huyquangbui
New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Nghi ngờ lừa đảo: Email bị đình chỉ tài khoản Amazon **
Nếu bạn nhận được email từ Amazon nói rằng tài khoản của bạn đã bị đình chỉ do nghi ngờ lừa đảo, đừng hoảng sợ.Đây là một sự xuất hiện phổ biến, và nó thường không có gì phải lo lắng.
** Email nói gì? **
Email thường sẽ nói điều gì đó như thế này:
"Tài khoản Amazon của bạn đã bị đình chỉ do nghi ngờ về các hoạt động lừa đảo. Chúng tôi có lý do để tin rằng bạn đã vi phạm các điều khoản dịch vụ của chúng tôi bằng cách tham gia vào hoạt động gian lận hoặc lừa đảo.
Nếu bạn tin rằng hệ thống treo này có lỗi, bạn có thể kháng cáo nó bằng cách nhấp vào liên kết bên dưới.Tuy nhiên, xin lưu ý rằng chúng tôi sẽ không khôi phục các tài khoản đã bị đình chỉ vì tham gia vào hoạt động gian lận hoặc lừa đảo. "
**Những gì bạn nên làm?**
Nếu bạn nhận được email này, điều đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra tài khoản Amazon của bạn để xem liệu có bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào không.Dưới đây là một vài điều cần tìm:
* Bạn đã thực hiện bất kỳ giao dịch mua trái phép nào chưa?
* Bạn đã nhận được bất kỳ khoản hoàn trả nào cho các đơn đặt hàng mà bạn không thực hiện?
* Bạn đã được liên lạc bởi bất cứ ai tự xưng đến từ Amazon và hỏi thông tin cá nhân của bạn?
Nếu bạn tìm thấy bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào, bạn nên báo cáo với Amazon ngay lập tức.Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào liên kết trong email hoặc liên hệ với Amazon khách hàng.
** Cách kháng cáo hệ thống treo **
Nếu bạn tin rằng tài khoản Amazon của bạn đã bị đình chỉ lỗi, bạn có thể kháng cáo hệ thống treo bằng cách nhấp vào liên kết trong email.Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin về tài khoản của bạn và lý do tại sao bạn tin rằng hệ thống treo bị lỗi.
Amazon sẽ xem xét kháng cáo của bạn và thường sẽ liên hệ lại với bạn trong vài ngày.Nếu kháng cáo của bạn thành công, tài khoản của bạn sẽ được khôi phục.
** Nếu tài khoản của tôi không được phục hồi thì sao? **
Nếu tài khoản của bạn không được khôi phục, bạn có thể liên hệ với Amazon Khách hàng để thảo luận về các tùy chọn của bạn.Bạn có thể mở một tài khoản mới, nhưng bạn có thể không thể sử dụng cùng một địa chỉ email hoặc thẻ tín dụng.
** Ngăn chặn đình chỉ trong tương lai **
Để ngăn chặn tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ trong tương lai, bạn nên:
* Chỉ sử dụng tài khoản Amazon của bạn cho các giao dịch mua hợp pháp.
* Đừng chia sẻ thông tin tài khoản Amazon của bạn với bất kỳ ai.
* Hãy nhận biết lừa đảo lừa đảo và không nhấp vào liên kết hoặc cung cấp thông tin cá nhân của bạn cho bất kỳ ai tuyên bố là từ Amazon.
Bằng cách làm theo các mẹo này, bạn có thể giúp giữ tài khoản Amazon của mình an toàn và bảo mật.
**Những bài viết liên quan:**
* [Cách tránh đình chỉ tài khoản Amazon] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [Phải làm gì nếu tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [Cách kháng cáo đình chỉ tài khoản Amazon] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
[ENGLISH]:
**Suspicion of Scams: Amazon Account Suspended Email**
If you receive an email from Amazon saying that your account has been suspended due to suspicion of scams, don't panic. This is a common occurrence, and it's usually nothing to worry about.
**What does the email say?**
The email will typically say something like this:
"Your Amazon account has been suspended due to suspicion of scamming activities. We have reason to believe that you have violated our terms of service by engaging in fraudulent or deceptive activity.
If you believe that this suspension is in error, you can appeal it by clicking the link below. However, please be aware that we will not reinstate accounts that have been suspended for engaging in fraudulent or deceptive activity."
**What should you do?**
If you receive this email, the first thing you should do is check your Amazon account to see if there are any suspicious activities. Here are a few things to look for:
* Have you made any unauthorized purchases?
* Have you received any refunds for orders that you didn't make?
* Have you been contacted by anyone claiming to be from Amazon and asking for your personal information?
If you find any suspicious activity, you should report it to Amazon immediately. You can do this by clicking the link in the email or by contacting Amazon customer service.
**How to appeal a suspension**
If you believe that your Amazon account has been suspended in error, you can appeal the suspension by clicking the link in the email. You will be asked to provide information about your account and why you believe the suspension was in error.
Amazon will review your appeal and will typically get back to you within a few days. If your appeal is successful, your account will be reinstated.
**What if my account is not reinstated?**
If your account is not reinstated, you can contact Amazon customer service to discuss your options. You may be able to open a new account, but you may not be able to use the same email address or credit card.
**Preventing future suspensions**
To prevent your Amazon account from being suspended in the future, you should:
* Only use your Amazon account for legitimate purchases.
* Don't share your Amazon account information with anyone.
* Be aware of phishing scams and don't click on links or provide your personal information to anyone claiming to be from Amazon.
By following these tips, you can help keep your Amazon account safe and secure.
**Related articles:**
* [How to Avoid Amazon Account Suspension](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [What to Do If Your Amazon Account Is Suspended](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [How to Appeal an Amazon Account Suspension](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
** Nghi ngờ lừa đảo: Email bị đình chỉ tài khoản Amazon **
Nếu bạn nhận được email từ Amazon nói rằng tài khoản của bạn đã bị đình chỉ do nghi ngờ lừa đảo, đừng hoảng sợ.Đây là một sự xuất hiện phổ biến, và nó thường không có gì phải lo lắng.
** Email nói gì? **
Email thường sẽ nói điều gì đó như thế này:
"Tài khoản Amazon của bạn đã bị đình chỉ do nghi ngờ về các hoạt động lừa đảo. Chúng tôi có lý do để tin rằng bạn đã vi phạm các điều khoản dịch vụ của chúng tôi bằng cách tham gia vào hoạt động gian lận hoặc lừa đảo.
Nếu bạn tin rằng hệ thống treo này có lỗi, bạn có thể kháng cáo nó bằng cách nhấp vào liên kết bên dưới.Tuy nhiên, xin lưu ý rằng chúng tôi sẽ không khôi phục các tài khoản đã bị đình chỉ vì tham gia vào hoạt động gian lận hoặc lừa đảo. "
**Những gì bạn nên làm?**
Nếu bạn nhận được email này, điều đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra tài khoản Amazon của bạn để xem liệu có bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào không.Dưới đây là một vài điều cần tìm:
* Bạn đã thực hiện bất kỳ giao dịch mua trái phép nào chưa?
* Bạn đã nhận được bất kỳ khoản hoàn trả nào cho các đơn đặt hàng mà bạn không thực hiện?
* Bạn đã được liên lạc bởi bất cứ ai tự xưng đến từ Amazon và hỏi thông tin cá nhân của bạn?
Nếu bạn tìm thấy bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào, bạn nên báo cáo với Amazon ngay lập tức.Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào liên kết trong email hoặc liên hệ với Amazon khách hàng.
** Cách kháng cáo hệ thống treo **
Nếu bạn tin rằng tài khoản Amazon của bạn đã bị đình chỉ lỗi, bạn có thể kháng cáo hệ thống treo bằng cách nhấp vào liên kết trong email.Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin về tài khoản của bạn và lý do tại sao bạn tin rằng hệ thống treo bị lỗi.
Amazon sẽ xem xét kháng cáo của bạn và thường sẽ liên hệ lại với bạn trong vài ngày.Nếu kháng cáo của bạn thành công, tài khoản của bạn sẽ được khôi phục.
** Nếu tài khoản của tôi không được phục hồi thì sao? **
Nếu tài khoản của bạn không được khôi phục, bạn có thể liên hệ với Amazon Khách hàng để thảo luận về các tùy chọn của bạn.Bạn có thể mở một tài khoản mới, nhưng bạn có thể không thể sử dụng cùng một địa chỉ email hoặc thẻ tín dụng.
** Ngăn chặn đình chỉ trong tương lai **
Để ngăn chặn tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ trong tương lai, bạn nên:
* Chỉ sử dụng tài khoản Amazon của bạn cho các giao dịch mua hợp pháp.
* Đừng chia sẻ thông tin tài khoản Amazon của bạn với bất kỳ ai.
* Hãy nhận biết lừa đảo lừa đảo và không nhấp vào liên kết hoặc cung cấp thông tin cá nhân của bạn cho bất kỳ ai tuyên bố là từ Amazon.
Bằng cách làm theo các mẹo này, bạn có thể giúp giữ tài khoản Amazon của mình an toàn và bảo mật.
**Những bài viết liên quan:**
* [Cách tránh đình chỉ tài khoản Amazon] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [Phải làm gì nếu tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [Cách kháng cáo đình chỉ tài khoản Amazon] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
[ENGLISH]:
**Suspicion of Scams: Amazon Account Suspended Email**
If you receive an email from Amazon saying that your account has been suspended due to suspicion of scams, don't panic. This is a common occurrence, and it's usually nothing to worry about.
**What does the email say?**
The email will typically say something like this:
"Your Amazon account has been suspended due to suspicion of scamming activities. We have reason to believe that you have violated our terms of service by engaging in fraudulent or deceptive activity.
If you believe that this suspension is in error, you can appeal it by clicking the link below. However, please be aware that we will not reinstate accounts that have been suspended for engaging in fraudulent or deceptive activity."
**What should you do?**
If you receive this email, the first thing you should do is check your Amazon account to see if there are any suspicious activities. Here are a few things to look for:
* Have you made any unauthorized purchases?
* Have you received any refunds for orders that you didn't make?
* Have you been contacted by anyone claiming to be from Amazon and asking for your personal information?
If you find any suspicious activity, you should report it to Amazon immediately. You can do this by clicking the link in the email or by contacting Amazon customer service.
**How to appeal a suspension**
If you believe that your Amazon account has been suspended in error, you can appeal the suspension by clicking the link in the email. You will be asked to provide information about your account and why you believe the suspension was in error.
Amazon will review your appeal and will typically get back to you within a few days. If your appeal is successful, your account will be reinstated.
**What if my account is not reinstated?**
If your account is not reinstated, you can contact Amazon customer service to discuss your options. You may be able to open a new account, but you may not be able to use the same email address or credit card.
**Preventing future suspensions**
To prevent your Amazon account from being suspended in the future, you should:
* Only use your Amazon account for legitimate purchases.
* Don't share your Amazon account information with anyone.
* Be aware of phishing scams and don't click on links or provide your personal information to anyone claiming to be from Amazon.
By following these tips, you can help keep your Amazon account safe and secure.
**Related articles:**
* [How to Avoid Amazon Account Suspension](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [What to Do If Your Amazon Account Is Suspended](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [How to Appeal an Amazon Account Suspension](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)