Tips The Evolution of Amazon: From Start to Growth

chiconggrateful

New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Sự phát triển của Amazon: Từ đầu đến tăng trưởng **

Amazon là một trong những công ty thành công nhất trên thế giới, nhưng nó không phải lúc nào cũng như vậy.Trên thực tế, những năm đầu của Amazon được đánh dấu bằng một loạt các thử thách và thất bại.Tuy nhiên, người sáng lập của công ty, Jeff Bezos, không bao giờ từ bỏ tầm nhìn của mình, và cuối cùng Amazon đã nổi lên như một nhà lãnh đạo toàn cầu trong thương mại điện tử.

**Những năm đầu**

Amazon được thành lập vào năm 1994 bởi Jeff Bezos.Bezos đang làm việc như một người quản lý quỹ phòng hộ vào thời điểm đó, nhưng anh ta luôn quan tâm đến tiềm năng của internet.Ông tin rằng Internet có thể cách mạng hóa cách mọi người mua sắm và ông bắt đầu tạo ra một công ty sẽ tận dụng cơ hội này.

Sản phẩm đầu tiên của Amazon là sách.Bezos đã chọn sách vì chúng là một sản phẩm tương đối dễ dàng để bán trực tuyến và ông tin rằng có một thị trường lớn cho những cuốn sách không thể dễ dàng tìm thấy trong các cửa hàng bằng gạch.

Những năm đầu của Amazon thật khó khăn.Công ty đã mất tiền trong vài năm hoạt động đầu tiên và Bezos đã buộc phải nhận nợ đáng kể để giữ cho công ty hoạt động.Tuy nhiên, Amazon dần bắt đầu đạt được lực kéo và đến năm 1997, công ty đã có lãi.

** Những năm tăng trưởng **

Đầu những năm 2000, Amazon bắt đầu mở rộng ra ngoài sách.Công ty bắt đầu bán nhiều loại sản phẩm hơn, bao gồm điện tử, quần áo và hàng gia dụng.Amazon cũng bắt đầu cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau, chẳng hạn như Amazon Prime và Amazon Web Services.

Sự tăng trưởng của Amazon đã tăng tốc vào cuối những năm 2000 và đầu năm 2010.Công ty đã trở thành nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, và nó cũng bắt đầu xâm nhập vào thị trường bán lẻ gạch.Thành công của Amazon là do một số yếu tố, bao gồm nhiều sản phẩm, giá thấp và trải nghiệm mua sắm thuận tiện.

**Hôm nay**

Ngày nay, Amazon là một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới.Công ty có vốn hóa thị trường hơn 1 nghìn tỷ đô la và nó sử dụng hơn 600.000 người.Amazon tiếp tục phát triển, và hiện tại đây là một người chơi chính trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm thương mại điện tử, điện toán đám mây và truyền thông phát trực tuyến.

** Di sản của Amazon **

Amazon đã có tác động sâu sắc đến cách mọi người mua sắm.Công ty đã giúp mọi người có thể mua bất cứ thứ gì họ muốn, từ bất cứ nơi nào trên thế giới, chỉ với một vài cú nhấp chuột.Amazon cũng đã thay đổi cách hoạt động của các doanh nghiệp.Quy mô và phạm vi rộng lớn của công ty đã buộc các nhà bán lẻ truyền thống thích nghi hoặc chết.

Amazon là một công ty thực sự đáng chú ý.Công ty đã phát triển từ một công ty khởi nghiệp nhỏ thành một người khổng lồ toàn cầu chỉ trong vài thập kỷ.Thành công của Amazon là một minh chứng cho tầm nhìn và quyết tâm của người sáng lập, Jeff Bezos.

**Người giới thiệu**

* [Lịch sử của Amazon] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [Tăng trưởng của Amazon] (https://www.statista.com/statistic/272014/amazons-global-retail-market-share/)
* [Tác động của Amazon đối với bán lẻ] (https://www.brookings.edu/research/amazons-empact-netail/)

[ENGLISH]:
**The Evolution of Amazon: From Start to Growth**

Amazon is one of the most successful companies in the world, but it wasn't always that way. In fact, Amazon's early years were marked by a series of challenges and setbacks. However, the company's founder, Jeff Bezos, never gave up on his vision, and Amazon eventually emerged as a global leader in e-commerce.

**The Early Years**

Amazon was founded in 1994 by Jeff Bezos. Bezos was working as a hedge fund manager at the time, but he had always been interested in the potential of the internet. He believed that the internet could revolutionize the way people shopped, and he set out to create a company that would take advantage of this opportunity.

Amazon's first product was books. Bezos chose books because they were a relatively easy product to sell online, and he believed that there was a large market for books that could not be easily found in brick-and-mortar stores.

Amazon's early years were difficult. The company lost money for its first few years of operation, and Bezos was forced to take on significant debt in order to keep the company afloat. However, Amazon gradually began to gain traction, and by 1997, the company was profitable.

**The Growth Years**

In the early 2000s, Amazon began to expand beyond books. The company started selling a wider variety of products, including electronics, clothing, and home goods. Amazon also began to offer a variety of services, such as Amazon Prime and Amazon Web Services.

Amazon's growth accelerated in the late 2000s and early 2010s. The company became the largest online retailer in the world, and it also began to make inroads into the brick-and-mortar retail market. Amazon's success was due to a number of factors, including its wide selection of products, its low prices, and its convenient shopping experience.

**Today**

Today, Amazon is one of the most valuable companies in the world. The company has a market capitalization of over $1 trillion, and it employs over 600,000 people. Amazon continues to grow, and it is now a major player in a variety of industries, including e-commerce, cloud computing, and streaming media.

**The Legacy of Amazon**

Amazon has had a profound impact on the way people shop. The company has made it possible for people to buy anything they want, from anywhere in the world, with just a few clicks of a button. Amazon has also changed the way businesses operate. The company's vast scale and reach has forced traditional retailers to adapt or die.

Amazon is a truly remarkable company. The company has grown from a small startup to a global behemoth in just a few decades. Amazon's success is a testament to the vision and determination of its founder, Jeff Bezos.

**References**

* [History of Amazon](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [Amazon's Growth](https://www.statista.com/statistics/272014/amazons-global-retail-market-share/)
* [Amazon's Impact on Retail](https://www.brookings.edu/research/amazons-impact-on-retail/)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top