và kỹ năng mà chúng có được thông qua các tương tác này.
Lý thuyết của Vygotsky đã được sử dụng để phát triển nhiều phương pháp giảng dạy, chẳng hạn như ** Học tập hợp tác ** và ** Giàn giáo **.Học tập hợp tác liên quan đến các sinh viên làm việc cùng nhau trong các nhóm nhỏ để học các tài liệu mới.Giàn giáo liên quan đến việc cung cấp cho sinh viên hỗ trợ và hướng dẫn khi họ học tài liệu mới.
**Phần kết luận**
Các lý thuyết về học tập của con người được thảo luận trong bài viết này cung cấp một nền tảng để hiểu cách mọi người học.Những lý thuyết này có thể được sử dụng để thông báo các phương pháp giảng dạy và để giúp học sinh học hỏi hiệu quả hơn.
=======================================
[Bạn Đang Chờ Đợi Gì? Đặt Mua Ngay để Nhận Ưu Đãi Hấp Dẫn!]: (https://shorten.asia/Swj5eDHU)
=======================================
**Theories of Human Learning: Mrs. Gribbin's Cat**
**Hashtags:** #learningtheories #HumanLearning #education
In this article, we will discuss the different theories of human learning. We will explore the work of some of the most influential thinkers in the field, including Jean Piaget, B.F. Skinner, and Lev Vygotsky. We will also discuss how these theories can be applied to the classroom.
**Piaget's Theory of Cognitive Development**
Jean Piaget was a Swiss psychologist who proposed a theory of cognitive development that has been influential in education for decades. Piaget believed that children's cognitive development progresses through a series of stages, each of which is characterized by a different way of thinking about the world.
The first stage, the sensorimotor stage, occurs from birth to about 2 years of age. During this stage, children learn about the world through their senses and their interactions with objects. They learn to differentiate between themselves and the objects around them, and they begin to develop object permanence, the understanding that objects exist even when they are not visible.
The second stage, the preoperational stage, occurs from about 2 to 7 years of age. During this stage, children begin to use language and symbols to represent their thoughts. They also become more egocentric, meaning that they have difficulty taking the perspective of others.
The third stage, the concrete operational stage, occurs from about 7 to 11 years of age. During this stage, children become more logical and rational. They can think about concrete objects and events, and they can solve problems using simple rules.
The fourth and final stage, the formal operational stage, occurs from about 11 years of age onward. During this stage, children become capable of abstract thought. They can think about hypothetical situations and possibilities, and they can use logic to solve complex problems.
**Skinner's Theory of Operant Conditioning**
B.F. Skinner was an American psychologist who proposed a theory of learning called operant conditioning. Skinner believed that learning is a result of the consequences of our actions. When we perform a behavior that is rewarded, we are more likely to repeat that behavior in the future. When we perform a behavior that is punished, we are less likely to repeat that behavior in the future.
Skinner's theory has been used to explain a wide variety of learning behaviors, including everything from how animals learn to how humans learn language. In the classroom, Skinner's theory has been used to develop a variety of teaching methods, such as **direct instruction** and **reinforcement**.
**Vygotsky's Theory of Social Learning**
Lev Vygotsky was a Russian psychologist who proposed a theory of learning that emphasizes the role of social interaction. Vygotsky believed that learning is a social process that takes place in a cultural context. He argued that children learn by interacting with more knowledgeable others, and that they gradually internalize the knowledge and skills that they acquire through these interactions.
Vygotsky's theory has been used to develop a variety of teaching methods, such as **cooperative learning** and **scaffolding**. Cooperative learning involves students working together in small groups to learn new material. Scaffolding involves providing students with support and guidance as they learn new material.
**Conclusion**
The theories of human learning discussed in this article provide a foundation for understanding how people learn. These theories can be used to inform teaching methods and to help students learn more effectively.
=======================================
[Cơ hội cuối cùng để sở hữu sản phẩm này với giá ưu đãi, nhanh tay đặt hàng ngay!]: (https://shorten.asia/Swj5eDHU)