Share source code game python

### Mã nguồn cho một trò chơi trong Python

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn mã nguồn cho một trò chơi đơn giản trong Python.Trò chơi là một trò chơi phiêu lưu dựa trên văn bản, nơi người chơi phải khám phá một ngục tối và chiến đấu với quái vật.Mã này được thông báo tốt, vì vậy bạn có thể dễ dàng theo dõi và tìm hiểu cách tạo các trò chơi của riêng bạn trong Python.

** Bước 1: Tạo tệp Python mới **

Bước đầu tiên là tạo một tệp Python mới.Bạn có thể làm điều này bằng cách mở trình chỉnh sửa văn bản và lưu một tệp mới với phần mở rộng `.py`.

** Bước 2: Nhập các mô -đun yêu cầu **

Bước tiếp theo là nhập các mô -đun cần thiết.Các mô -đun này bao gồm `Random`, mà chúng tôi sẽ sử dụng để tạo các số ngẫu nhiên và` sys`, mà chúng tôi sẽ sử dụng để nhận đầu vào của người dùng.

`` `Python
Nhập ngẫu nhiên
nhập khẩu sys
`` `

** Bước 3: Xác định thế giới trò chơi **

Bước tiếp theo là xác định thế giới trò chơi.Điều này bao gồm việc tạo ra các phòng trong ngục tối, những con quái vật sống trong ngục tối và các vật phẩm mà người chơi có thể tìm thấy.

`` `Python
# Xác định các phòng trong ngục tối
phòng = {
"1": {
"Tên": "Hội trường vào",
"Mô tả": "Bạn đang đứng trong sảnh vào của ngục tối. Có một cánh cửa ở phía bắc và một cánh cửa ở phía nam.",
"Mục": ["Torch"],
"Quái vật": ["yêu tinh"],
},
"2": {
"Tên": "Phòng kho báu",
"Mô tả": "Bạn đã tìm thấy Phòng kho báu! Có một cái rương đầy vàng ở giữa phòng.",
"Mục": ["Vàng"],
"Quái vật": [],
},
}

# Xác định những con quái vật sống trong ngục tối
quái vật = {
"Goblin": {
"Tên": "yêu tinh",
"Sức khỏe": 10,
"Thiệt hại": 5,
},
}

# Xác định các mục mà người chơi có thể tìm thấy
mục = {
"ngọn đuốc": {
"Tên": "Torch",
"Mô tả": "Một ngọn đuốc cung cấp ánh sáng trong các khu vực tối.",
"Sử dụng": "Ngọn đuốc có thể được sử dụng để thắp sáng các khu vực tối.",
},
"vàng": {
"Tên": "Vàng",
"Mô tả": "Một đống tiền vàng.",
"Sử dụng": "Vàng có thể được sử dụng để mua các mặt hàng từ người bán hàng.",
},
}
`` `

** Bước 4: Xác định vòng lặp trò chơi **

Vòng lặp trò chơi là phần chính của trò chơi.Nó chịu trách nhiệm điều hành trò chơi và xử lý tất cả các đầu vào của người dùng.

`` `Python
# Xác định vòng lặp trò chơi
Trong khi đúng:
# Nhận đầu vào của người dùng
Action = Input ("Bạn muốn làm gì?")

# Kiểm tra xem người dùng có muốn thoát khỏi trò chơi không
Nếu hành động == "thoát":
phá vỡ

# Kiểm tra xem người dùng có muốn chuyển đến một phòng khác không
Hành động của Elif ở ["Bắc", "Nam", "Đông", "Tây"]:
# Di chuyển người chơi đến phòng mới
current_room = phòng [hành động]

# Kiểm tra xem người dùng có muốn chiến đấu với một con quái vật không
elif hành động == "chiến đấu":
# Chiến đấu với quái vật trong phòng hiện tại
Monster = Monsters [Random.choice (list (monsters.keys ()))]]
trong khi quái vật.Health> 0:
# Người chơi tấn công quái vật
player_damage = ngẫu nhiên.randint (1, 10)
Monster.Health -= player_damage

# Quái vật tấn công người chơi
Monster_damage = Random.randint (1, 10)
người chơi.health -= monster_damage

# In kết quả của cuộc tấn công
In ("Bạn tấn công quái vật cho {} sát thương!". Định dạng (player_damage)))
In ("Monster tấn công bạn vì {} sát thương!". Định dạng (Monster_damage)))
=======================================
### Source Code for a Game in Python

This article will provide you with the source code for a simple game in Python. The game is a text-based adventure game where the player must explore a dungeon and fight monsters. The code is well-commented, so you can easily follow along and learn how to create your own games in Python.

**Step 1: Create a New Python File**

The first step is to create a new Python file. You can do this by opening a text editor and saving a new file with the extension `.py`.

**Step 2: Import the Required Modules**

The next step is to import the required modules. These modules include `random`, which we will use to generate random numbers, and `sys`, which we will use to get the user's input.

```python
import random
import sys
```

**Step 3: Define the Game World**

The next step is to define the game world. This includes creating the rooms in the dungeon, the monsters that live in the dungeon, and the items that the player can find.

```python
# Define the rooms in the dungeon
rooms = {
"1": {
"name": "The Entrance Hall",
"description": "You are standing in the entrance hall of the dungeon. There is a door to the north and a door to the south.",
"items": ["torch"],
"monsters": ["goblin"],
},
"2": {
"name": "The Treasure Room",
"description": "You have found the treasure room! There is a chest full of gold in the center of the room.",
"items": ["gold"],
"monsters": [],
},
}

# Define the monsters that live in the dungeon
monsters = {
"goblin": {
"name": "Goblin",
"health": 10,
"damage": 5,
},
}

# Define the items that the player can find
items = {
"torch": {
"name": "Torch",
"description": "A torch that provides light in dark areas.",
"use": "The torch can be used to light up dark areas.",
},
"gold": {
"name": "Gold",
"description": "A pile of gold coins.",
"use": "The gold can be used to buy items from the shopkeeper.",
},
}
```

**Step 4: Define the Game Loop**

The game loop is the main part of the game. It is responsible for running the game and handling all of the user input.

```python
# Define the game loop
while True:
# Get the user's input
action = input("What do you want to do? ")

# Check if the user wants to quit the game
if action == "quit":
break

# Check if the user wants to move to a different room
elif action in ["north", "south", "east", "west"]:
# Move the player to the new room
current_room = rooms[action]

# Check if the user wants to fight a monster
elif action == "fight":
# Fight the monster in the current room
monster = monsters[random.choice(list(monsters.keys()))]
while monster.health > 0:
# The player attacks the monster
player_damage = random.randint(1, 10)
monster.health -= player_damage

# The monster attacks the player
monster_damage = random.randint(1, 10)
player.health -= monster_damage

# Print the results of the attack
print("You attack the monster for {} damage!".format(player_damage))
print("The monster attacks you for {} damage!".format(monster_damage))
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top