Share sfml tutorial c++,

sadduck717

New member
#SFML, #C ++, #Game Development, #tutorial, #open Nguồn ** Hướng dẫn SFML cho C ++: Bắt đầu **

SFML là một thư viện đa phương tiện miễn phí và nguồn mở cho C ++.Nó cung cấp API đơn giản và dễ sử dụng để tạo đồ họa, âm thanh và đầu vào 2D và 3D.SFML là hoàn hảo để tạo trò chơi, mô phỏng và các ứng dụng đồ họa khác.

Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách bắt đầu với SFML.Chúng tôi sẽ bao gồm những điều cơ bản của việc tạo một cửa sổ, vẽ đồ họa và phát âm thanh.Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ hiểu rõ về cách sử dụng SFML để tạo các trò chơi và ứng dụng của riêng bạn.

## Điều kiện tiên quyết

Để làm theo hướng dẫn này, bạn sẽ cần những điều sau đây:

* Trình biên dịch C ++ (như GCC hoặc Clang)
* Thư viện SFML
* Trình chỉnh sửa văn bản hoặc IDE

## Cài đặt SFML

Bạn có thể tải xuống thư viện SFML từ [trang web SFML] (https://www.sfml-dev.org/doad/).Khi bạn đã tải xuống thư viện, bạn có thể cài đặt nó bằng cách làm theo các hướng dẫn trong tài liệu.

## Tạo cửa sổ

Điều đầu tiên bạn cần làm để tạo một cửa sổ với SFML là tạo một đối tượng `SF :: RenderWindow`.Đối tượng này đại diện cho cửa sổ sẽ hiển thị đồ họa của bạn.

Để tạo cửa sổ, bạn có thể sử dụng mã sau:

`` `C ++
SF :: RenderWindow Window (SF :: VideoMode (800, 600), "Trò chơi của tôi");
`` `

Mã này tạo ra một cửa sổ rộng 800 pixel và cao 600 pixel.Tiêu đề của cửa sổ là "trò chơi của tôi".

## Vẽ đồ họa

Khi bạn đã tạo một cửa sổ, bạn có thể bắt đầu vẽ đồ họa.Để vẽ đồ họa, bạn có thể sử dụng phương thức `SF :: RenderWindow :: Draw ()`.Phương thức này lấy một đối tượng `sf :: drawable` làm đối số của nó.Một đối tượng `SF :: Drawable` là bất kỳ đối tượng nào có thể được vẽ vào một cửa sổ.

Để vẽ một hình chữ nhật đơn giản, bạn có thể sử dụng mã sau:

`` `C ++
SF :: Hình chữ nhật hình chữ nhật (SF :: Vector2f (100, 100));
hình chữ nhật.setfillColor (SF :: color :: màu đỏ);
window.Draw (hình chữ nhật);
`` `

Mã này tạo ra một hình chữ nhật rộng 100 pixel và cao 100 pixel.Các hình chữ nhật chứa đầy màu đỏ.Hình chữ nhật sau đó được vẽ vào cửa sổ.

## Phát âm thanh

Bạn cũng có thể phát âm thanh với SFML.Để phát âm thanh, bạn có thể sử dụng các đối tượng `SF :: SoundBuffer` và` SF :: Sound`.Đối tượng `SF :: SoundBuffer` lưu trữ dữ liệu âm thanh và đối tượng` sf :: Sound` phát dữ liệu âm thanh.

Để phát âm thanh, bạn có thể sử dụng mã sau:

`` `C ++
SF :: Bộ đệm Soundbuffer;
buffer.loadFromFile ("Sound.wav");
SF :: Âm thanh;
Sound.SetBuffer (bộ đệm);
Sound.Play ();
`` `

Mã này tải một tệp âm thanh từ đĩa và tạo đối tượng `sf :: Sound`.Âm thanh sau đó được phát.

## Phần kết luận

Hướng dẫn này đã cho bạn thấy những điều cơ bản của việc sử dụng SFML để tạo đồ họa và âm thanh 2D.Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo [tài liệu SFML] (SFML Documentation (SFML / Learn / 2.6.0 Documentation)).

## hashtags

* #SFML
* #C ++
* #Sự phát triển trò chơi
* #tutorial
* #mã nguồn mở
=======================================
#SFML, #C++, #Game Development, #tutorial, #open Source **SFML Tutorial for C++: Getting Started**

SFML is a free and open-source multimedia library for C++. It provides a simple and easy-to-use API for creating 2D and 3D graphics, audio, and input. SFML is perfect for creating games, simulations, and other graphical applications.

This tutorial will show you how to get started with SFML. We'll cover the basics of creating a window, drawing graphics, and playing audio. By the end of this tutorial, you'll have a solid understanding of how to use SFML to create your own games and applications.

## Prerequisites

To follow this tutorial, you will need the following:

* A C++ compiler (such as GCC or Clang)
* The SFML library
* A text editor or IDE

## Installing SFML

You can download the SFML library from the [SFML website](https://www.sfml-dev.org/download/). Once you have downloaded the library, you can install it by following the instructions in the documentation.

## Creating a Window

The first thing you need to do to create a window with SFML is to create a `sf::RenderWindow` object. This object represents the window that will display your graphics.

To create a window, you can use the following code:

```c++
sf::RenderWindow window(sf::VideoMode(800, 600), "My Game");
```

This code creates a window that is 800 pixels wide and 600 pixels high. The title of the window is "My Game".

## Drawing Graphics

Once you have created a window, you can start drawing graphics. To draw graphics, you can use the `sf::RenderWindow::draw()` method. This method takes a `sf::Drawable` object as its argument. A `sf::Drawable` object is any object that can be drawn to a window.

To draw a simple rectangle, you can use the following code:

```c++
sf::RectangleShape rectangle(sf::Vector2f(100, 100));
rectangle.setFillColor(sf::Color::Red);
window.draw(rectangle);
```

This code creates a rectangle that is 100 pixels wide and 100 pixels high. The rectangle is filled with red. The rectangle is then drawn to the window.

## Playing Audio

You can also play audio with SFML. To play audio, you can use the `sf::SoundBuffer` and `sf::Sound` objects. A `sf::SoundBuffer` object stores audio data, and a `sf::Sound` object plays audio data.

To play a sound, you can use the following code:

```c++
sf::SoundBuffer buffer;
buffer.loadFromFile("sound.wav");
sf::Sound sound;
sound.setBuffer(buffer);
sound.play();
```

This code loads a sound file from disk and creates a `sf::Sound` object. The sound is then played.

## Conclusion

This tutorial has shown you the basics of using SFML to create 2D graphics and audio. For more information, please refer to the [SFML documentation](https://www.sfml-dev.org/documentation/).

## Hashtags

* #SFML
* #C++
* #Game Development
* #tutorial
* #open Source
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top