thachtungdang
New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Nghi ngờ lừa đảo: Giao thức an toàn tài khoản Amazon **
Phishing là một loại tội phạm mạng liên quan đến việc gửi email lừa đảo hoặc tạo các trang web giả để đánh cắp thông tin cá nhân, chẳng hạn như tên người dùng, mật khẩu và số thẻ tín dụng.Amazon là một mục tiêu phổ biến cho các cuộc tấn công lừa đảo vì đây là một nhà bán lẻ trực tuyến lớn với cơ sở khách hàng lớn.
Nếu bạn nghi ngờ rằng bạn là nạn nhân của một cuộc tấn công lừa đảo vào tài khoản Amazon của bạn, có một vài điều bạn có thể làm để bảo vệ chính mình.Đầu tiên, bạn nên thay đổi mật khẩu Amazon của mình ngay lập tức.Đảm bảo chọn một mật khẩu mạnh mẽ duy nhất cho tài khoản Amazon của bạn và bạn không sử dụng trên bất kỳ trang web nào khác.Bạn cũng nên bật xác thực hai yếu tố cho tài khoản Amazon của mình.Điều này sẽ thêm một lớp bảo mật bổ sung bằng cách yêu cầu bạn nhập mã được gửi đến điện thoại của bạn ngoài mật khẩu của bạn khi bạn đăng nhập.
Nếu bạn đã nhận được một email từ Amazon mà bạn tin là gian lận, bạn không bao giờ nên nhấp vào bất kỳ liên kết nào trong email.Thay vào đó, bạn nên truy cập trực tiếp vào trang web của Amazon và đăng nhập vào tài khoản của mình.Nếu bạn thấy bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào trên tài khoản của bạn, chẳng hạn như mua trái phép hoặc thay đổi địa chỉ vận chuyển của bạn, bạn nên liên hệ ngay với dịch vụ khách hàng của Amazon.
Amazon có một số biện pháp bảo mật để bảo vệ khách hàng của mình khỏi các cuộc tấn công lừa đảo.Những biện pháp này bao gồm:
*** Hệ thống phát hiện gian lận: ** Amazon sử dụng nhiều hệ thống phát hiện gian lận để xác định và chặn hoạt động gian lận trên trang web của mình.Các hệ thống này quét cho hoạt động đáng ngờ, chẳng hạn như các nỗ lực đăng nhập bất thường hoặc mua hàng trái phép.
*** Xác thực hai yếu tố: ** Amazon cung cấp xác thực hai yếu tố cho khách hàng của mình.Điều này có nghĩa là khi bạn đăng nhập vào tài khoản của mình, bạn sẽ được yêu cầu nhập mã được gửi đến điện thoại của bạn ngoài mật khẩu của bạn.Điều này bổ sung thêm một lớp bảo mật vào tài khoản của bạn và khiến ai đó gặp khó khăn hơn khi truy cập tài khoản của bạn mà không cần sự cho phép của bạn.
*** Chính sách bảo mật: ** Amazon có một số chính sách bảo mật để bảo vệ dữ liệu của khách hàng.Những chính sách này bao gồm:
*** Mã hóa: ** Amazon mã hóa tất cả dữ liệu của khách hàng, điều đó có nghĩa là nó không thể được đọc bởi các cá nhân trái phép.
*** Điều khiển truy cập: ** Amazon chỉ cho phép nhân viên được ủy quyền truy cập dữ liệu của khách hàng.
*** lưu giữ dữ liệu: ** Amazon chỉ giữ lại dữ liệu của khách hàng miễn là cần thiết.
Bằng cách làm theo những lời khuyên này, bạn có thể giúp bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công lừa đảo trên tài khoản Amazon của mình.
**Người giới thiệu:**
* [Trung tâm bảo mật của Amazon] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [Làm thế nào để bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công lừa đảo] (https://www.cnet.com/how-to/how-to-protect-yurself-from-phering-atbacks/)
* [Xác thực hai yếu tố là gì?]
[ENGLISH]:
**Suspicion of Phishing: Amazon Account Safety Protocols**
Phishing is a type of cybercrime that involves sending fraudulent emails or creating fake websites in order to steal personal information, such as usernames, passwords, and credit card numbers. Amazon is a popular target for phishing attacks because it is a large online retailer with a large customer base.
If you suspect that you have been the victim of a phishing attack on your Amazon account, there are a few things you can do to protect yourself. First, you should change your Amazon password immediately. Make sure to choose a strong password that is unique to your Amazon account and that you do not use on any other websites. You should also enable two-factor authentication for your Amazon account. This will add an extra layer of security by requiring you to enter a code that is sent to your phone in addition to your password when you log in.
If you have received an email from Amazon that you believe is fraudulent, you should never click on any links in the email. Instead, you should go directly to Amazon's website and log in to your account. If you see any suspicious activity on your account, such as unauthorized purchases or changes to your shipping address, you should contact Amazon customer service immediately.
Amazon has a number of security measures in place to protect its customers from phishing attacks. These measures include:
* **Fraud detection systems:** Amazon uses a variety of fraud detection systems to identify and block fraudulent activity on its website. These systems scan for suspicious activity, such as unusual login attempts or unauthorized purchases.
* **Two-factor authentication:** Amazon offers two-factor authentication for its customers. This means that when you log in to your account, you will be required to enter a code that is sent to your phone in addition to your password. This adds an extra layer of security to your account and makes it more difficult for someone to access your account without your permission.
* **Security policies:** Amazon has a number of security policies in place to protect its customers' data. These policies include:
* **Encryption:** Amazon encrypts all of its customers' data, which means that it cannot be read by unauthorized individuals.
* **Access controls:** Amazon only allows authorized employees to access customers' data.
* **Data retention:** Amazon only retains customers' data for as long as necessary.
By following these tips, you can help protect yourself from phishing attacks on your Amazon account.
**References:**
* [Amazon's Security Center](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [How to Protect Yourself from Phishing Attacks](https://www.cnet.com/how-to/how-to-protect-yourself-from-phishing-attacks/)
* [What is Two-Factor Authentication?](https://www.howtogeek.com/113824/what-is-two-factor-authentication-and-why-should-you-use-it/)
** Nghi ngờ lừa đảo: Giao thức an toàn tài khoản Amazon **
Phishing là một loại tội phạm mạng liên quan đến việc gửi email lừa đảo hoặc tạo các trang web giả để đánh cắp thông tin cá nhân, chẳng hạn như tên người dùng, mật khẩu và số thẻ tín dụng.Amazon là một mục tiêu phổ biến cho các cuộc tấn công lừa đảo vì đây là một nhà bán lẻ trực tuyến lớn với cơ sở khách hàng lớn.
Nếu bạn nghi ngờ rằng bạn là nạn nhân của một cuộc tấn công lừa đảo vào tài khoản Amazon của bạn, có một vài điều bạn có thể làm để bảo vệ chính mình.Đầu tiên, bạn nên thay đổi mật khẩu Amazon của mình ngay lập tức.Đảm bảo chọn một mật khẩu mạnh mẽ duy nhất cho tài khoản Amazon của bạn và bạn không sử dụng trên bất kỳ trang web nào khác.Bạn cũng nên bật xác thực hai yếu tố cho tài khoản Amazon của mình.Điều này sẽ thêm một lớp bảo mật bổ sung bằng cách yêu cầu bạn nhập mã được gửi đến điện thoại của bạn ngoài mật khẩu của bạn khi bạn đăng nhập.
Nếu bạn đã nhận được một email từ Amazon mà bạn tin là gian lận, bạn không bao giờ nên nhấp vào bất kỳ liên kết nào trong email.Thay vào đó, bạn nên truy cập trực tiếp vào trang web của Amazon và đăng nhập vào tài khoản của mình.Nếu bạn thấy bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào trên tài khoản của bạn, chẳng hạn như mua trái phép hoặc thay đổi địa chỉ vận chuyển của bạn, bạn nên liên hệ ngay với dịch vụ khách hàng của Amazon.
Amazon có một số biện pháp bảo mật để bảo vệ khách hàng của mình khỏi các cuộc tấn công lừa đảo.Những biện pháp này bao gồm:
*** Hệ thống phát hiện gian lận: ** Amazon sử dụng nhiều hệ thống phát hiện gian lận để xác định và chặn hoạt động gian lận trên trang web của mình.Các hệ thống này quét cho hoạt động đáng ngờ, chẳng hạn như các nỗ lực đăng nhập bất thường hoặc mua hàng trái phép.
*** Xác thực hai yếu tố: ** Amazon cung cấp xác thực hai yếu tố cho khách hàng của mình.Điều này có nghĩa là khi bạn đăng nhập vào tài khoản của mình, bạn sẽ được yêu cầu nhập mã được gửi đến điện thoại của bạn ngoài mật khẩu của bạn.Điều này bổ sung thêm một lớp bảo mật vào tài khoản của bạn và khiến ai đó gặp khó khăn hơn khi truy cập tài khoản của bạn mà không cần sự cho phép của bạn.
*** Chính sách bảo mật: ** Amazon có một số chính sách bảo mật để bảo vệ dữ liệu của khách hàng.Những chính sách này bao gồm:
*** Mã hóa: ** Amazon mã hóa tất cả dữ liệu của khách hàng, điều đó có nghĩa là nó không thể được đọc bởi các cá nhân trái phép.
*** Điều khiển truy cập: ** Amazon chỉ cho phép nhân viên được ủy quyền truy cập dữ liệu của khách hàng.
*** lưu giữ dữ liệu: ** Amazon chỉ giữ lại dữ liệu của khách hàng miễn là cần thiết.
Bằng cách làm theo những lời khuyên này, bạn có thể giúp bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công lừa đảo trên tài khoản Amazon của mình.
**Người giới thiệu:**
* [Trung tâm bảo mật của Amazon] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [Làm thế nào để bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công lừa đảo] (https://www.cnet.com/how-to/how-to-protect-yurself-from-phering-atbacks/)
* [Xác thực hai yếu tố là gì?]
[ENGLISH]:
**Suspicion of Phishing: Amazon Account Safety Protocols**
Phishing is a type of cybercrime that involves sending fraudulent emails or creating fake websites in order to steal personal information, such as usernames, passwords, and credit card numbers. Amazon is a popular target for phishing attacks because it is a large online retailer with a large customer base.
If you suspect that you have been the victim of a phishing attack on your Amazon account, there are a few things you can do to protect yourself. First, you should change your Amazon password immediately. Make sure to choose a strong password that is unique to your Amazon account and that you do not use on any other websites. You should also enable two-factor authentication for your Amazon account. This will add an extra layer of security by requiring you to enter a code that is sent to your phone in addition to your password when you log in.
If you have received an email from Amazon that you believe is fraudulent, you should never click on any links in the email. Instead, you should go directly to Amazon's website and log in to your account. If you see any suspicious activity on your account, such as unauthorized purchases or changes to your shipping address, you should contact Amazon customer service immediately.
Amazon has a number of security measures in place to protect its customers from phishing attacks. These measures include:
* **Fraud detection systems:** Amazon uses a variety of fraud detection systems to identify and block fraudulent activity on its website. These systems scan for suspicious activity, such as unusual login attempts or unauthorized purchases.
* **Two-factor authentication:** Amazon offers two-factor authentication for its customers. This means that when you log in to your account, you will be required to enter a code that is sent to your phone in addition to your password. This adds an extra layer of security to your account and makes it more difficult for someone to access your account without your permission.
* **Security policies:** Amazon has a number of security policies in place to protect its customers' data. These policies include:
* **Encryption:** Amazon encrypts all of its customers' data, which means that it cannot be read by unauthorized individuals.
* **Access controls:** Amazon only allows authorized employees to access customers' data.
* **Data retention:** Amazon only retains customers' data for as long as necessary.
By following these tips, you can help protect yourself from phishing attacks on your Amazon account.
**References:**
* [Amazon's Security Center](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [How to Protect Yourself from Phishing Attacks](https://www.cnet.com/how-to/how-to-protect-yourself-from-phishing-attacks/)
* [What is Two-Factor Authentication?](https://www.howtogeek.com/113824/what-is-two-factor-authentication-and-why-should-you-use-it/)