Share python object

manhtrinh436

New member
Lập trình định hướng #Python #Theo lập trình hướng đối tượng #Programming #tutorial #Learn

## Hướng dẫn lập trình hướng đối tượng Python

Lập trình hướng đối tượng (OOP) là một mô hình lập trình tổ chức phần mềm xung quanh các đối tượng.Trong OOP, các đối tượng được xác định bởi các thuộc tính ** của chúng ** (dữ liệu) và ** hành vi ** (chức năng).Đối tượng có thể tương tác với nhau bằng cách gửi tin nhắn.

Python là một ngôn ngữ lập trình phổ biến hỗ trợ OOP.Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tìm hiểu những điều cơ bản của OOP trong Python.

### Các lớp và đối tượng

Bước đầu tiên trong OOP là tạo một lớp.Một lớp là một kế hoạch chi tiết để tạo các đối tượng.Nó xác định các thuộc tính và hành vi của một đối tượng.

Để tạo một lớp trong Python, chúng tôi sử dụng từ khóa `class`.Mã sau đây tạo ra một lớp gọi là `person`:

`` `Python
người lớp:
"" "Một lớp đại diện cho một người." ""

def __init __ (tự, tên, tuổi):
"" "Khởi tạo tên và tuổi của người đó." ""
self.name = name
tự.age = tuổi

def say_hello (tự):
"" "In một lời chào từ người đó." ""
print (f "Xin chào, tên tôi là {self.name}.")
`` `

Chúng ta có thể tạo một đối tượng từ một lớp bằng phương thức `__init __ ()`.Phương thức `__init __ ()` được gọi khi một đối tượng được tạo.Nó được sử dụng để khởi tạo các thuộc tính của đối tượng.

Mã sau đây tạo ra một đối tượng người có tên là `John`:

`` `Python
John = người ("John", 20)
`` `

Chúng ta có thể truy cập các thuộc tính của đối tượng bằng toán tử DOT.Mã sau in tên và tuổi của người đó:

`` `Python
In (John.Name)
in (John.age)
`` `

### Phương pháp

Phương pháp là các chức năng được xác định bên trong một lớp.Các phương thức có thể được sử dụng để thực hiện các hành động trên các đối tượng.

Mã sau đây xác định một phương thức gọi là `Say_hello ()` trong lớp `person`.Phương thức `Say_hello ()` in một lời chào từ người đó.

`` `Python
def say_hello (tự):
"" "In một lời chào từ người đó." ""
print (f "Xin chào, tên tôi là {self.name}.")
`` `

Chúng ta có thể gọi một phương thức trên một đối tượng bằng toán tử DOT.Mã sau đây gọi phương thức `Say_hello ()` trên đối tượng `John`:

`` `Python
john.say_hello ()
`` `

### Di sản

Kế thừa là một cách để tạo các lớp mới từ các lớp hiện có.Lớp mới kế thừa các thuộc tính và hành vi của lớp hiện có.

Mã sau đây tạo ra một lớp gọi là `sinh viên 'kế thừa từ lớp` person`:

`` `Python
Học sinh lớp (người):
"" "Một lớp đại diện cho một học sinh." ""

def __init __ (tự, tên, tuổi, trường học):
"" "Khởi tạo tên, tuổi và trường học của học sinh." ""
Super () .__ init __ (Tên, Tuổi)
self.school = trường học

def get_grades (tự):
"" "Nhận điểm của học sinh." ""
Trả lại bản thân
`` `

Lớp `Sinh viên` kế thừa` name`, `Age` và` __init __ () `Phương thức từ lớp` person`.Lớp `student` cũng định nghĩa một thuộc tính mới có tên là` School` và một phương thức mới gọi là `get_grades ()`.

Chúng ta có thể tạo một đối tượng học sinh bằng lớp `student`:

`` `Python
Mary = Sinh viên ("Mary", 18, "MIT")
`` `

Chúng ta có thể truy cập các thuộc tính của học sinh và gọi các phương thức của nó bằng toán tử DOT.Mã sau đây in tên, tuổi và trường học của học sinh:

`` `Python
in (Mary.name)
in (Mary.age)
in (Mary.school)
`` `

Mã sau in điểm của học sinh:

`` `Python
in (Mary.get_grades ()))
`` `

### Phần kết luận

Trong hướng dẫn này, chúng tôi đã học được những điều cơ bản của lập trình hướng đối tượng trong Python.Chúng tôi đã học cách tạo các lớp, đối tượng, phương thức
=======================================
-oriented programming #Python #object-oriented-programming #Programming #tutorial #Learn

## Python Object-Oriented Programming Tutorial

Object-oriented programming (OOP) is a programming paradigm that organizes software around objects. In OOP, objects are defined by their **attributes** (data) and **behaviors** (functions). Objects can interact with each other by sending messages.

Python is a popular programming language that supports OOP. In this tutorial, we will learn the basics of OOP in Python.

### Classes and Objects

The first step in OOP is to create a class. A class is a blueprint for creating objects. It defines the attributes and behaviors of an object.

To create a class in Python, we use the `class` keyword. The following code creates a class called `Person`:

```python
class Person:
"""A class representing a person."""

def __init__(self, name, age):
"""Initialize the person's name and age."""
self.name = name
self.age = age

def say_hello(self):
"""Print a greeting from the person."""
print(f"Hello, my name is {self.name}.")
```

We can create an object from a class using the `__init__()` method. The `__init__()` method is called when an object is created. It is used to initialize the object's attributes.

The following code creates a person object named `john`:

```python
john = Person("John", 20)
```

We can access the object's attributes using the dot operator. The following code prints the person's name and age:

```python
print(john.name)
print(john.age)
```

### Methods

Methods are functions that are defined inside a class. Methods can be used to perform actions on objects.

The following code defines a method called `say_hello()` in the `Person` class. The `say_hello()` method prints a greeting from the person.

```python
def say_hello(self):
"""Print a greeting from the person."""
print(f"Hello, my name is {self.name}.")
```

We can call a method on an object using the dot operator. The following code calls the `say_hello()` method on the `john` object:

```python
john.say_hello()
```

### Inheritance

Inheritance is a way to create new classes from existing classes. The new class inherits the attributes and behaviors of the existing class.

The following code creates a class called `Student` that inherits from the `Person` class:

```python
class Student(Person):
"""A class representing a student."""

def __init__(self, name, age, school):
"""Initialize the student's name, age, and school."""
super().__init__(name, age)
self.school = school

def get_grades(self):
"""Get the student's grades."""
return self.grades
```

The `Student` class inherits the `name`, `age`, and `__init__()` method from the `Person` class. The `Student` class also defines a new attribute called `school` and a new method called `get_grades()`.

We can create a student object using the `Student` class:

```python
mary = Student("Mary", 18, "MIT")
```

We can access the student's attributes and call its methods using the dot operator. The following code prints the student's name, age, and school:

```python
print(mary.name)
print(mary.age)
print(mary.school)
```

The following code prints the student's grades:

```python
print(mary.get_grades())
```

### Conclusion

In this tutorial, we learned the basics of object-oriented programming in Python. We learned how to create classes, objects, methods
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top