goldenbird457
New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Nghi ngờ hoạt động bất thường: Tài khoản Amazon bị đình chỉ **
Nếu bạn là người bán Amazon, một trong những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là tài khoản của bạn bị đình chỉ.Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do, nhưng một lý do phổ biến là nếu Amazon nghi ngờ rằng bạn đang tham gia vào hoạt động bất thường.
Những gì được coi là "hoạt động bất thường"?
Amazon định nghĩa hoạt động bất thường là bất kỳ hoạt động nào mà nó cho là đáng ngờ hoặc rủi ro.Điều này có thể bao gồm những thứ như:
* Tạo nhiều tài khoản
* Thực hiện nhiều đơn đặt hàng có cùng một thẻ tín dụng
* Vận chuyển đến nhiều địa chỉ
* Sử dụng một địa chỉ vận chuyển khác với tài khoản trên tài khoản của bạn
* Thay đổi mật khẩu của bạn thường xuyên
* Sử dụng máy chủ VPN hoặc Proxy
Nếu Amazon nghi ngờ rằng bạn đang tham gia vào hoạt động bất thường, nó có thể đình chỉ tài khoản của bạn để đề phòng.Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể bán bất kỳ mặt hàng nào trên Amazon và bạn sẽ không thể truy cập tài khoản hoặc tiền của mình.
Bạn có thể làm gì nếu tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ?
Nếu tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ, bạn sẽ nhận được email từ Amazon giải thích lý do tại sao tài khoản của bạn bị đình chỉ.Bạn cũng sẽ được hướng dẫn về cách kháng cáo hệ thống treo.
Bước đầu tiên là đọc kỹ email một cách cẩn thận và đảm bảo rằng bạn hiểu lý do tại sao tài khoản của bạn bị đình chỉ.Nếu bạn không đồng ý với lý do đình chỉ, bạn có thể kháng cáo nó.
Để kháng cáo hệ thống treo, bạn sẽ cần cung cấp cho Amazon nhiều thông tin hơn về tài khoản của bạn và hoạt động dẫn đến việc đình chỉ.Bạn cũng cần phải cung cấp bằng chứng về danh tính của bạn.
Amazon sẽ xem xét kháng cáo của bạn và đưa ra quyết định về việc có nên khôi phục tài khoản của bạn hay không.Nếu tài khoản của bạn được khôi phục, bạn sẽ có thể bán lại các mặt hàng trên Amazon.
Làm thế nào bạn có thể ngăn tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ?
Có một vài điều bạn có thể làm để ngăn tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ:
* Chỉ tạo một tài khoản
* Chỉ sử dụng một thẻ tín dụng cho các giao dịch mua Amazon của bạn
* Gửi đến cùng một địa chỉ trên tài khoản của bạn
* Không thay đổi mật khẩu thường xuyên
* Không sử dụng máy chủ VPN hoặc Proxy
Bằng cách làm theo các mẹo này, bạn có thể giúp giữ tài khoản Amazon của mình an toàn và tránh bị đình chỉ.
** Bài viết tham khảo: **
* [Amazon Người bán Trợ giúp trung tâm: Đình chỉ tài khoản] (Amazon)
* [Amazon Seller Central Blog: Cách tránh đình chỉ tài khoản] (https://sellercentral.amazon.com/blog/post/tx35y0323-how-to-avoid-acacount-suspension)
* [Bán trên Amazon: Cách tránh đình chỉ] (https://www.shopify.com/blog/selling-on-amazon-how-to-avoid-suspension)
[ENGLISH]:
**Suspicion of Unusual Activity: Amazon Account Suspended**
If you're an Amazon seller, one of the worst things that can happen is to have your account suspended. This can happen for a variety of reasons, but one common reason is if Amazon suspects that you're engaging in unusual activity.
What is considered "unusual activity"?
Amazon defines unusual activity as any activity that it deems to be suspicious or risky. This can include things like:
* Creating multiple accounts
* Making multiple orders with the same credit card
* Shipping to multiple addresses
* Using a different shipping address than the one on your account
* Changing your password frequently
* Using a VPN or proxy server
If Amazon suspects that you're engaging in unusual activity, it may suspend your account as a precaution. This means that you won't be able to sell any items on Amazon, and you won't be able to access your account or your funds.
What can you do if your Amazon account is suspended?
If your Amazon account is suspended, you'll receive an email from Amazon explaining why your account was suspended. You'll also be given instructions on how to appeal the suspension.
The first step is to read the email carefully and make sure that you understand why your account was suspended. If you don't agree with the reason for the suspension, you can appeal it.
To appeal the suspension, you'll need to provide Amazon with more information about your account and the activity that led to the suspension. You'll also need to provide proof of your identity.
Amazon will review your appeal and make a decision about whether to reinstate your account. If your account is reinstated, you'll be able to sell items on Amazon again.
How can you prevent your Amazon account from being suspended?
There are a few things you can do to prevent your Amazon account from being suspended:
* Only create one account
* Only use one credit card for your Amazon purchases
* Ship to the same address that's on your account
* Don't change your password frequently
* Don't use a VPN or proxy server
By following these tips, you can help to keep your Amazon account safe and avoid being suspended.
**Reference articles:**
* [Amazon Seller Central Help: Account Suspensions](https://sellercentral.amazon.com/gp/help/200339200)
* [Amazon Seller Central Blog: How to Avoid Account Suspension](https://sellercentral.amazon.com/blog/post/Tx35Y0323-How-to-Avoid-Account-Suspension)
* [Selling on Amazon: How to Avoid Suspension](https://www.shopify.com/blog/selling-on-amazon-how-to-avoid-suspension)
** Nghi ngờ hoạt động bất thường: Tài khoản Amazon bị đình chỉ **
Nếu bạn là người bán Amazon, một trong những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là tài khoản của bạn bị đình chỉ.Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do, nhưng một lý do phổ biến là nếu Amazon nghi ngờ rằng bạn đang tham gia vào hoạt động bất thường.
Những gì được coi là "hoạt động bất thường"?
Amazon định nghĩa hoạt động bất thường là bất kỳ hoạt động nào mà nó cho là đáng ngờ hoặc rủi ro.Điều này có thể bao gồm những thứ như:
* Tạo nhiều tài khoản
* Thực hiện nhiều đơn đặt hàng có cùng một thẻ tín dụng
* Vận chuyển đến nhiều địa chỉ
* Sử dụng một địa chỉ vận chuyển khác với tài khoản trên tài khoản của bạn
* Thay đổi mật khẩu của bạn thường xuyên
* Sử dụng máy chủ VPN hoặc Proxy
Nếu Amazon nghi ngờ rằng bạn đang tham gia vào hoạt động bất thường, nó có thể đình chỉ tài khoản của bạn để đề phòng.Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể bán bất kỳ mặt hàng nào trên Amazon và bạn sẽ không thể truy cập tài khoản hoặc tiền của mình.
Bạn có thể làm gì nếu tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ?
Nếu tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ, bạn sẽ nhận được email từ Amazon giải thích lý do tại sao tài khoản của bạn bị đình chỉ.Bạn cũng sẽ được hướng dẫn về cách kháng cáo hệ thống treo.
Bước đầu tiên là đọc kỹ email một cách cẩn thận và đảm bảo rằng bạn hiểu lý do tại sao tài khoản của bạn bị đình chỉ.Nếu bạn không đồng ý với lý do đình chỉ, bạn có thể kháng cáo nó.
Để kháng cáo hệ thống treo, bạn sẽ cần cung cấp cho Amazon nhiều thông tin hơn về tài khoản của bạn và hoạt động dẫn đến việc đình chỉ.Bạn cũng cần phải cung cấp bằng chứng về danh tính của bạn.
Amazon sẽ xem xét kháng cáo của bạn và đưa ra quyết định về việc có nên khôi phục tài khoản của bạn hay không.Nếu tài khoản của bạn được khôi phục, bạn sẽ có thể bán lại các mặt hàng trên Amazon.
Làm thế nào bạn có thể ngăn tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ?
Có một vài điều bạn có thể làm để ngăn tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ:
* Chỉ tạo một tài khoản
* Chỉ sử dụng một thẻ tín dụng cho các giao dịch mua Amazon của bạn
* Gửi đến cùng một địa chỉ trên tài khoản của bạn
* Không thay đổi mật khẩu thường xuyên
* Không sử dụng máy chủ VPN hoặc Proxy
Bằng cách làm theo các mẹo này, bạn có thể giúp giữ tài khoản Amazon của mình an toàn và tránh bị đình chỉ.
** Bài viết tham khảo: **
* [Amazon Người bán Trợ giúp trung tâm: Đình chỉ tài khoản] (Amazon)
* [Amazon Seller Central Blog: Cách tránh đình chỉ tài khoản] (https://sellercentral.amazon.com/blog/post/tx35y0323-how-to-avoid-acacount-suspension)
* [Bán trên Amazon: Cách tránh đình chỉ] (https://www.shopify.com/blog/selling-on-amazon-how-to-avoid-suspension)
[ENGLISH]:
**Suspicion of Unusual Activity: Amazon Account Suspended**
If you're an Amazon seller, one of the worst things that can happen is to have your account suspended. This can happen for a variety of reasons, but one common reason is if Amazon suspects that you're engaging in unusual activity.
What is considered "unusual activity"?
Amazon defines unusual activity as any activity that it deems to be suspicious or risky. This can include things like:
* Creating multiple accounts
* Making multiple orders with the same credit card
* Shipping to multiple addresses
* Using a different shipping address than the one on your account
* Changing your password frequently
* Using a VPN or proxy server
If Amazon suspects that you're engaging in unusual activity, it may suspend your account as a precaution. This means that you won't be able to sell any items on Amazon, and you won't be able to access your account or your funds.
What can you do if your Amazon account is suspended?
If your Amazon account is suspended, you'll receive an email from Amazon explaining why your account was suspended. You'll also be given instructions on how to appeal the suspension.
The first step is to read the email carefully and make sure that you understand why your account was suspended. If you don't agree with the reason for the suspension, you can appeal it.
To appeal the suspension, you'll need to provide Amazon with more information about your account and the activity that led to the suspension. You'll also need to provide proof of your identity.
Amazon will review your appeal and make a decision about whether to reinstate your account. If your account is reinstated, you'll be able to sell items on Amazon again.
How can you prevent your Amazon account from being suspended?
There are a few things you can do to prevent your Amazon account from being suspended:
* Only create one account
* Only use one credit card for your Amazon purchases
* Ship to the same address that's on your account
* Don't change your password frequently
* Don't use a VPN or proxy server
By following these tips, you can help to keep your Amazon account safe and avoid being suspended.
**Reference articles:**
* [Amazon Seller Central Help: Account Suspensions](https://sellercentral.amazon.com/gp/help/200339200)
* [Amazon Seller Central Blog: How to Avoid Account Suspension](https://sellercentral.amazon.com/blog/post/Tx35Y0323-How-to-Avoid-Account-Suspension)
* [Selling on Amazon: How to Avoid Suspension](https://www.shopify.com/blog/selling-on-amazon-how-to-avoid-suspension)