Share reflection in c#

lecatduc.phu

New member
**#Phản xạ trong C#**

Phản xạ là một tính năng mạnh mẽ của C# cho phép bạn kiểm tra và thao tác với hành vi thời gian chạy của mã của bạn.Nó có thể được sử dụng để:

* Nhận thông tin về các loại, thành viên và hội đồng
* Tạo các phiên bản của các lớp và gọi các phương thức
* Kiểm tra và sửa đổi các thuộc tính của các đối tượng
* Chặn các cuộc gọi vào các phương thức và kiểm soát việc thực thi của chúng

Sự phản ánh được sử dụng trong một loạt các kịch bản, chẳng hạn như:

* Mã gỡ lỗi và định hình
* Tạo mã từ các mẫu
* Tạo bài kiểm tra đơn vị
* Đang tải và thực thi mã
* Mở rộng CLR với các loại và tính năng mới

## Bắt đầu với sự phản ánh

Bước đầu tiên để sử dụng phản xạ là nhập không gian tên System.reflection.Không gian tên này chứa các lớp mà bạn cần làm việc với sự phản ánh.

Khi bạn đã nhập không gian tên, bạn có thể sử dụng lớp `type` để lấy thông tin về một loại.Lớp `type` đại diện cho một loại C#, chẳng hạn như một lớp, giao diện hoặc cấu trúc.Bạn có thể nhận đối tượng `type` cho một loại bằng cách sử dụng phương thức` gettype () `.

Ví dụ: mã sau có đối tượng `type` cho` system.String` type:

`` `C#
Loại StringType = typof (chuỗi);
`` `

Đối tượng `Type` cung cấp một số phương thức để có được thông tin về một loại, chẳng hạn như tên của nó, thành viên của nó và các lớp cơ sở của nó.Ví dụ: mã sau có tên của `system.String` type:

`` `C#
Chuỗi typename = StringType.Name;
`` `

## Tạo các phiên bản của các lớp một cách linh hoạt

Bạn có thể sử dụng phản xạ để tạo các trường hợp của các lớp một cách linh hoạt.Để làm điều này, bạn sử dụng lớp `activator`.Lớp `activator` cung cấp một số phương thức để tạo các phiên bản của các lớp, chẳng hạn như phương thức` createInStance () `.

Mã sau đây tạo ra một thể hiện của lớp `system.string` một cách linh hoạt:

`` `C#
đối tượng phiên bản = activor.CreateInstance (typeof (chuỗi));
`` `

Phương thức `createdInstance ()` lấy đối tượng `type` làm đối số đầu tiên của nó.Đây là loại đối tượng mà bạn muốn tạo.Phương pháp này cũng có một số đối số tùy chọn mà bạn có thể sử dụng để chỉ định hàm tạo để sử dụng và các đối số để chuyển cho hàm tạo.

## Kiểm tra và sửa đổi các đối tượng

Bạn có thể sử dụng phản xạ để kiểm tra và sửa đổi các thuộc tính của các đối tượng.Để làm điều này, bạn sử dụng lớp `propertyInfo`.Lớp `propertyInfo` đại diện cho một thuộc tính của một loại.Bạn có thể nhận đối tượng `propertyInfo` cho một thuộc tính bằng cách sử dụng phương thức` getProperIES () `của đối tượng` type`.

Ví dụ: mã sau có thuộc tính `length` của` system.String` type:

`` `C#
PropertyInfo lengthProperty = StringType.getProperIES () ["length"];
`` `

Đối tượng `PropertyInfo` cung cấp một số phương thức để nhận và đặt giá trị của một thuộc tính, chẳng hạn như các phương thức` getValue () `và` setValue () `.Ví dụ: mã sau đây nhận được giá trị của thuộc tính `length` của đối tượng` chuỗi`:

`` `C#
int length = (int) lengthProperty.getValue (ví dụ);
`` `

## chặn các cuộc gọi vào các phương thức

Bạn có thể sử dụng phản xạ để chặn các cuộc gọi vào các phương thức.Để làm điều này, bạn sử dụng lớp `methodInfo`.Lớp `methodInfo` đại diện cho một phương thức thuộc loại.Bạn có thể nhận đối tượng `methodInfo` cho một phương thức bằng cách sử dụng phương thức` getMethods () `của đối tượng` type`.

Ví dụ: mã sau nhận được phương thức `toString ()` của `system.String` type:

`` `C#
MethodInfo toStringMethod = StringType.getMethods () ["toString"];
`` `

Đối tượng `methodInfo` cung cấp một số phương thức để gọi một phương thức, chẳng hạn như phương thức` gọi () `.Phương thức `gọi ()` có một số đối số, bao gồm đối tượng để gọi phương thức, các đối số để chuyển sang phương thức và một đại biểu để xử lý giá trị trả về.

Ví dụ: mã sau gọi phương thức `toString ()` của chuỗi `
=======================================
**#Reflection in C#**

Reflection is a powerful feature of C# that allows you to inspect and manipulate the runtime behavior of your code. It can be used to:

* Get information about types, members, and assemblies
* Create instances of classes and invoke methods dynamically
* Inspect and modify the properties of objects
* Intercept calls to methods and control their execution

Reflection is used in a variety of scenarios, such as:

* Debugging and profiling code
* Generating code from templates
* Creating unit tests
* Dynamically loading and executing code
* Extending the CLR with new types and features

## Getting Started with Reflection

The first step to using reflection is to import the System.Reflection namespace. This namespace contains the classes that you need to work with reflection.

Once you have imported the namespace, you can use the `Type` class to get information about a type. The `Type` class represents a C# type, such as a class, interface, or struct. You can get the `Type` object for a type by using the `GetType()` method.

For example, the following code gets the `Type` object for the `System.String` type:

```c#
Type stringType = typeof(string);
```

The `Type` object provides a number of methods for getting information about a type, such as its name, its members, and its base classes. For example, the following code gets the name of the `System.String` type:

```c#
string typeName = stringType.Name;
```

## Creating Instances of Classes Dynamically

You can use reflection to create instances of classes dynamically. To do this, you use the `Activator` class. The `Activator` class provides a number of methods for creating instances of classes, such as the `CreateInstance()` method.

The following code creates an instance of the `System.String` class dynamically:

```c#
object instance = Activator.CreateInstance(typeof(string));
```

The `CreateInstance()` method takes a `Type` object as its first argument. This is the type of the object that you want to create. The method also takes a number of optional arguments that you can use to specify the constructor to use and the arguments to pass to the constructor.

## Inspecting and Modifying Objects

You can use reflection to inspect and modify the properties of objects. To do this, you use the `PropertyInfo` class. The `PropertyInfo` class represents a property of a type. You can get the `PropertyInfo` object for a property by using the `GetProperties()` method of the `Type` object.

For example, the following code gets the `Length` property of the `System.String` type:

```c#
PropertyInfo lengthProperty = stringType.GetProperties()["Length"];
```

The `PropertyInfo` object provides a number of methods for getting and setting the value of a property, such as the `GetValue()` and `SetValue()` methods. For example, the following code gets the value of the `Length` property of a `string` object:

```c#
int length = (int)lengthProperty.GetValue(instance);
```

## Intercepting Calls to Methods

You can use reflection to intercept calls to methods. To do this, you use the `MethodInfo` class. The `MethodInfo` class represents a method of a type. You can get the `MethodInfo` object for a method by using the `GetMethods()` method of the `Type` object.

For example, the following code gets the `ToString()` method of the `System.String` type:

```c#
MethodInfo toStringMethod = stringType.GetMethods()["ToString"];
```

The `MethodInfo` object provides a number of methods for calling a method, such as the `Invoke()` method. The `Invoke()` method takes a number of arguments, including the object on which to call the method, the arguments to pass to the method, and a delegate to handle the return value.

For example, the following code calls the `ToString()` method of a `string
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top