Share raylib c++,

anbinh48

New member
Raylib, C ++ ## Raylib C ++: Một thư viện phát triển trò chơi đơn giản và mạnh mẽ

Raylib là một thư viện phát triển trò chơi nguồn miễn phí và nguồn được viết bằng C ++.Nó được thiết kế để dễ sử dụng, với API đơn giản giúp dễ dàng tạo trò chơi nhanh chóng và dễ dàng.Raylib hỗ trợ một loạt các tính năng, bao gồm đồ họa 2D, đồ họa 3D, âm thanh, vật lý và mạng.

Raylib là một lựa chọn tuyệt vời cho những người mới bắt đầu muốn học phát triển trò chơi.Nó cũng là một công cụ mạnh mẽ cho các nhà phát triển có kinh nghiệm, những người cần một cách nhanh chóng và dễ dàng để tạo ra các trò chơi.

### Bắt đầu với Raylib C ++

Bước đầu tiên để bắt đầu với Raylib C ++ là cài đặt thư viện.Bạn có thể tải xuống phiên bản mới nhất của Raylib từ trang web chính thức.

Khi bạn đã cài đặt Raylib, bạn có thể tạo một dự án mới.Bạn có thể làm điều này bằng cách tạo một thư mục mới và thêm tệp `main.cpp` vào thư mục.

Trong tệp `main.cpp` của bạn, bạn có thể bắt đầu bằng cách bao gồm tệp tiêu đề Raylib:

`` `C ++
#include <Raylib.h>
`` `

Sau đó, bạn có thể tạo một cửa sổ và bắt đầu vẽ cho nó:

`` `C ++
InitWindow (800, 600, "trò chơi của tôi");
SettargetFPS (60);

while (! windowshouldClose ()) {
Begindrawing ();
ClearBackground (Raywhite);
DrawText ("Hello World!", 100, 100, 20, Black);
EndDrawing ();
}
`` `

Mã này sẽ tạo ra một cửa sổ rộng 800 pixel và cao 600 pixel.Nó cũng sẽ đặt tốc độ khung hình thành 60 khung hình mỗi giây.

Hàm `Begindrawing ()` cho Raylib nói rằng bạn đang bắt đầu vẽ vào cửa sổ.Hàm `Clearbackground ()` Xóa cửa sổ thành màu trắng.Hàm `drawText ()` vẽ văn bản "Xin chào thế giới!"lên màn hình.Hàm `endDrawing ()` cho Raylib nói rằng bạn đã vẽ xong vào cửa sổ.

Bạn có thể chạy mã này bằng cách biên dịch nó với trình biên dịch C ++ và sau đó chạy tệp thực thi.

### Nhiêu tai nguyên hơn

Để biết thêm thông tin về Raylib C ++, bạn có thể tham khảo các tài nguyên sau:

* [Tài liệu Raylib] (https://raylib.com/docs/)
* [Hướng dẫn Raylib] (https://raylib.com/tutorials/)
* [Diễn đàn Raylib] (https://forum.raylib.com/)

### hashtags

* #gamedev
* #Raylib
* #C ++
* #Thiết kế trò chơi
* #mã nguồn mở
=======================================
Raylib, C++ ## Raylib C++: A Simple and Powerful Game Development Library

Raylib is a free and open-source game development library written in C++. It is designed to be easy to use, with a simple API that makes it easy to create games quickly and easily. Raylib supports a wide range of features, including 2D graphics, 3D graphics, audio, physics, and networking.

Raylib is a great choice for beginners who want to learn game development. It is also a powerful tool for experienced developers who need a fast and easy way to create games.

### Getting Started with Raylib C++

The first step to getting started with Raylib C++ is to install the library. You can download the latest version of Raylib from the official website.

Once you have installed Raylib, you can create a new project. You can do this by creating a new folder and adding a `main.cpp` file to the folder.

In your `main.cpp` file, you can start by including the Raylib header file:

```c++
#include <raylib.h>
```

You can then create a window and start drawing to it:

```c++
InitWindow(800, 600, "My Game");
SetTargetFPS(60);

while (!WindowShouldClose()) {
BeginDrawing();
ClearBackground(RAYWHITE);
DrawText("Hello World!", 100, 100, 20, BLACK);
EndDrawing();
}
```

This code will create a window that is 800 pixels wide and 600 pixels high. It will also set the frame rate to 60 frames per second.

The `BeginDrawing()` function tells Raylib that you are starting to draw to the window. The `ClearBackground()` function clears the window to a white color. The `DrawText()` function draws the text "Hello World!" to the screen. The `EndDrawing()` function tells Raylib that you are finished drawing to the window.

You can run this code by compiling it with a C++ compiler and then running the executable file.

### More Resources

For more information on Raylib C++, you can refer to the following resources:

* [The Raylib Documentation](https://raylib.com/docs/)
* [The Raylib Tutorials](https://raylib.com/tutorials/)
* [The Raylib Forums](https://forum.raylib.com/)

### Hashtags

* #gamedev
* #Raylib
* #C++
* #Gamedesign
* #OpenSource
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top