hongthuy708
New member
[Bạn Lựa Chọn Đúng Đây - Đặt Mua Ngay Để Cảm Nhận!]: (https://shorten.asia/VC2cgYZ3)
** Làm lại bệnh nhân Mỹ: Làm thế nào Madison Avenue và Modern Medicine biến bệnh nhân thành người tiêu dùng **
#HealthCare #Medicine #marketing
Trong cuốn sách này, nhà xã hội học và nhà sử học David Herzberg theo dõi lịch sử về cách hệ thống chăm sóc sức khỏe của Mỹ đã biến bệnh nhân thành người tiêu dùng.Ông lập luận rằng sự chuyển đổi này được thúc đẩy bởi sự phát triển của quảng cáo Đại lộ Madison và sức mạnh ngày càng tăng của ngành công nghiệp dược phẩm.
Herzberg bắt đầu bằng cách cho thấy những ngày đầu của y học Mỹ được đặc trưng bởi mối quan hệ gia trưởng giữa các bác sĩ và bệnh nhân.Các bác sĩ được coi là chuyên gia biết điều gì là tốt nhất cho bệnh nhân của họ và bệnh nhân được dự kiến sẽ tin tưởng vào phán quyết của bác sĩ.Tuy nhiên, mối quan hệ này bắt đầu thay đổi vào đầu thế kỷ 20 với sự gia tăng của quảng cáo thị trường đại chúng.
Các cơ quan quảng cáo bắt đầu nhắm mục tiêu trực tiếp vào bệnh nhân, khuyến khích họ tìm kiếm sự chăm sóc y tế cho nhiều điều kiện khác nhau.Điều này dẫn đến sự gia tăng số lượng bệnh nhân đến thăm bác sĩ, và nó cũng dẫn đến một sự thay đổi trong cách các bác sĩ tương tác với bệnh nhân của họ.Các bác sĩ hiện có nhiều khả năng xem bệnh nhân là khách hàng cần được bán với những lợi ích của điều trị y tế.
Sự gia tăng của ngành công nghiệp dược phẩm cũng đóng một vai trò trong việc chuyển đổi bệnh nhân thành người tiêu dùng.Vào đầu thế kỷ 20, ma túy phần lớn được bán qua quầy.Tuy nhiên, vào những năm 1950, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm bắt đầu yêu cầu các loại thuốc được chính phủ chấp thuận trước khi chúng có thể được bán trên thị trường.Điều này đã cho ngành công nghiệp dược phẩm một động lực mạnh mẽ để tiếp thị thuốc trực tiếp cho người tiêu dùng.
Herzberg lập luận rằng việc chuyển đổi bệnh nhân thành người tiêu dùng đã có một số hậu quả tiêu cực.Đầu tiên, nó đã dẫn đến sự gia tăng chi phí chăm sóc sức khỏe.Thứ hai, nó đã dẫn đến việc giảm chất lượng chăm sóc.Thứ ba, nó đã dẫn đến sự gia tăng số lượng các thủ tục y tế không cần thiết.
Herzberg kết luận bằng cách lập luận rằng chúng ta cần suy nghĩ lại về cách chúng ta nghĩ về chăm sóc sức khỏe.Chúng ta cần phải tránh xa một mô hình chăm sóc sức khỏe coi bệnh nhân là người tiêu dùng và hướng tới một mô hình coi bệnh nhân là đối tác.
** Đọc được đề xuất cho: **
* Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe
* Người bệnh
* Các nhà hoạch định chính sách
* Bất cứ ai quan tâm đến lịch sử y học
=======================================
[Bạn Lựa Chọn Đúng Đây - Đặt Mua Ngay Để Cảm Nhận!]: (https://shorten.asia/VC2cgYZ3)
=======================================
**Remaking the American Patient: How Madison Avenue and Modern Medicine Turned Patients into Consumers**
#HealthCare #Medicine #marketing
In this book, sociologist and historian David Herzberg traces the history of how the American healthcare system has transformed patients into consumers. He argues that this transformation was driven by the rise of Madison Avenue advertising and the increasing power of the pharmaceutical industry.
Herzberg begins by showing how the early days of American medicine were characterized by a paternalistic relationship between doctors and patients. Doctors were seen as experts who knew what was best for their patients, and patients were expected to trust their doctors' judgment. However, this relationship began to change in the early 20th century with the rise of mass-market advertising.
Advertising agencies began to target patients directly, encouraging them to seek out medical care for a variety of conditions. This led to a rise in the number of patients who visited doctors, and it also led to a change in the way that doctors interacted with their patients. Doctors were now more likely to see patients as customers who needed to be sold on the benefits of medical treatment.
The rise of the pharmaceutical industry also played a role in the transformation of patients into consumers. In the early 20th century, drugs were largely sold over the counter. However, in the 1950s, the Food and Drug Administration began to require that drugs be approved by the government before they could be marketed. This gave the pharmaceutical industry a powerful incentive to market their drugs directly to consumers.
Herzberg argues that the transformation of patients into consumers has had a number of negative consequences. First, it has led to an increase in the cost of healthcare. Second, it has led to a decrease in the quality of care. Third, it has led to an increase in the number of unnecessary medical procedures.
Herzberg concludes by arguing that we need to rethink the way that we think about healthcare. We need to move away from a model of healthcare that treats patients as consumers and move towards a model that treats patients as partners.
**Recommended reading for:**
* Healthcare professionals
* Patients
* Policymakers
* Anyone interested in the history of medicine
=======================================
[Sản Phẩm Được Đánh Giá Cao - Đặt Mua Ngay để Kiểm Chứng!]: (https://shorten.asia/VC2cgYZ3)