sonduong657
New member
#Python #random #Programming #tutorial #Guide ## Mô -đun ngẫu nhiên Python
Mô -đun ngẫu nhiên Python cung cấp một số hàm có thể được sử dụng để tạo các số và trình tự ngẫu nhiên.Các chức năng này có thể được sử dụng để tạo trò chơi, mô phỏng và các ứng dụng khác yêu cầu các yếu tố ngẫu nhiên.
Mô -đun ngẫu nhiên chứa các chức năng sau:
* `Random ()`: Hàm này trả về một số điểm nổi ngẫu nhiên trong khoảng từ 0 đến 1.
* `randint ()`: Hàm này trả về một số nguyên ngẫu nhiên giữa hai giá trị được chỉ định.
* `Lựa chọn ()`: Hàm này trả về một phần tử ngẫu nhiên từ một chuỗi.
* `Shuffle ()`: Hàm này xáo trộn các yếu tố của một chuỗi.
* `Seed ()`: Hàm này đặt hạt giống cho trình tạo số ngẫu nhiên.
Mô -đun ngẫu nhiên có thể được sử dụng để tạo số ngẫu nhiên theo một số cách.Ví dụ: mã sau sẽ tạo ra một số ngẫu nhiên trong khoảng từ 0 đến 10:
`` `Python
Nhập ngẫu nhiên
Random_number = Random.random ()
in (ngẫu nhiên_number)
`` `
Mã sau sẽ tạo ra một số nguyên ngẫu nhiên trong khoảng từ 1 đến 10:
`` `Python
Nhập ngẫu nhiên
Random_Integer = Random.randint (1, 10)
in (ngẫu nhiên_integer)
`` `
Mã sau sẽ tạo ra một phần tử ngẫu nhiên từ danh sách `['A', 'B', 'C', 'D']`
`` `Python
Nhập ngẫu nhiên
Random_element = Random.Choice (['A', 'B', 'C', 'D']))
in (ngẫu nhiên_element)
`` `
Mã sau đây sẽ xáo trộn các yếu tố của danh sách `['A', 'B', 'C', 'D']`
`` `Python
Nhập ngẫu nhiên
ngẫu nhiên.shuffle (['a', 'b', 'c', 'd']))
In (Danh sách)
`` `
Mã sau đây sẽ đặt hạt giống cho trình tạo số ngẫu nhiên.Điều này sẽ đảm bảo rằng cùng một chuỗi các số ngẫu nhiên được tạo mỗi khi chương trình được chạy.
`` `Python
Nhập ngẫu nhiên
ngẫu nhiên.seed (12345)
in (ngẫu nhiên.random ())
`` `
Mô -đun ngẫu nhiên là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra nhiều hiệu ứng ngẫu nhiên trong các chương trình Python của bạn.Để biết thêm thông tin, hãy xem [Tài liệu Python] (https://docs.python.org/3/l Library/random.html).
## hashtags
* #Python
* #ngẫu nhiên
* #Programming
* #tutorial
* #Hướng dẫn
=======================================
#Python #random #Programming #tutorial #Guide ##Python Random Module
The Python random module provides a number of functions that can be used to generate random numbers and sequences. These functions can be used to create games, simulations, and other applications that require random elements.
The random module contains the following functions:
* `random()`: This function returns a random floating-point number between 0 and 1.
* `randint()`: This function returns a random integer between two specified values.
* `choice()`: This function returns a random element from a sequence.
* `shuffle()`: This function shuffles the elements of a sequence.
* `seed()`: This function sets the seed for the random number generator.
The random module can be used to generate random numbers in a number of ways. For example, the following code will generate a random number between 0 and 10:
```python
import random
random_number = random.random()
print(random_number)
```
The following code will generate a random integer between 1 and 10:
```python
import random
random_integer = random.randint(1, 10)
print(random_integer)
```
The following code will generate a random element from the list `['a', 'b', 'c', 'd']`
```python
import random
random_element = random.choice(['a', 'b', 'c', 'd'])
print(random_element)
```
The following code will shuffle the elements of the list `['a', 'b', 'c', 'd']`
```python
import random
random.shuffle(['a', 'b', 'c', 'd'])
print(list)
```
The following code will set the seed for the random number generator. This will ensure that the same sequence of random numbers is generated each time the program is run.
```python
import random
random.seed(12345)
print(random.random())
```
The random module is a powerful tool that can be used to create a variety of random effects in your Python programs. For more information, see the [Python documentation](https://docs.python.org/3/library/random.html).
##Hashtags
* #Python
* #random
* #Programming
* #tutorial
* #Guide
Mô -đun ngẫu nhiên Python cung cấp một số hàm có thể được sử dụng để tạo các số và trình tự ngẫu nhiên.Các chức năng này có thể được sử dụng để tạo trò chơi, mô phỏng và các ứng dụng khác yêu cầu các yếu tố ngẫu nhiên.
Mô -đun ngẫu nhiên chứa các chức năng sau:
* `Random ()`: Hàm này trả về một số điểm nổi ngẫu nhiên trong khoảng từ 0 đến 1.
* `randint ()`: Hàm này trả về một số nguyên ngẫu nhiên giữa hai giá trị được chỉ định.
* `Lựa chọn ()`: Hàm này trả về một phần tử ngẫu nhiên từ một chuỗi.
* `Shuffle ()`: Hàm này xáo trộn các yếu tố của một chuỗi.
* `Seed ()`: Hàm này đặt hạt giống cho trình tạo số ngẫu nhiên.
Mô -đun ngẫu nhiên có thể được sử dụng để tạo số ngẫu nhiên theo một số cách.Ví dụ: mã sau sẽ tạo ra một số ngẫu nhiên trong khoảng từ 0 đến 10:
`` `Python
Nhập ngẫu nhiên
Random_number = Random.random ()
in (ngẫu nhiên_number)
`` `
Mã sau sẽ tạo ra một số nguyên ngẫu nhiên trong khoảng từ 1 đến 10:
`` `Python
Nhập ngẫu nhiên
Random_Integer = Random.randint (1, 10)
in (ngẫu nhiên_integer)
`` `
Mã sau sẽ tạo ra một phần tử ngẫu nhiên từ danh sách `['A', 'B', 'C', 'D']`
`` `Python
Nhập ngẫu nhiên
Random_element = Random.Choice (['A', 'B', 'C', 'D']))
in (ngẫu nhiên_element)
`` `
Mã sau đây sẽ xáo trộn các yếu tố của danh sách `['A', 'B', 'C', 'D']`
`` `Python
Nhập ngẫu nhiên
ngẫu nhiên.shuffle (['a', 'b', 'c', 'd']))
In (Danh sách)
`` `
Mã sau đây sẽ đặt hạt giống cho trình tạo số ngẫu nhiên.Điều này sẽ đảm bảo rằng cùng một chuỗi các số ngẫu nhiên được tạo mỗi khi chương trình được chạy.
`` `Python
Nhập ngẫu nhiên
ngẫu nhiên.seed (12345)
in (ngẫu nhiên.random ())
`` `
Mô -đun ngẫu nhiên là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra nhiều hiệu ứng ngẫu nhiên trong các chương trình Python của bạn.Để biết thêm thông tin, hãy xem [Tài liệu Python] (https://docs.python.org/3/l Library/random.html).
## hashtags
* #Python
* #ngẫu nhiên
* #Programming
* #tutorial
* #Hướng dẫn
=======================================
#Python #random #Programming #tutorial #Guide ##Python Random Module
The Python random module provides a number of functions that can be used to generate random numbers and sequences. These functions can be used to create games, simulations, and other applications that require random elements.
The random module contains the following functions:
* `random()`: This function returns a random floating-point number between 0 and 1.
* `randint()`: This function returns a random integer between two specified values.
* `choice()`: This function returns a random element from a sequence.
* `shuffle()`: This function shuffles the elements of a sequence.
* `seed()`: This function sets the seed for the random number generator.
The random module can be used to generate random numbers in a number of ways. For example, the following code will generate a random number between 0 and 10:
```python
import random
random_number = random.random()
print(random_number)
```
The following code will generate a random integer between 1 and 10:
```python
import random
random_integer = random.randint(1, 10)
print(random_integer)
```
The following code will generate a random element from the list `['a', 'b', 'c', 'd']`
```python
import random
random_element = random.choice(['a', 'b', 'c', 'd'])
print(random_element)
```
The following code will shuffle the elements of the list `['a', 'b', 'c', 'd']`
```python
import random
random.shuffle(['a', 'b', 'c', 'd'])
print(list)
```
The following code will set the seed for the random number generator. This will ensure that the same sequence of random numbers is generated each time the program is run.
```python
import random
random.seed(12345)
print(random.random())
```
The random module is a powerful tool that can be used to create a variety of random effects in your Python programs. For more information, see the [Python documentation](https://docs.python.org/3/library/random.html).
##Hashtags
* #Python
* #random
* #Programming
* #tutorial
* #Guide