Share sdl2 tutorial c++,

ngokhathuy.mien

New member
#SDL2, #C ++, #tutorial, #Game Development ## Hướng dẫn SDL2 cho C ++

**Giới thiệu**

Lớp DirectMedia đơn giản (SDL) là một thư viện đa phương tiện đa nền tảng được thiết kế để cung cấp quyền truy cập cấp thấp vào các thiết bị âm thanh, video và đầu vào.Nó được sử dụng bởi một loạt các ứng dụng, bao gồm các trò chơi, người chơi đa phương tiện và trình giả lập.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ học cách sử dụng SDL2 để tạo một trò chơi đơn giản trong C ++.Chúng tôi sẽ bao gồm những điều cơ bản của SDL2, bao gồm cách khởi tạo thư viện, tạo đồ họa Windows và kết xuất đồ họa và xử lý các sự kiện đầu vào.

** Điều kiện tiên quyết **

Để làm theo hướng dẫn này, bạn sẽ cần những điều sau đây:

* Trình biên dịch C ++ (như GCC hoặc Visual Studio)
* Thư viện phát triển SDL2
* Trình chỉnh sửa văn bản hoặc IDE

**Bắt đầu**

Bước đầu tiên là cài đặt các thư viện phát triển SDL2.Bạn có thể tìm thấy hướng dẫn cài đặt cho nền tảng của mình trên trang web SDL2.

Khi bạn đã cài đặt các thư viện SDL2, bạn có thể tạo một dự án C ++ mới.Trong dự án của bạn, bạn sẽ cần bao gồm các tệp tiêu đề sau:

* `Sdl.h`
* `Sdl_image.h`
* `Sdl_ttf.h`

Các tệp tiêu đề này cung cấp các khai báo cho các chức năng SDL2 mà chúng tôi sẽ sử dụng trong hướng dẫn này.

** Khởi tạo SDL2 **

Điều đầu tiên chúng ta cần làm là khởi tạo SDL2.Để làm điều này, chúng tôi gọi hàm `sdl_init ()`.Hàm này lấy một danh sách các cờ chỉ định phần nào của SDL2 mà chúng tôi muốn khởi tạo.Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cần khởi tạo video và hệ thống con nhập.Chúng ta có thể làm điều này bằng cách chuyển các cờ sau đây cho `sdl_init ()`:

`` `C ++
int main (int argc, char* argv []) {
// Khởi tạo SDL2.
if (sdl_init (sdl_init_video | sdl_init_events) <0) {
printf ("không thể khởi tạo sdl2: %s \ n", sdl_geterror ());
trả lại 1;
}

// Tạo một cửa sổ.
Sdl_window* window = sdl_createwindow ("trò chơi của tôi", sdl_windowpos_centered, sdl_windowpos_centered, 640, 480, sdl_window_shown);
if (! window) {
printf ("không thể tạo cửa sổ: %s \ n", sdl_geterror ());
trả lại 1;
}

// Tạo một trình kết xuất.
Sdl_renderer* renderer = sdl_createrenderer (window, -1, sdl_renderer_accelerated);
if (! renderer) {
printf ("không thể tạo trình kết xuất: %s \ n", sdl_geterror ());
trả lại 1;
}

// Bắt đầu vòng lặp chính.
while (true) {
// Xử lý các sự kiện.
Sự kiện SDL_Event;
while (sdl_pollevent (& event)) {
if (event.type == sdl_quit) {
// Người dùng đã thoát khỏi ứng dụng.
phá vỡ;
}
}

// Xóa màn hình.
SDL_RenderClear (trình kết xuất);

// Vẽ một số đồ họa.
// ...

// Trình bày hình ảnh hiển thị lên màn hình.
SDL_RENDERPRESENT (kết xuất);
}

// Dọn dẹp.
SDL_DestroyRenderer (trình kết xuất);
Sdl_destroywindow (cửa sổ);
Sdl_quit ();

trả lại 0;
}
`` `

Mã này khởi tạo SDL2, tạo một cửa sổ và trình kết xuất, sau đó nhập vòng lặp chính.Các cuộc thăm dò vòng lặp chính cho các sự kiện, xóa màn hình, vẽ một số đồ họa và sau đó trình bày hình ảnh được hiển thị lên màn hình.

** Kết xuất đồ họa **

Để hiển thị đồ họa, chúng tôi sử dụng hàm `sdl_rendercopy ()`.Hàm này lấy kết cấu nguồn, hình chữ nhật đích và chế độ pha trộn làm đối số.Chúng ta có thể tạo một kết cấu từ một tệp hình ảnh bằng hàm `sdl_loadtexture ()`.

Ví dụ,
=======================================
#SDL2, #C++, #tutorial, #Game Development ## SDL2 Tutorial for C++

**Introduction**

Simple DirectMedia Layer (SDL) is a cross-platform multimedia library designed to provide low-level access to audio, video, and input devices. It is used by a wide variety of applications, including games, multimedia players, and emulators.

In this tutorial, we will learn how to use SDL2 to create a simple game in C++. We will cover the basics of SDL2, including how to initialize the library, create windows and render graphics, and handle input events.

**Prerequisites**

To follow this tutorial, you will need the following:

* A C++ compiler (such as GCC or Visual Studio)
* The SDL2 development libraries
* A text editor or IDE

**Getting Started**

The first step is to install the SDL2 development libraries. You can find installation instructions for your platform on the SDL2 website.

Once you have installed the SDL2 libraries, you can create a new C++ project. In your project, you will need to include the following header files:

* `SDL.h`
* `SDL_image.h`
* `SDL_ttf.h`

These header files provide the declarations for the SDL2 functions that we will be using in this tutorial.

**Initializing SDL2**

The first thing we need to do is initialize SDL2. To do this, we call the `SDL_Init()` function. This function takes a list of flags that specify which parts of SDL2 we want to initialize. For this tutorial, we will only need to initialize the video and input subsystems. We can do this by passing the following flags to `SDL_Init()`:

```c++
int main(int argc, char* argv[]) {
// Initialize SDL2.
if (SDL_Init(SDL_INIT_VIDEO | SDL_INIT_EVENTS) < 0) {
printf("Failed to initialize SDL2: %s\n", SDL_GetError());
return 1;
}

// Create a window.
SDL_Window* window = SDL_CreateWindow("My Game", SDL_WINDOWPOS_CENTERED, SDL_WINDOWPOS_CENTERED, 640, 480, SDL_WINDOW_SHOWN);
if (!window) {
printf("Failed to create window: %s\n", SDL_GetError());
return 1;
}

// Create a renderer.
SDL_Renderer* renderer = SDL_CreateRenderer(window, -1, SDL_RENDERER_ACCELERATED);
if (!renderer) {
printf("Failed to create renderer: %s\n", SDL_GetError());
return 1;
}

// Start the main loop.
while (true) {
// Handle events.
SDL_Event event;
while (SDL_PollEvent(&event)) {
if (event.type == SDL_QUIT) {
// The user has quit the application.
break;
}
}

// Clear the screen.
SDL_RenderClear(renderer);

// Draw some graphics.
// ...

// Present the rendered image to the screen.
SDL_RenderPresent(renderer);
}

// Cleanup.
SDL_DestroyRenderer(renderer);
SDL_DestroyWindow(window);
SDL_Quit();

return 0;
}
```

This code initializes SDL2, creates a window and a renderer, and then enters the main loop. The main loop polls for events, clears the screen, draws some graphics, and then presents the rendered image to the screen.

**Rendering Graphics**

To render graphics, we use the `SDL_RenderCopy()` function. This function takes a source texture, a destination rectangle, and a blend mode as arguments. We can create a texture from an image file using the `SDL_LoadTexture()` function.

For example,
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top