Share python oop exercises

huynhmanh.dinh

New member
## Python OOP Bài tập

Lập trình hướng đối tượng (OOP) là một mô hình lập trình tổ chức phần mềm xung quanh các đối tượng.Trong OOP, các đối tượng được xác định bởi các thuộc tính ** của chúng ** (dữ liệu) và ** hành vi ** (chức năng).OOP cho phép các lập trình viên tạo ra các chương trình phức tạp bằng cách sử dụng lại mã và giúp duy trì dễ dàng hơn.

Bài viết này cung cấp một bộ sưu tập các bài tập Python OOP mà bạn có thể sử dụng để thực hành các kỹ năng OOP của mình.Các bài tập được thiết kế để giúp bạn hiểu các khái niệm về OOP và cách áp dụng chúng trong mã của riêng bạn.

### Bài tập 1: Tạo một lớp để biểu diễn một vòng tròn

Trong bài tập này, bạn sẽ tạo một lớp để đại diện cho một vòng tròn.Lớp nên có các thuộc tính sau:

* `Bán kính`: Bán kính của vòng tròn
* `chu vi ': chu vi của vòng tròn
* `khu vực`: khu vực của vòng tròn

Lớp cũng nên có các phương pháp sau:

* `get_radius ()`: Trả về bán kính của vòng tròn
* `get_circumference ()`: Trả về chu vi của vòng tròn
* `get_area ()`: Trả về khu vực của vòng tròn
* `set_radius ()`: Đặt bán kính của vòng tròn

### Bài tập 2: Tạo một lớp để đại diện cho tài khoản ngân hàng

Trong bài tập này, bạn sẽ tạo một lớp để đại diện cho một tài khoản ngân hàng.Lớp nên có các thuộc tính sau:

* `ACCK_NUMBER`: Định danh duy nhất cho tài khoản
* `Balance`: Số dư hiện tại của tài khoản
* `lãi_rate`: lãi suất được áp dụng cho tài khoản

Lớp cũng nên có các phương pháp sau:

* `Tiền gửi ()`: Tiền gửi tiền vào tài khoản
* `Rút tiền ()`: Rút tiền từ tài khoản
* `get_balance ()`: Trả về số dư hiện tại của tài khoản
* `get_interest ()`: Trả về tiền lãi kiếm được trên tài khoản

### Bài tập 3: Tạo một lớp để đại diện cho một nhân vật trò chơi

Trong bài tập này, bạn sẽ tạo một lớp để đại diện cho một nhân vật trò chơi.Lớp nên có các thuộc tính sau:

* `name`: tên của nhân vật
* `Health`: Điểm sức khỏe của nhân vật
* `tấn công`: sát thương tấn công của nhân vật
* `Phòng thủ ': Điểm phòng thủ của nhân vật

Lớp cũng nên có các phương pháp sau:

* `Attack ()`: Tấn công một nhân vật khác, giảm điểm sức khỏe của họ
* `Bảo vệ ()`: Bảo vệ chống lại một cuộc tấn công, giảm thiệt hại
* `is_dead ()`: trả về đúng nếu nhân vật đã chết, sai nếu không

### Bài tập 4: Tạo một lớp để đại diện cho một giỏ hàng

Trong bài tập này, bạn sẽ tạo ra một lớp học để đại diện cho một giỏ hàng.Lớp nên có các thuộc tính sau:

* `Các mục`: Danh sách các mặt hàng trong giỏ hàng
* `Total_price`: Tổng giá của tất cả các mặt hàng trong giỏ hàng

Lớp cũng nên có các phương pháp sau:

* `add_item ()`: Thêm một mục vào giỏ hàng
* `remove_item ()`: Xóa một mục khỏi giỏ hàng
* `get_total_price ()`: Trả về tổng giá của tất cả các mặt hàng trong giỏ hàng

### Bài tập 5: Tạo một lớp để đại diện cho một trang web

Trong bài tập này, bạn sẽ tạo một lớp để đại diện cho một trang web.Lớp nên có các thuộc tính sau:

* `name`: tên của trang web
* `url`: URL của trang web
* `Content`: Nội dung của trang web

Lớp cũng nên có các phương pháp sau:

* `get_name ()`: Trả về tên của trang web
* `get_url ()`: Trả về URL của trang web
* `get_content ()`: Trả về nội dung của trang web

## hashtags

* #Python
* #oop
* #Programming
* #exercises
* #tutorial
=======================================
## Python OOP Exercises

Object-oriented programming (OOP) is a programming paradigm that organizes software around objects. In OOP, objects are defined by their **attributes** (data) and **behaviors** (functions). OOP allows programmers to create complex programs by reusing code and making it easier to maintain.

This article provides a collection of Python OOP exercises that you can use to practice your OOP skills. The exercises are designed to help you understand the concepts of OOP and how to apply them in your own code.

### Exercise 1: Create a class to represent a circle

In this exercise, you will create a class to represent a circle. The class should have the following attributes:

* `radius`: The radius of the circle
* `circumference`: The circumference of the circle
* `area`: The area of the circle

The class should also have the following methods:

* `get_radius()`: Returns the radius of the circle
* `get_circumference()`: Returns the circumference of the circle
* `get_area()`: Returns the area of the circle
* `set_radius()`: Sets the radius of the circle

### Exercise 2: Create a class to represent a bank account

In this exercise, you will create a class to represent a bank account. The class should have the following attributes:

* `account_number`: The unique identifier for the account
* `balance`: The current balance of the account
* `interest_rate`: The interest rate applied to the account

The class should also have the following methods:

* `deposit()`: Deposits money into the account
* `withdraw()`: Withdraws money from the account
* `get_balance()`: Returns the current balance of the account
* `get_interest()`: Returns the interest earned on the account

### Exercise 3: Create a class to represent a game character

In this exercise, you will create a class to represent a game character. The class should have the following attributes:

* `name`: The name of the character
* `health`: The character's health points
* `attack`: The character's attack damage
* `defense`: The character's defense points

The class should also have the following methods:

* `attack()`: Attacks another character, reducing their health points
* `defend()`: Defends against an attack, reducing the damage taken
* `is_dead()`: Returns True if the character is dead, False otherwise

### Exercise 4: Create a class to represent a shopping cart

In this exercise, you will create a class to represent a shopping cart. The class should have the following attributes:

* `items`: A list of items in the cart
* `total_price`: The total price of all items in the cart

The class should also have the following methods:

* `add_item()`: Adds an item to the cart
* `remove_item()`: Removes an item from the cart
* `get_total_price()`: Returns the total price of all items in the cart

### Exercise 5: Create a class to represent a website

In this exercise, you will create a class to represent a website. The class should have the following attributes:

* `name`: The name of the website
* `url`: The URL of the website
* `content`: The content of the website

The class should also have the following methods:

* `get_name()`: Returns the name of the website
* `get_url()`: Returns the URL of the website
* `get_content()`: Returns the content of the website

## Hashtags

* #Python
* #oop
* #Programming
* #exercises
* #tutorial
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top