Review The Intel Microprocessors: 8086/8088, 80186/80188, 80286, 80386, 80486, Pentium, Pentium Pro Processor, Pentium II, Pentium III, Pentium 4, and Cor...

phamnhadark

The Intel Microprocessors: 8086/8088, 80186/80188, 80286, 80386, 80486, Pentium, Pentium Pro Processor, Pentium II, Pentium III, Pentium 4, and Cor...

[Hạn Chế Số Lượng - Đặt Mua Ngay Để Không Bỏ Lỡ!]: (https://shorten.asia/GMWFGPSt)
** Bộ vi xử lý Intel: Lịch sử ngắn gọn **

Bộ vi xử lý Intel là một loại đơn vị xử lý trung tâm (CPU) được thiết kế và sản xuất bởi Intel Corporation.Bộ vi xử lý Intel đầu tiên, 4004, được giới thiệu vào năm 1971. Kể từ đó, Intel đã phát hành một số bộ vi xử lý khác nhau, mỗi bộ có các tính năng và khả năng riêng.

Các bộ vi xử lý Intel đã đóng một vai trò chính trong sự phát triển của ngành công nghiệp máy tính cá nhân (PC).Trên thực tế, bộ vi xử lý Intel 8088, được sử dụng trong PC IBM ban đầu, được coi là "trái tim" của PC.

Ngày nay, bộ vi xử lý Intel được sử dụng trong nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm PC, máy tính xách tay, máy chủ và điện thoại thông minh.Chúng cũng được sử dụng trong một số ứng dụng công nghiệp và ô tô.

** Sau đây là một lịch sử ngắn gọn về bộ vi xử lý Intel: **

*** 1971: ** Intel 4004 được giới thiệu.Đây là bộ vi xử lý thương mại đầu tiên trên thế giới.
*** 1972: ** Intel 8008 được giới thiệu.Đây là bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng bộ hướng dẫn 8 bit.
*** 1974: ** Intel 8080 được giới thiệu.Đây là bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng bộ hướng dẫn 16 bit.
*** 1978: ** Intel 8086 được giới thiệu.Đây là bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng bộ lệnh x86.
*** 1981: ** Intel 8088 được giới thiệu.Đây là bộ vi xử lý được sử dụng trong PC IBM ban đầu.
*** 1982: ** Intel 80286 được giới thiệu.Đây là bộ vi xử lý 16 bit đầu tiên từ Intel.
*** 1985: ** Intel 80386 được giới thiệu.Đây là bộ vi xử lý 32 bit đầu tiên từ Intel.
*** 1989: ** Intel 80486 được giới thiệu.Đây là bộ vi xử lý 32 bit cuối cùng từ Intel.
*** 1993: ** Intel Pentium được giới thiệu.Đây là bộ vi xử lý 64 bit đầu tiên từ Intel.
*** 1997: ** Intel Pentium Pro được giới thiệu.Đây là bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng kiến trúc Intel P6.
*** 2000: ** Intel Pentium II được giới thiệu.Đây là bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng kiến trúc Intel Netburst.
*** 2003: ** Intel Pentium III được giới thiệu.Đây là bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng kiến trúc Intel Prescott.
*** 2004: ** Intel Pentium 4 được giới thiệu.Đây là bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng kiến trúc Intel Tejas.
*** 2006: ** Bộ đôi Intel Core 2 được giới thiệu.Đây là bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng kiến trúc vi mô Intel Core.
*** 2008: ** Intel Core i3 được giới thiệu.Đây là bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng kiến trúc vi mô cầu Sandy Intel.
*** 2010: ** Intel Core i5 được giới thiệu.Đây là bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng kiến trúc vi mô cầu Ivy Intel Ivy.
*** 2011: ** Intel Core i7 được giới thiệu.Đây là bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng kiến trúc vi mô Intel Haswell.
*** 2013: ** Intel Core i9 được giới thiệu.Đây là bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng kiến trúc vi mô Intel Broadwell.
*** 2015: ** Sê-ri X Lõi Intel được giới thiệu.Đây là bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng kiến trúc vi mô Intel Skylake.
*** 2017: ** Intel Core i9-9900K được giới thiệu.Đây là bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng kiến trúc vi mô Refresh của Intel Coffee.
*** 2019: ** Intel Core i9-10900K được giới thiệu.Đây là bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng kiến trúc vi mô hồ Intel Comet.
*** 2021: ** Intel Core i9-11900K được giới thiệu.Đây là bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng kiến trúc vi mô hồ Intel Rocket.

** Hashtags: **

* #Intel
* #MicroProcessor
* #CPU
=======================================
[Hạn Chế Số Lượng - Đặt Mua Ngay Để Không Bỏ Lỡ!]: (https://shorten.asia/GMWFGPSt)
**The Intel Microprocessors: A Brief History**

The Intel microprocessor is a type of central processing unit (CPU) that is designed and manufactured by Intel Corporation. The first Intel microprocessor, the 4004, was introduced in 1971. Since then, Intel has released a number of different microprocessors, each with its own set of features and capabilities.

The Intel microprocessors have played a major role in the development of the personal computer (PC) industry. In fact, the Intel 8088 microprocessor, which was used in the original IBM PC, is considered to be the "heart" of the PC.

Today, Intel microprocessors are used in a wide variety of devices, including PCs, laptops, servers, and smartphones. They are also used in a number of industrial and automotive applications.

**The following is a brief history of the Intel microprocessors:**

* **1971:** The Intel 4004 is introduced. This is the world's first commercial microprocessor.
* **1972:** The Intel 8008 is introduced. This is the first microprocessor to use the 8-bit instruction set.
* **1974:** The Intel 8080 is introduced. This is the first microprocessor to use the 16-bit instruction set.
* **1978:** The Intel 8086 is introduced. This is the first microprocessor to use the x86 instruction set.
* **1981:** The Intel 8088 is introduced. This is the microprocessor used in the original IBM PC.
* **1982:** The Intel 80286 is introduced. This is the first 16-bit microprocessor from Intel.
* **1985:** The Intel 80386 is introduced. This is the first 32-bit microprocessor from Intel.
* **1989:** The Intel 80486 is introduced. This is the last 32-bit microprocessor from Intel.
* **1993:** The Intel Pentium is introduced. This is the first 64-bit microprocessor from Intel.
* **1997:** The Intel Pentium Pro is introduced. This is the first microprocessor to use the Intel P6 architecture.
* **2000:** The Intel Pentium II is introduced. This is the first microprocessor to use the Intel NetBurst architecture.
* **2003:** The Intel Pentium III is introduced. This is the first microprocessor to use the Intel Prescott architecture.
* **2004:** The Intel Pentium 4 is introduced. This is the first microprocessor to use the Intel Tejas architecture.
* **2006:** The Intel Core 2 Duo is introduced. This is the first microprocessor to use the Intel Core microarchitecture.
* **2008:** The Intel Core i3 is introduced. This is the first microprocessor to use the Intel Sandy Bridge microarchitecture.
* **2010:** The Intel Core i5 is introduced. This is the first microprocessor to use the Intel Ivy Bridge microarchitecture.
* **2011:** The Intel Core i7 is introduced. This is the first microprocessor to use the Intel Haswell microarchitecture.
* **2013:** The Intel Core i9 is introduced. This is the first microprocessor to use the Intel Broadwell microarchitecture.
* **2015:** The Intel Core X-series is introduced. This is the first microprocessor to use the Intel Skylake microarchitecture.
* **2017:** The Intel Core i9-9900K is introduced. This is the first microprocessor to use the Intel Coffee Lake Refresh microarchitecture.
* **2019:** The Intel Core i9-10900K is introduced. This is the first microprocessor to use the Intel Comet Lake microarchitecture.
* **2021:** The Intel Core i9-11900K is introduced. This is the first microprocessor to use the Intel Rocket Lake microarchitecture.

**Hashtags:**

* #Intel
* #MicroProcessor
* #CPU
[Ưu Đãi Đặc Biệt - Nhận Voucher 1 Triệu Đồng Ngay!]: (https://shorten.asia/GMWFGPSt)

Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back