Share [Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 2: Thiết kế Level

gianglamly

New member
** Điều 2: Học cách thực hiện các trò chơi 2D với Godot - Tạo một cấp độ cho trò chơi **

** Trong phần 2 này, ban đầu, chúng tôi sẽ thiết kế cấp độ cho trò chơi và sau đó trong các bài viết sau, chúng tôi sẽ bắt đầu tạo các ký tự, AI, các chế độ khác. **

** Tham gia kênh Telegram của thủ thuật

## Ileset

Về Tileset, bạn có thể hiểu đó là nguồn hình ảnh để bạn có thể thiết kế cấp độ bạn muốn.

** Tileset sẽ là nguồn cung và Tilemap sẽ được sử dụng **

## Tải xuống gạch

Đầu tiên, bạn cần tải xuống cho mình một chiếc gạch và ở đây tôi đã chuẩn bị: [Swamp 2d Gạch Z] (https://opengameart.org/content/swamp-2d-tileset-z)

Bạn tải xuống và mở sau đó đi đến gạch -> tileset.png sau đó sao chép.

Sau khi sao chép, bạn đi đến thư mục trò chơi để tạo một thư mục, tài sản mới (đây là nơi chúng tôi chứa tài sản cho trò chơi).

Trong hệ thống tập tin, bạn sẽ thấy kết quả chúng tôi vừa thực hiện.

## Tilemap

Tiếp theo, bạn làm cho mình 1 Node2D là nút gốc (được đổi tên thành bản đồ) và thêm 1 nút là TILEMAP.

Chọn nút TILEMAP sau đó trên tab Thanh tra, nhấp vào trống trong dòng Tileset -> Chọn Newtileset và sau đó hộp trống sẽ trở thành Tileset và bạn nhấp vào Tileset đó.

Nó sẽ hiển thị Tab Tileset

** Sau đó, bạn kéo Tileset.png bên trong tab Tileset **

Như trên, nó đã thành công.

Ở đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn tự động và về đĩa đơn, vui lòng tham khảo các bài viết trước.

Nhấp vào tự động mới.

Sau đó nhấp vào nút trên hình ảnh để hiển thị lưới.

Lưới đã hiển thị.

Sau đó kéo và chọn lưới như hình trên.

Sau đó, bạn nhấp vào Bitmask để chúng tôi có thể tạo Bitmask.

Và tại sao làm điều này, xin vui lòng xem lại các bài viết của Autotile với Godot Tôi có một hướng dẫn rất cẩn thận trong thiết kế cấp độ này.

Sau đó, bạn vẽ Bitmask như thế này.

Trong bảng kiểm tra, bạn có thể điều chỉnh bit tự động thành 3 × 3 (tối thiểu).

Sau đó đi ra ngoài và nhấp vào TILEMAP - trên bảng Thanh tra để tìm ô xuống và tìm kích thước để điều chỉnh để phù hợp với kích thước của gạch. Trong gạch tôi đặt trên kích thước của nó là 32 × 32.

** Bạn nhấp vào Tilemap và sau đó ở bên phải sẽ thấy Tileset chúng tôi vừa tạo. **

Sau đó, bạn bắt đầu thiết kế như bạn muốn.

** Nếu hình ảnh bị mờ, chọn Tileset.png thì qua tab Nhập -> Nhân vào cài đặt trước -> Chọn 2D Pixel -> Nhấp vào Reimport. **
=======================================
**Article 2: Learn to make 2D games with Godot - Create a level for the game**

**In this part 2 we will initially design the level for the game and then in the following articles, we will start creating characters, AI, other modes.**

**Join the Telegram channel of Tricksmmo 👉 Link 👈 Telegram – a new era of messaging

## Tileset

About tileset you can understand it is the source of images so you can design the level you want.

**Tileset will be the supply and tilemap will be the use**

## Download tileset

First, you need to download yourself a tileset and here I have prepared: [Swamp 2D Tileset Z](https://opengameart.org/content/swamp-2d-tileset-z)

You download and open then go to tiles -> tileset.png then copy.

After copying, you go to the game folder to create a new folder, Assets (this is where we contain the assets for the game).

In filesystem you will see the results we have just done.

## Tilemap

Next, you make yourself 1 node2d is the original node (renamed to map) and add 1 node is Tilemap.

Select Node Tilemap then on the Inspector tab, click Empty in the Tileset line -> select Newtileset and then the EMPTY box will become Tileset and you click on that tileset.

It will display tab Tileset

**Then you pull tileset.png inside the tileset tab**

As above, it was successful.

Here, I will guide you to do autotile and about the single, please refer to the previous articles.

Click on New Autotile.

Then click the button on the image to display the Grid.

Grid has displayed.

Then drag and choose the grid as shown above.

Then you click Bitmask so that we can create Bitmask.

And why do this, please review the articles of Autotile with Godot I have a very careful instruction in this level design.

Then you paint bitmask like this.

In the Inspector board, you can adjust the Autotile bit to 3 × 3 (minimal).

Then go out and click Tilemap - on the Inspector table to find the cell down and find the size to adjust to suit the size of the tileset.In Tileset I put on its size is 32 × 32.

**You click on Tilemap and then on the right will see the tileset we have just created.**

Then you start designing as you want.

**If the image is blurry, select tileset.png then via the Import tab -> multiply into the preset -> select 2D Pixel -> Click Reimport.**
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top