Share Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 7: Thiết kế kẻ thù

tanloibui

New member
IC ** Cách tạo kẻ thù trong động cơ Godot (Phần 1) **

## Mục lục

* [Nghệ thuật] (#Nghệ thuật)
* [Tạo kẻ thù] (#Creat-Enemy)
* [Tạo cảnh mới] (#created-New-scenes)
* [Thêm tập lệnh] (#add-script)
* [Tóm tắt] (#Tóm tắt)

## Nghệ thuật

Đầu tiên, bạn cần tải xuống tài sản nghệ thuật cho kẻ thù của bạn.Bạn có thể tìm thấy một loạt các tài sản nghệ thuật pixel miễn phí trực tuyến.Tôi đã sử dụng các tài sản sau đây cho hướng dẫn này:

* [Nhân vật trò chơi nghệ thuật Pixel của kẻ thù sa mạc] (Desert Enemy Pixel Art Game Characters)

Khi bạn đã tải xuống các tài sản, hãy nhập chúng vào dự án Godot của bạn.

## Tạo kẻ thù

Tiếp theo, bạn cần tạo một cảnh mới cho kẻ thù của bạn.Trong dock cảnh, nhấp vào nút ** mới ** và chọn ** cảnh 2d **.

## Tạo cảnh mới

Trong cảnh 2D, thêm nút ** Kinictbody2d **.Đây sẽ là nút gốc cho kẻ thù của bạn.

Tiếp theo, thêm nút ** sprite ** và nút ** collisionshape2d ** là con của nút ** Kinematicbody2d **.

## Thêm tập lệnh

Bây giờ, bạn cần thêm một số mã cho kẻ thù của bạn.Trong tab ** script **, thêm mã sau:

`` `
Mở rộng động học2d

VAR Speed = 60
var trọng lực = 10
Var Velocity = vector2 ()
hướng var = 1

onReady var animation = get_node ("AnimatedSprite")

Func _Physics_Process (Delta):
Velocity.x = Tốc độ * Hướng
vận tốc.y += trọng lực
Velocity = Move_and_Slide (Velocity, Vector2.up)

Nếu is_on_wall ():
hướng *= -1

`` `

Mã này sẽ khiến kẻ thù của bạn di chuyển sang phải với tốc độ 60 pixel mỗi giây.Nếu kẻ thù va chạm với một bức tường, nó sẽ quay lại và tiếp tục di chuyển.

## Bản tóm tắt

Trong hướng dẫn này, bạn đã học được cách tạo ra một kẻ thù cơ bản trong động cơ Godot.Trong hướng dẫn tiếp theo, bạn sẽ học cách làm cho kẻ thù của bạn di chuyển trên bề mặt.

** Thẻ: ** Godot, phát triển trò chơi, lập trình trò chơi
=======================================
ic **How to create an enemy in Godot Engine (Part 1)**

## Table of contents

* [Art](#art)
* [Create enemy](#create-enemy)
* [Create new scenes](#create-new-scenes)
* [Add script](#add-script)
* [Summary](#summary)

## Art

First, you need to download the art assets for your enemy. You can find a variety of free pixel art assets online. I used the following assets for this tutorial:

* [Desert Enemy Pixel Art Game Characters](https://opengameart.org/content/desert-enemy-pixel-art-game-characters)

Once you have downloaded the assets, import them into your Godot project.

## Create enemy

Next, you need to create a new scene for your enemy. In the Scene dock, click the **New** button and select **2D Scene**.

## Create new scenes

In the 2D Scene, add a **KinematicBody2D** node. This will be the root node for your enemy.

Next, add a **Sprite** node and a **CollisionShape2D** node as children of the **KinematicBody2D** node.

## Add script

Now, you need to add some code to your enemy. In the **Script** tab, add the following code:

```
extends KinematicBody2D

var speed = 60
var gravity = 10
var velocity = Vector2()
var direction = 1

onready var animation = get_node("AnimatedSprite")

func _physics_process(delta):
velocity.x = speed * direction
velocity.y += gravity
velocity = move_and_slide(velocity, Vector2.up)

if is_on_wall():
direction *= -1

```

This code will make your enemy move to the right at a speed of 60 pixels per second. If the enemy collides with a wall, it will turn around and continue moving.

## Summary

In this tutorial, you learned how to create a basic enemy in Godot Engine. In the next tutorial, you will learn how to make your enemy move on the surface.

**Tags:** Godot, Game Development, Game Programming
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top