Tips Suspicion of Phishing: Amazon Account Security Precautions

hoangsnoop

New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Nghi ngờ lừa đảo: Phòng ngừa bảo mật tài khoản Amazon **

Phishing là một loại tấn công kỹ thuật xã hội cố gắng lừa người dùng từ bỏ thông tin cá nhân của họ, chẳng hạn như tên người dùng, mật khẩu và số thẻ tín dụng của họ.Các cuộc tấn công lừa đảo thường xuất hiện dưới dạng email hoặc tin nhắn văn bản dường như là từ một công ty hoặc tổ chức hợp pháp, nhưng thực sự là từ những kẻ lừa đảo.

Nếu bạn nhận được một email hoặc tin nhắn văn bản từ Amazon yêu cầu bạn nhấp vào liên kết hoặc cung cấp thông tin cá nhân của bạn, hãy rất cẩn thận.Có thể tin nhắn là một nỗ lực lừa đảo.Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn bảo vệ tài khoản Amazon của mình khỏi các cuộc tấn công lừa đảo:

*** Đừng nhấp vào liên kết trong email hoặc tin nhắn văn bản từ Amazon trừ khi bạn chắc chắn chúng hợp pháp. ** Nếu bạn không chắc chắn, bạn luôn có thể truy cập trực tiếp trang web của Amazon và đăng nhập vào tài khoản của mình.
*** Không bao giờ cung cấp mật khẩu Amazon của bạn hoặc thông tin cá nhân khác trong email hoặc tin nhắn văn bản. ** Nếu bạn được yêu cầu cung cấp thông tin này, đó có thể là một nỗ lực lừa đảo.
*** Hãy nghi ngờ email hoặc tin nhắn văn bản yêu cầu bạn cập nhật thông tin tài khoản Amazon của mình. ** Amazon sẽ không bao giờ yêu cầu bạn cập nhật thông tin tài khoản của mình trong email hoặc tin nhắn văn bản.Nếu bạn nhận được một tin nhắn như thế này, đó có thể là một nỗ lực lừa đảo.
*** Nếu bạn không bao giờ không chắc chắn liệu một email hoặc tin nhắn văn bản từ Amazon có hợp pháp hay không, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Amazon khách hàng. ** Họ có thể giúp bạn xác minh tin nhắn và bảo vệ tài khoản của bạn.

Ngoài các mẹo này, bạn cũng có thể thực hiện các bước sau để giúp bảo vệ tài khoản Amazon của mình khỏi các cuộc tấn công lừa đảo:

*** Bật xác thực hai yếu tố. ** Xác thực hai yếu tố thêm một lớp bảo mật bổ sung vào tài khoản của bạn bằng cách yêu cầu bạn nhập mã ngoài mật khẩu của mình khi bạn đăng nhập. Điều này làm cho những kẻ lừa đảo khó khăn hơn nhiềuTruy cập tài khoản của bạn, ngay cả khi họ có mật khẩu của bạn.
*** Sử dụng mật khẩu mạnh. ** Mật khẩu Amazon của bạn phải dài ít nhất 12 ký tự và bao gồm hỗn hợp các chữ cái, số và ký hiệu.Không sử dụng cùng một mật khẩu cho Amazon khi bạn sử dụng cho các tài khoản khác.
*** Hãy cẩn thận về những thông tin bạn chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. ** Những kẻ lừa đảo có thể sử dụng thông tin bạn chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội để nhắm mục tiêu bạn với các cuộc tấn công lừa đảo.Đừng chia sẻ tên người dùng, mật khẩu hoặc thông tin cá nhân khác của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

Bằng cách làm theo các mẹo này, bạn có thể giúp bảo vệ tài khoản Amazon của mình khỏi các cuộc tấn công lừa đảo.Nếu bạn nghĩ rằng bạn là nạn nhân của một cuộc tấn công lừa đảo, bạn nên thay đổi ngay mật khẩu Amazon của mình và liên hệ với Dịch vụ khách hàng của Amazon.

** Bài viết tham khảo: **

* [Làm thế nào để bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công lừa đảo] (https://www.cnet.com/how-to/how-to-protect-yurself-from-phering-atbacks/)
* [Cách bật xác thực hai yếu tố trên Amazon] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [Cách tạo mật khẩu mạnh] (https://www.thebalancesmb.com/how-to-create-a-strong-password-5194721)
* [Bạn không nên chia sẻ thông tin nào trên phương tiện truyền thông xã hội] (https://www.esafety.gov.au/kids-and-teens/social-media-and-tchnology/online-safety-tip-Bạn không chia sẻ trên phương tiện xã hội)

[ENGLISH]:
**Suspicion of Phishing: Amazon Account Security Precautions**

Phishing is a type of social engineering attack that attempts to trick users into giving up their personal information, such as their usernames, passwords, and credit card numbers. Phishing attacks often come in the form of emails or text messages that appear to be from a legitimate company or organization, but are actually from scammers.

If you receive an email or text message from Amazon that asks you to click a link or provide your personal information, be very careful. It's possible that the message is a phishing attempt. Here are some tips to help you protect your Amazon account from phishing attacks:

* **Don't click on links in emails or text messages from Amazon unless you're sure they're legitimate.** If you're not sure, you can always go to Amazon's website directly and log in to your account.
* **Never provide your Amazon password or other personal information in an email or text message.** If you're asked to provide this information, it's likely a phishing attempt.
* **Be suspicious of emails or text messages that ask you to update your Amazon account information.** Amazon will never ask you to update your account information in an email or text message. If you receive a message like this, it's likely a phishing attempt.
* **If you're ever unsure whether an email or text message from Amazon is legitimate, you can contact Amazon customer service directly.** They can help you verify the message and protect your account.

In addition to these tips, you can also take the following steps to help protect your Amazon account from phishing attacks:

* **Enable two-factor authentication.** Two-factor authentication adds an extra layer of security to your account by requiring you to enter a code in addition to your password when you log in. This makes it much more difficult for scammers to access your account, even if they have your password.
* **Use a strong password.** Your Amazon password should be at least 12 characters long and include a mix of letters, numbers, and symbols. Don't use the same password for Amazon as you use for other accounts.
* **Be careful about what information you share on social media.** Scammers can use information you share on social media to target you with phishing attacks. Don't share your Amazon username, password, or other personal information on social media.

By following these tips, you can help protect your Amazon account from phishing attacks. If you think you've been the victim of a phishing attack, you should immediately change your Amazon password and contact Amazon customer service.

**Reference articles:**

* [How to Protect Yourself from Phishing Attacks](https://www.cnet.com/how-to/how-to-protect-yourself-from-phishing-attacks/)
* [How to Enable Two-Factor Authentication on Amazon](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [How to Create a Strong Password](https://www.thebalancesmb.com/how-to-create-a-strong-password-5194721)
* [What Information Should You Not Share on Social Media](https://www.esafety.gov.au/kids-and-teens/social-media-and-technology/online-safety-tips/what-information-should-you-not-share-on-social-media)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top