truongyen.binh
New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Thông báo tin nhắn văn bản: Kích hoạt lại tài khoản Amazon **
Nếu bạn nhận được một tin nhắn văn bản từ Amazon nói rằng tài khoản của bạn đã được kích hoạt lại, điều quan trọng là phải hành động ngay lập tức.Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy ai đó đã truy cập tài khoản của bạn và thay đổi mật khẩu của bạn.
Đây là những việc cần làm nếu bạn nhận được thông báo tin nhắn văn bản về tài khoản Amazon của bạn đang được kích hoạt lại:
1. ** Đăng nhập vào tài khoản Amazon của bạn và kiểm tra hoạt động gần đây của bạn. ** Đảm bảo rằng không có giao dịch mua trái phép nào được thực hiện và mật khẩu của bạn chưa được thay đổi.
2. ** Thay đổi mật khẩu của bạn ngay lập tức. ** Sử dụng mật khẩu mạnh mà bạn không sử dụng cho bất kỳ tài khoản nào khác.
3. ** Kích hoạt xác thực hai yếu tố. ** Điều này sẽ thêm một lớp bảo mật vào tài khoản của bạn bằng cách yêu cầu bạn nhập mã được gửi vào điện thoại của bạn ngoài mật khẩu của bạn.
4. ** Báo cáo sự cố cho Amazon. ** Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào liên kết "Liên hệ với chúng tôi" ở cuối của bất kỳ trang Amazon nào.
Nếu bạn vẫn quan tâm đến bảo mật của tài khoản Amazon, bạn cũng có thể xem xét đóng băng tài khoản của mình.Điều này sẽ ngăn bất kỳ ai thực hiện mua hàng hoặc thay đổi tài khoản của bạn.Bạn có thể đóng băng tài khoản của mình bằng cách nhấp vào liên kết "Tài khoản & Danh sách" ở đầu bất kỳ trang Amazon nào và sau đó chọn "Cài đặt tài khoản".Trong phần "Bảo mật", nhấp vào "Quản lý truy cập tài khoản của bạn" và sau đó chọn "Đóng băng tài khoản của bạn."
Bằng cách làm theo các bước này, bạn có thể giúp bảo vệ tài khoản Amazon của mình khỏi bị xâm phạm.
**Người giới thiệu:**
* [Cách kích hoạt lại tài khoản Amazon của bạn] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [Cách thay đổi mật khẩu Amazon của bạn] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909020)
* [Cách bật xác thực hai yếu tố cho tài khoản Amazon của bạn] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909030)
* [Cách báo cáo thỏa hiệp tài khoản Amazon] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909040)
* [Cách đóng băng tài khoản Amazon của bạn] (Amazon.com)
[ENGLISH]:
**Text Message Alert: Reactivating Amazon Account**
If you receive a text message from Amazon saying that your account has been reactivated, it's important to take action immediately. This could be a sign that someone has accessed your account and changed your password.
Here's what to do if you receive a text message alert about your Amazon account being reactivated:
1. **Log in to your Amazon account and check your recent activity.** Make sure that no unauthorized purchases have been made and that your password has not been changed.
2. **Change your password immediately.** Use a strong password that you don't use for any other accounts.
3. **Enable two-factor authentication.** This will add an extra layer of security to your account by requiring you to enter a code sent to your phone in addition to your password.
4. **Report the incident to Amazon.** You can do this by clicking on the "Contact Us" link at the bottom of any Amazon page.
If you're still concerned about the security of your Amazon account, you can also consider freezing your account. This will prevent anyone from making purchases or changes to your account. You can freeze your account by clicking on the "Account & Lists" link at the top of any Amazon page and then selecting "Account Settings." Under the "Security" section, click on "Manage Your Account Access" and then select "Freeze Your Account."
By following these steps, you can help to protect your Amazon account from being compromised.
**References:**
* [How to Reactivate Your Amazon Account](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [How to Change Your Amazon Password](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909020)
* [How to Enable Two-Factor Authentication for Your Amazon Account](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909030)
* [How to Report an Amazon Account Compromise](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909040)
* [How to Freeze Your Amazon Account](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909050)
** Thông báo tin nhắn văn bản: Kích hoạt lại tài khoản Amazon **
Nếu bạn nhận được một tin nhắn văn bản từ Amazon nói rằng tài khoản của bạn đã được kích hoạt lại, điều quan trọng là phải hành động ngay lập tức.Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy ai đó đã truy cập tài khoản của bạn và thay đổi mật khẩu của bạn.
Đây là những việc cần làm nếu bạn nhận được thông báo tin nhắn văn bản về tài khoản Amazon của bạn đang được kích hoạt lại:
1. ** Đăng nhập vào tài khoản Amazon của bạn và kiểm tra hoạt động gần đây của bạn. ** Đảm bảo rằng không có giao dịch mua trái phép nào được thực hiện và mật khẩu của bạn chưa được thay đổi.
2. ** Thay đổi mật khẩu của bạn ngay lập tức. ** Sử dụng mật khẩu mạnh mà bạn không sử dụng cho bất kỳ tài khoản nào khác.
3. ** Kích hoạt xác thực hai yếu tố. ** Điều này sẽ thêm một lớp bảo mật vào tài khoản của bạn bằng cách yêu cầu bạn nhập mã được gửi vào điện thoại của bạn ngoài mật khẩu của bạn.
4. ** Báo cáo sự cố cho Amazon. ** Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào liên kết "Liên hệ với chúng tôi" ở cuối của bất kỳ trang Amazon nào.
Nếu bạn vẫn quan tâm đến bảo mật của tài khoản Amazon, bạn cũng có thể xem xét đóng băng tài khoản của mình.Điều này sẽ ngăn bất kỳ ai thực hiện mua hàng hoặc thay đổi tài khoản của bạn.Bạn có thể đóng băng tài khoản của mình bằng cách nhấp vào liên kết "Tài khoản & Danh sách" ở đầu bất kỳ trang Amazon nào và sau đó chọn "Cài đặt tài khoản".Trong phần "Bảo mật", nhấp vào "Quản lý truy cập tài khoản của bạn" và sau đó chọn "Đóng băng tài khoản của bạn."
Bằng cách làm theo các bước này, bạn có thể giúp bảo vệ tài khoản Amazon của mình khỏi bị xâm phạm.
**Người giới thiệu:**
* [Cách kích hoạt lại tài khoản Amazon của bạn] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [Cách thay đổi mật khẩu Amazon của bạn] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909020)
* [Cách bật xác thực hai yếu tố cho tài khoản Amazon của bạn] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909030)
* [Cách báo cáo thỏa hiệp tài khoản Amazon] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909040)
* [Cách đóng băng tài khoản Amazon của bạn] (Amazon.com)
[ENGLISH]:
**Text Message Alert: Reactivating Amazon Account**
If you receive a text message from Amazon saying that your account has been reactivated, it's important to take action immediately. This could be a sign that someone has accessed your account and changed your password.
Here's what to do if you receive a text message alert about your Amazon account being reactivated:
1. **Log in to your Amazon account and check your recent activity.** Make sure that no unauthorized purchases have been made and that your password has not been changed.
2. **Change your password immediately.** Use a strong password that you don't use for any other accounts.
3. **Enable two-factor authentication.** This will add an extra layer of security to your account by requiring you to enter a code sent to your phone in addition to your password.
4. **Report the incident to Amazon.** You can do this by clicking on the "Contact Us" link at the bottom of any Amazon page.
If you're still concerned about the security of your Amazon account, you can also consider freezing your account. This will prevent anyone from making purchases or changes to your account. You can freeze your account by clicking on the "Account & Lists" link at the top of any Amazon page and then selecting "Account Settings." Under the "Security" section, click on "Manage Your Account Access" and then select "Freeze Your Account."
By following these steps, you can help to protect your Amazon account from being compromised.
**References:**
* [How to Reactivate Your Amazon Account](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [How to Change Your Amazon Password](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909020)
* [How to Enable Two-Factor Authentication for Your Amazon Account](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909030)
* [How to Report an Amazon Account Compromise](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909040)
* [How to Freeze Your Amazon Account](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909050)