dangjanuary
New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Nghi ngờ lừa đảo: Xác minh tài khoản Amazon **
** Chứng thực vật là gì? **
Phishing là một loại tấn công kỹ thuật xã hội cố gắng giúp bạn tiết lộ thông tin nhạy cảm như tên người dùng, mật khẩu hoặc số thẻ tín dụng của bạn bằng cách mạo danh một thực thể đáng tin cậy.Trong trường hợp xác minh tài khoản Amazon, Phisher có thể gửi cho bạn một email có vẻ như từ Amazon, yêu cầu bạn xác minh tài khoản của mình bằng cách nhấp vào liên kết hoặc cung cấp mật khẩu của bạn.
** Cách phát hiện email lừa đảo **
Có một vài điều bạn có thể tìm kiếm để giúp bạn phát hiện ra một email lừa đảo:
*** Địa chỉ email của người gửi. ** Đây có phải là địa chỉ email Amazon hợp pháp không?Nếu không, đó là một dấu hiệu tốt cho thấy email là giả.
*** Dòng chủ đề của email. ** Nghe có vẻ khẩn cấp hay đe dọa?Email lừa đảo thường sử dụng các chiến thuật này để giúp bạn mở chúng.
*** Nội dung của email. ** Email có chứa bất kỳ lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp nào không?Nó có yêu cầu bạn cung cấp thông tin nhạy cảm, chẳng hạn như mật khẩu hoặc số thẻ tín dụng của bạn không?Nếu vậy, nó có thể là một email lừa đảo.
** Phải làm gì nếu bạn nhận được một email lừa đảo **
Nếu bạn nhận được một email mà bạn nghi ngờ là một nỗ lực lừa đảo, đừng nhấp vào bất kỳ liên kết nào hoặc cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào.Thay vào đó, hãy làm như sau:
*** Xóa email. **
*** Báo cáo email cho Amazon. ** Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào liên kết "Báo cáo lừa đảo" ở cuối email.
*** Cập nhật cài đặt bảo mật của bạn. ** Đảm bảo rằng mật khẩu Amazon của bạn mạnh và duy nhất và bạn đã bật xác thực hai yếu tố.
** Để biết thêm thông tin về lừa đảo, vui lòng truy cập các tài nguyên sau: **
* [Trang phòng chống lừa đảo của Amazon] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [Trang lừa đảo của Ủy ban Thương mại Liên bang] (https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/phishing)
* [Trang lừa đảo của Liên minh an ninh mạng quốc gia] (Phishing)
[ENGLISH]:
**Suspicion of Phishing: Amazon Account Verification**
**What is Phishing?**
Phishing is a type of social engineering attack that attempts to get you to reveal sensitive information such as your username, password, or credit card number by impersonating a trusted entity. In the case of Amazon account verification, a phisher may send you an email that looks like it's from Amazon, asking you to verify your account by clicking on a link or providing your password.
**How to Spot a Phishing Email**
There are a few things you can look for to help you spot a phishing email:
* **The sender's email address.** Is it a legitimate Amazon email address? If not, it's a good sign that the email is fake.
* **The email's subject line.** Does it sound urgent or threatening? Phishing emails often use these tactics to get you to open them.
* **The email's content.** Does the email contain any typos or grammatical errors? Does it ask you to provide sensitive information, such as your password or credit card number? If so, it's likely a phishing email.
**What to Do if You Receive a Phishing Email**
If you receive an email that you suspect is a phishing attempt, don't click on any links or provide any personal information. Instead, do the following:
* **Delete the email.**
* **Report the email to Amazon.** You can do this by clicking on the "Report Phishing" link at the bottom of the email.
* **Update your security settings.** Make sure your Amazon password is strong and unique, and that you've enabled two-factor authentication.
**For more information on phishing, please visit the following resources:**
* [Amazon's Phishing Prevention page](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [The Federal Trade Commission's Phishing page](https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/phishing)
* [The National Cyber Security Alliance's Phishing page](https://www.staysafeonline.org/stay-safe-online/phishing)
** Nghi ngờ lừa đảo: Xác minh tài khoản Amazon **
** Chứng thực vật là gì? **
Phishing là một loại tấn công kỹ thuật xã hội cố gắng giúp bạn tiết lộ thông tin nhạy cảm như tên người dùng, mật khẩu hoặc số thẻ tín dụng của bạn bằng cách mạo danh một thực thể đáng tin cậy.Trong trường hợp xác minh tài khoản Amazon, Phisher có thể gửi cho bạn một email có vẻ như từ Amazon, yêu cầu bạn xác minh tài khoản của mình bằng cách nhấp vào liên kết hoặc cung cấp mật khẩu của bạn.
** Cách phát hiện email lừa đảo **
Có một vài điều bạn có thể tìm kiếm để giúp bạn phát hiện ra một email lừa đảo:
*** Địa chỉ email của người gửi. ** Đây có phải là địa chỉ email Amazon hợp pháp không?Nếu không, đó là một dấu hiệu tốt cho thấy email là giả.
*** Dòng chủ đề của email. ** Nghe có vẻ khẩn cấp hay đe dọa?Email lừa đảo thường sử dụng các chiến thuật này để giúp bạn mở chúng.
*** Nội dung của email. ** Email có chứa bất kỳ lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp nào không?Nó có yêu cầu bạn cung cấp thông tin nhạy cảm, chẳng hạn như mật khẩu hoặc số thẻ tín dụng của bạn không?Nếu vậy, nó có thể là một email lừa đảo.
** Phải làm gì nếu bạn nhận được một email lừa đảo **
Nếu bạn nhận được một email mà bạn nghi ngờ là một nỗ lực lừa đảo, đừng nhấp vào bất kỳ liên kết nào hoặc cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào.Thay vào đó, hãy làm như sau:
*** Xóa email. **
*** Báo cáo email cho Amazon. ** Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào liên kết "Báo cáo lừa đảo" ở cuối email.
*** Cập nhật cài đặt bảo mật của bạn. ** Đảm bảo rằng mật khẩu Amazon của bạn mạnh và duy nhất và bạn đã bật xác thực hai yếu tố.
** Để biết thêm thông tin về lừa đảo, vui lòng truy cập các tài nguyên sau: **
* [Trang phòng chống lừa đảo của Amazon] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [Trang lừa đảo của Ủy ban Thương mại Liên bang] (https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/phishing)
* [Trang lừa đảo của Liên minh an ninh mạng quốc gia] (Phishing)
[ENGLISH]:
**Suspicion of Phishing: Amazon Account Verification**
**What is Phishing?**
Phishing is a type of social engineering attack that attempts to get you to reveal sensitive information such as your username, password, or credit card number by impersonating a trusted entity. In the case of Amazon account verification, a phisher may send you an email that looks like it's from Amazon, asking you to verify your account by clicking on a link or providing your password.
**How to Spot a Phishing Email**
There are a few things you can look for to help you spot a phishing email:
* **The sender's email address.** Is it a legitimate Amazon email address? If not, it's a good sign that the email is fake.
* **The email's subject line.** Does it sound urgent or threatening? Phishing emails often use these tactics to get you to open them.
* **The email's content.** Does the email contain any typos or grammatical errors? Does it ask you to provide sensitive information, such as your password or credit card number? If so, it's likely a phishing email.
**What to Do if You Receive a Phishing Email**
If you receive an email that you suspect is a phishing attempt, don't click on any links or provide any personal information. Instead, do the following:
* **Delete the email.**
* **Report the email to Amazon.** You can do this by clicking on the "Report Phishing" link at the bottom of the email.
* **Update your security settings.** Make sure your Amazon password is strong and unique, and that you've enabled two-factor authentication.
**For more information on phishing, please visit the following resources:**
* [Amazon's Phishing Prevention page](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [The Federal Trade Commission's Phishing page](https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/phishing)
* [The National Cyber Security Alliance's Phishing page](https://www.staysafeonline.org/stay-safe-online/phishing)