ICS ** Cách sử dụng các nút trong động cơ Godot (Phần 2) **
** Trong phần này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng các nút như bắt đầu, thoát khỏi trò chơi bằng cách kết nối tín hiệu và một vài dòng mã. **
## Sử dụng
1. ** Thêm một tập lệnh mới trong menu cảnh. **
2. ** Kết nối tín hiệu. **
Tôi sẽ kết nối tín hiệu của nút Nutbatdau để có thể nhấp vào, tôi sẽ chuyển sang cảnh cấp 1
3. ** Tìm và kết nối tín hiệu đã ký (). **
Tín hiệu này sẽ thực thi lệnh khi nút được người dùng nhấp vào.
4. ** Nhấp vào Kết nối **
5. ** Kết nối thành công. **
6. ** Bạn sẽ làm tương tự cho nút thoát trò chơi. **
## Mã số
`` `
Mở rộng kiểm soát
func _on_nutbatdau_preded ():
Vượt qua # Thay thế bằng cơ thể chức năng.
func _on_nutthoatgame_preded ():
Vượt qua # Thay thế bằng cơ thể chức năng.
`` `
Đây là mã gốc.
`` `
Mở rộng kiểm soát
func _on_nutbatdau_preded ():
get_tree ().Change_scene ("res: //scences/map/map.tscn")))
Vượt qua # Thay thế bằng cơ thể chức năng.
func _on_nutthoatgame_preded ():
get_tree ().Từ bỏ ()
Vượt qua # Thay thế bằng cơ thể chức năng.
`` `
Và đây là mã tôi đã thêm và nó chỉ thêm 2 dòng.
## Bản tóm tắt
Phần này khá dễ dàng để làm.
Trong phần tiếp theo, tôi sẽ chỉ cho bạn cách thiết kế, trang trí lại giao diện menu rất đẹp và hợp lý. Dự kiến menu sẽ mở rộng 2,3 phần và sau đó tạo menu dừng trong khi chơi trò chơi.
=======================================
ics **How to use buttons in Godot Engine (Part 2)**
**In this section, I will show you how to use buttons such as starting, exiting the game by connecting signals and a few lines of code.**
## Use
1. **Add a new script in Scene Menu.**
2. **Signal connection.**
I will connect the signal of Node Nutbatdau to be able to click on, I will move to Scene Level 1
3. **Find and connect signed () signals.**
This signal will execute the command when the button is clicked by the user.
4. **Click Connect**
5. **Connect successfully.**
6. **You will do the same for the game exit button.**
## Code
```
Extends Control
func _on_nutbatdau_preded ():
Pass # Replace With Function Body.
func _on_nutthoatgame_preded ():
Pass # Replace With Function Body.
```
This is the original code.
```
Extends Control
func _on_nutbatdau_preded ():
get_tree (). Change_scene ("Res: //scences/map/map.TSCN"))
Pass # Replace With Function Body.
func _on_nutthoatgame_preded ():
get_tree (). Quit ()
Pass # Replace With Function Body.
```
And this is the code I added and it only adds 2 lines.
## Summary
This part is quite easy to do.
In the next part, I will show you how to design, redecorate the menu interface so beautiful and reasonable.It is expected that the menu will extend 2.3 parts and then create a stop menu while playing the game.
** Trong phần này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng các nút như bắt đầu, thoát khỏi trò chơi bằng cách kết nối tín hiệu và một vài dòng mã. **
## Sử dụng
1. ** Thêm một tập lệnh mới trong menu cảnh. **
2. ** Kết nối tín hiệu. **
Tôi sẽ kết nối tín hiệu của nút Nutbatdau để có thể nhấp vào, tôi sẽ chuyển sang cảnh cấp 1
3. ** Tìm và kết nối tín hiệu đã ký (). **
Tín hiệu này sẽ thực thi lệnh khi nút được người dùng nhấp vào.
4. ** Nhấp vào Kết nối **
5. ** Kết nối thành công. **
6. ** Bạn sẽ làm tương tự cho nút thoát trò chơi. **
## Mã số
`` `
Mở rộng kiểm soát
func _on_nutbatdau_preded ():
Vượt qua # Thay thế bằng cơ thể chức năng.
func _on_nutthoatgame_preded ():
Vượt qua # Thay thế bằng cơ thể chức năng.
`` `
Đây là mã gốc.
`` `
Mở rộng kiểm soát
func _on_nutbatdau_preded ():
get_tree ().Change_scene ("res: //scences/map/map.tscn")))
Vượt qua # Thay thế bằng cơ thể chức năng.
func _on_nutthoatgame_preded ():
get_tree ().Từ bỏ ()
Vượt qua # Thay thế bằng cơ thể chức năng.
`` `
Và đây là mã tôi đã thêm và nó chỉ thêm 2 dòng.
## Bản tóm tắt
Phần này khá dễ dàng để làm.
Trong phần tiếp theo, tôi sẽ chỉ cho bạn cách thiết kế, trang trí lại giao diện menu rất đẹp và hợp lý. Dự kiến menu sẽ mở rộng 2,3 phần và sau đó tạo menu dừng trong khi chơi trò chơi.
=======================================
ics **How to use buttons in Godot Engine (Part 2)**
**In this section, I will show you how to use buttons such as starting, exiting the game by connecting signals and a few lines of code.**
## Use
1. **Add a new script in Scene Menu.**
2. **Signal connection.**
I will connect the signal of Node Nutbatdau to be able to click on, I will move to Scene Level 1
3. **Find and connect signed () signals.**
This signal will execute the command when the button is clicked by the user.
4. **Click Connect**
5. **Connect successfully.**
6. **You will do the same for the game exit button.**
## Code
```
Extends Control
func _on_nutbatdau_preded ():
Pass # Replace With Function Body.
func _on_nutthoatgame_preded ():
Pass # Replace With Function Body.
```
This is the original code.
```
Extends Control
func _on_nutbatdau_preded ():
get_tree (). Change_scene ("Res: //scences/map/map.TSCN"))
Pass # Replace With Function Body.
func _on_nutthoatgame_preded ():
get_tree (). Quit ()
Pass # Replace With Function Body.
```
And this is the code I added and it only adds 2 lines.
## Summary
This part is quite easy to do.
In the next part, I will show you how to design, redecorate the menu interface so beautiful and reasonable.It is expected that the menu will extend 2.3 parts and then create a stop menu while playing the game.