duonginstall
New member
[Chương Trình Khuyến Mãi Độc Quyền - Số Lượng Có Hạn!]: (https://shorten.asia/6WM9pZYJ)
** Hình ảnh bị cấm: Lịch sử trí tuệ của biểu tượng **
[Hình ảnh của một bức tượng bị hỏng]
** Hashtags: ** #History #art #Religion
**Giới thiệu**
Sự phá hủy của hình ảnh, hoặc biểu tượng, là một hiện tượng định kỳ trong suốt lịch sử.Trong cuốn sách này, Giáo sư David Freedberg khám phá lịch sử của biểu tượng từ nguồn gốc của nó trong thế giới cổ đại đến những biểu hiện gần đây nhất của nó.Ông lập luận rằng Iconoclasm không chỉ đơn giản là vấn đề thù hận hoặc biểu tượng mù quáng, mà là một hiện tượng phức tạp thường được thúc đẩy bởi các mối quan tâm tôn giáo, chính trị hoặc xã hội.
** Thế giới cổ đại **
Các ví dụ sớm nhất về biểu tượng có thể được tìm thấy trong thế giới cổ đại.Trong Kinh thánh tiếng Do Thái, có một số đoạn văn lên án sự thờ phượng thần tượng.Ví dụ, trong Xuất hành 20: 4-5, Chúa nói: "Bạn sẽ không tự mình làm một thần tượng, hoặc bất kỳ điều gì giống như trên thiên đàng ở trên, hoặc đó là trong trái đất bên dưới, hoặc đó là trong nước dướiTrái đất. Bạn sẽ không cúi đầu trước họ hay phục vụ họ, vì tôi là Chúa của bạn là một Thiên Chúa ghen tị. "
Những đoạn này đã được một số người Do Thái giải thích là một sự cấm đoán đối với tất cả các hình thức tạo hình ảnh.Điều này dẫn đến sự phát triển của một truyền thống biểu tượng trong Do Thái giáo, tiếp tục vào thời kỳ Cơ đốc giáo đầu tiên.
** Kitô giáo sớm **
Trong những ngày đầu của Kitô giáo, không có sự đồng thuận về việc sử dụng hình ảnh.Một số Kitô hữu lập luận rằng hình ảnh là thần tượng và nên tránh, trong khi những người khác lập luận rằng hình ảnh có thể được sử dụng để thúc đẩy việc giảng dạy Kitô giáo.
Cuộc tranh luận về những hình ảnh đã đến đầu thế kỷ thứ tám, khi Hoàng đế Byzantine Leo III ban hành một sắc lệnh cấm sử dụng hình ảnh trong các nhà thờ.Sắc lệnh này đã gây ra một phong trào phổ biến của biểu tượng kéo dài trong hơn một thế kỷ.
Cuộc tranh cãi về biểu tượng cuối cùng đã được giải quyết vào thế kỷ thứ chín, khi hội đồng thứ hai của Nicaea phán quyết rằng hình ảnh có thể được sử dụng trong các nhà thờ, miễn là chúng không được tôn thờ.
** Thời trung cổ **
Tranh cãi về biểu tượng là một bước ngoặt lớn trong lịch sử nghệ thuật Kitô giáo.Trong những thế kỷ sau đó, hình ảnh trở thành một phần ngày càng quan trọng của thờ phượng Kitô giáo.
Tuy nhiên, Iconoclasm tiếp tục là một vấn đề trong thời trung cổ.Trong thế kỷ thứ mười một, chẳng hạn, có một làn sóng biểu tượng trong Đế chế Byzantine.Biểu tượng này được thúc đẩy bởi các mối quan tâm chính trị và tôn giáo, và nó đã dẫn đến việc phá hủy nhiều tác phẩm nghệ thuật.
** Phục hưng **
Phục hưng là một thời kỳ quan tâm mới trong nghệ thuật và văn hóa cổ điển.Điều này dẫn đến sự hồi sinh của sự quan tâm đến hình ảnh, và nhiều tác phẩm nghệ thuật mới đã được tạo ra trong giai đoạn này.
Tuy nhiên, Iconoclasm tiếp tục là một vấn đề trong thời Phục hưng.Ví dụ, vào thế kỷ XVI, có một làn sóng biểu tượng ở các nước Tin lành.Biểu tượng này được thúc đẩy bởi các mối quan tâm tôn giáo, và nó đã dẫn đến việc phá hủy nhiều tác phẩm nghệ thuật trong các nhà thờ và tu viện.
**Thế giới hiện đại**
Biểu tượng của Cải cách Tin lành là một bước ngoặt lớn trong lịch sử nghệ thuật.Trong các thế kỷ sau đó, hình ảnh trở nên ít quan trọng hơn trong thờ phượng Kitô giáo.
Tuy nhiên, Iconoclasm đã tiếp tục là một vấn đề trong thế giới hiện đại.Trong thế kỷ XX, chẳng hạn, có một làn sóng biểu tượng ở các nước cộng sản.Biểu tượng này được thúc đẩy bởi các mối quan tâm chính trị, và nó đã dẫn đến việc phá hủy nhiều tác phẩm nghệ thuật.
**Phần kết luận**
Lịch sử của biểu tượng là một phức tạp và hấp dẫn.Đó là một lịch sử của xung đột tôn giáo, chính trị và xã hội.Nó cũng là một lịch sử của sức mạnh của hình ảnh.
** Đọc được đề xuất **
* Hình ảnh bị cấm: Lịch sử trí tuệ của biểu tượng của David Freedberg
* Tranh cãi về biểu tượng của Jaroslav Pelikan
* Biểu tượng: Lịch sử văn hóa hủy diệt của David Morgan
=======================================
[Chương Trình Khuyến Mãi Độc Quyền - Số Lượng Có Hạn!]: (https://shorten.asia/6WM9pZYJ)
=======================================
**The Forbidden Image: An Intellectual History of Iconoclasm**
[Image of a broken statue]
**Hashtags:** #History #art #Religion
**Introduction**
The destruction of images, or iconoclasm, has been a recurring phenomenon throughout history. In this book, Professor David Freedberg explores the history of iconoclasm from its roots in the ancient world to its most recent manifestations. He argues that iconoclasm is not simply a matter of blind hatred or iconoclasm, but is a complex phenomenon that is often motivated by religious, political, or social concerns.
**The Ancient World**
The earliest examples of iconoclasm can be found in the ancient world. In the Hebrew Bible, there are several passages that condemn the worship of idols. For example, in Exodus 20:4-5, God says, "You shall not make for yourself an idol, or any likeness of anything that is in heaven above, or that is in the earth beneath, or that is in the water under the earth. You shall not bow down to them or serve them, for I the Lord your God am a jealous God."
These passages were interpreted by some Jews as a prohibition on all forms of image-making. This led to the development of a tradition of iconoclasm in Judaism, which continued into the early Christian era.
**Early Christianity**
In the early days of Christianity, there was no consensus on the use of images. Some Christians argued that images were idolatrous and should be avoided, while others argued that images could be used to promote Christian teaching.
The debate over images came to a head in the eighth century, when the Byzantine emperor Leo III issued an edict banning the use of images in churches. This edict sparked a widespread movement of iconoclasm that lasted for over a century.
The iconoclastic controversy was eventually resolved in the ninth century, when the Second Council of Nicaea ruled that images could be used in churches, as long as they were not worshipped.
**The Middle Ages**
The iconoclastic controversy was a major turning point in the history of Christian art. In the centuries that followed, images became an increasingly important part of Christian worship.
However, iconoclasm continued to be a problem in the Middle Ages. In the eleventh century, for example, there was a wave of iconoclasm in the Byzantine Empire. This iconoclasm was motivated by political and religious concerns, and it led to the destruction of many works of art.
**The Renaissance**
The Renaissance was a period of renewed interest in classical art and culture. This led to a revival of interest in images, and many new works of art were created during this period.
However, iconoclasm continued to be a problem in the Renaissance. In the sixteenth century, for example, there was a wave of iconoclasm in Protestant countries. This iconoclasm was motivated by religious concerns, and it led to the destruction of many works of art in churches and monasteries.
**The Modern World**
The iconoclasm of the Protestant Reformation was a major turning point in the history of art. In the centuries that followed, images became less important in Christian worship.
However, iconoclasm has continued to be a problem in the modern world. In the twentieth century, for example, there was a wave of iconoclasm in communist countries. This iconoclasm was motivated by political concerns, and it led to the destruction of many works of art.
**Conclusion**
The history of iconoclasm is a complex and fascinating one. It is a history of religious, political, and social conflict. It is also a history of the power of images.
**Recommended Reading**
* The Forbidden Image: An Intellectual History of Iconoclasm by David Freedberg
* The Iconoclast Controversy by Jaroslav Pelikan
* Iconoclasm: A Cultural History of Destruction by David Morgan
=======================================
[Sản Phẩm Dành Riêng Cho Bạn - Đừng Bỏ Lỡ!]: (https://shorten.asia/6WM9pZYJ)