Share Sử dụng mảng mới trong lập trình C#

bigduck548

#C ##arrays #Programming #New

## Mảng trong C#là gì?

Một mảng là một cấu trúc dữ liệu lưu trữ một tập hợp dữ liệu cùng loại.Trong C#, các mảng được khai báo bằng cú pháp sau:

`` `C#
int [] myarray = new int [10];
`` `

Mã này tạo ra một mảng gồm 10 số nguyên.Các phần tử của mảng có thể được truy cập bằng cú pháp sau:

`` `C#
MyArray [0] // Phần tử đầu tiên của mảng
myarray [9] // yếu tố cuối cùng của mảng
`` `

## Làm thế nào để tạo một mảng mới trong C#?

Có hai cách để tạo một mảng mới trong C#.Cách đầu tiên là sử dụng từ khóa `new mới.Ví dụ: mã sau đây tạo ra một mảng gồm 10 số nguyên:

`` `C#
int [] myarray = new int [10];
`` `

Cách thứ hai để tạo một mảng mới là sử dụng phương thức `mảng.CreateInstance`.Ví dụ: mã sau đây tạo ra một mảng 10 chuỗi:

`` `C#
Chuỗi [] myArray = mảng.CreateInstance (typeof (chuỗi), 10);
`` `

## Làm thế nào để khởi tạo một mảng trong C#?

Khi bạn tạo một mảng mới, các phần tử của mảng được khởi tạo thành giá trị mặc định cho loại mảng.Ví dụ: các phần tử của mảng số nguyên được khởi tạo thành 0 và các phần tử của mảng chuỗi được khởi tạo thành một chuỗi trống.

Bạn cũng có thể khởi tạo các yếu tố của một mảng khi bạn tạo nó.Để làm điều này, bạn có thể sử dụng cú pháp sau:

`` `C#
int [] myArray = new int [] {1, 2, 3, 4, 5};
`` `

Mã này tạo ra một mảng gồm 5 số nguyên và khởi tạo các phần tử vào các giá trị 1, 2, 3, 4 và 5.

## Làm thế nào để truy cập các thành phần của một mảng trong C#?

Bạn có thể truy cập các phần tử của một mảng bằng cú pháp sau:

`` `C#
ArrayName [INDEX]
`` `

Trong đó `ArrayName` là tên của mảng và` index` là chỉ mục của phần tử bạn muốn truy cập.

## Làm thế nào để lặp lại thông qua một mảng trong C#?

Bạn có thể lặp lại thông qua một mảng bằng cú pháp sau:

`` `C#
for (int i = 0; i <mảng.length; i ++) {
// làm điều gì đó với yếu tố tại index i
}
`` `

Trong đó `mảng` là tên của mảng và` i` là chỉ mục của phần tử hiện tại.

## Phần kết luận

Mảng là một cấu trúc dữ liệu mạnh mẽ có thể được sử dụng để lưu trữ và sắp xếp dữ liệu cùng loại.Trong bài viết này, chúng tôi đã học cách tạo, khởi tạo, truy cập và lặp lại thông qua các mảng trong C#.

## hashtags

* #C#
* #arrays
* #Programming
* #mới
=======================================
#C# #arrays #Programming #New

## What is an array in C#?

An array is a data structure that stores a collection of data of the same type. In C#, arrays are declared using the following syntax:

```c#
int[] myArray = new int[10];
```

This code creates an array of 10 integers. The elements of the array can be accessed using the following syntax:

```c#
myArray[0] // The first element of the array
myArray[9] // The last element of the array
```

## How to create a new array in C#?

There are two ways to create a new array in C#. The first way is to use the `new` keyword. For example, the following code creates an array of 10 integers:

```c#
int[] myArray = new int[10];
```

The second way to create a new array is to use the `Array.CreateInstance` method. For example, the following code creates an array of 10 strings:

```c#
string[] myArray = Array.CreateInstance(typeof(string), 10);
```

## How to initialize an array in C#?

When you create a new array, the elements of the array are initialized to the default value for the type of the array. For example, the elements of an integer array are initialized to 0, and the elements of a string array are initialized to an empty string.

You can also initialize the elements of an array when you create it. To do this, you can use the following syntax:

```c#
int[] myArray = new int[] { 1, 2, 3, 4, 5 };
```

This code creates an array of 5 integers and initializes the elements to the values 1, 2, 3, 4, and 5.

## How to access elements of an array in C#?

You can access the elements of an array using the following syntax:

```c#
arrayName[index]
```

where `arrayName` is the name of the array and `index` is the index of the element you want to access.

## How to iterate through an array in C#?

You can iterate through an array using the following syntax:

```c#
for (int i = 0; i < array.Length; i++) {
// Do something with the element at index i
}
```

where `array` is the name of the array and `i` is the index of the current element.

## Conclusion

Arrays are a powerful data structure that can be used to store and organize data of the same type. In this article, we learned how to create, initialize, access, and iterate through arrays in C#.

## Hashtags

* #C#
* #arrays
* #Programming
* #New

Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back