Share python lập trình hướng đối tượng

lycatzoom

New member
### Lập trình hướng đối tượng Python

Lập trình hướng đối tượng (OOP) là một mô hình lập trình tổ chức phần mềm xung quanh các đối tượng.Trong OOP, các đối tượng được xác định bởi dữ liệu (thuộc tính) của chúng và hành vi (phương thức) của chúng.Đối tượng có thể tương tác với nhau bằng cách gửi tin nhắn.

Python là một ngôn ngữ lập trình phổ biến hỗ trợ OOP.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tìm hiểu những điều cơ bản của OOP trong Python.

#### Các lớp và đối tượng

Bước đầu tiên trong OOP là tạo một lớp.Một lớp là một kế hoạch chi tiết để tạo các đối tượng.Nó xác định các thuộc tính và phương thức của một đối tượng.

Để tạo một lớp, chúng tôi sử dụng từ khóa `class`.Ví dụ:

`` `Python
Chó lớp:
"" "Một lớp học đại diện cho một con chó." ""

def __init __ (tự, tên, giống):
"" "Khởi tạo tên và giống chó." ""
self.name = name
tự.breed = giống

def bark (tự):
"" "In một tin nhắn nói rằng con chó đang sủa." ""
In ("WOOF!")
`` `

Chúng ta có thể tạo một đối tượng từ một lớp bằng phương thức `__init __ ()`.Ví dụ:

`` `Python
My_dog = Dog ("Spot", "Golden Retriever")
`` `

Điều này tạo ra một đối tượng mới gọi là `my_dog`.Đối tượng có các thuộc tính `name` và` Breed`.Chúng ta có thể truy cập các thuộc tính này bằng toán tử DOT.Ví dụ:

`` `Python
in (my_dog.name)
# Điểm

in (my_dog.breed)
# Golden Retriever
`` `

Chúng ta cũng có thể gọi các phương thức của một đối tượng bằng toán tử DOT.Ví dụ:

`` `Python
my_dog.bark ()
# Gâu!
`` `

#### Phương pháp

Phương pháp là các chức năng được xác định bên trong một lớp.Các phương thức có thể được sử dụng để thực hiện các hành động trên một đối tượng.

Ví dụ, phương pháp `bark ()` `của lớp` dog` in một thông điệp nói rằng con chó đang sủa.

Phương pháp cũng có thể có đối số.Ví dụ, phương pháp `Eat ()` của lớp `Dog` có một cuộc tranh luận về thực phẩm.Phương pháp `Eat ()` in một thông điệp nói rằng con chó đang ăn thức ăn.

`` `Python
Def Eat (Tự, Thực phẩm):
"" "In một tin nhắn nói rằng con chó đang ăn thức ăn." ""
In ("Con chó đang ăn {}.". Định dạng (thực phẩm))
`` `

Chúng ta có thể gọi phương thức `Eat ()` trên một đối tượng bằng cách chuyển đối số thực phẩm.Ví dụ:

`` `Python
my_dog.eat ("thức ăn cho chó")
# Con chó đang ăn thức ăn cho chó.
`` `

#### Di sản

Kế thừa là một cách để tạo các lớp mới từ các lớp hiện có.Khi một lớp mới kế thừa từ một lớp hiện có, nó kế thừa tất cả các thuộc tính và phương thức của lớp hiện có.

Ví dụ, chúng ta có thể tạo ra một lớp mới có tên là `poodle` được kế thừa từ lớp` dog`.Lớp `poodle` sẽ có tất cả các thuộc tính và phương thức của lớp` chó`.

`` `Python
Lớp Poodle (Dog):
"" "Một lớp để đại diện cho một con chó xù." ""

vượt qua
`` `

Chúng ta có thể tạo một đối tượng từ lớp `poodle` và nó sẽ có tất cả các thuộc tính và phương thức của lớp` dog`.

`` `Python
my_poodle = poodle ("bạn thân", "poodle đồ chơi")

in (my_poodle.name)
# Bạn bè

in (my_poodle.breed)
# Đồ chơi poodle

my_poodle.bark ()
# Gâu!
`` `

Kế thừa cho phép chúng tôi tạo các lớp mới là phiên bản chuyên ngành của các lớp hiện có.Ví dụ, lớp `poodle` là một phiên bản chuyên biệt của lớp` dog`.

#### Bản tóm tắt

Lập trình hướng đối tượng là một mô hình lập trình mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra phần mềm phức tạp và có thể bảo trì.Trong bài viết này, chúng tôi đã học được những điều cơ bản của OOP trong Python.Chúng tôi bao gồm các lớp, đối tượng, phương pháp và kế thừa.

#### hashtags

* #Python
* #lập trình hướng đối tượng
* #các lớp học
* #các đối tượng
* #Methods
=======================================
### Python Object-Oriented Programming

Object-oriented programming (OOP) is a programming paradigm that organizes software around objects. In OOP, objects are defined by their data (attributes) and their behavior (methods). Objects can interact with each other by sending messages.

Python is a popular programming language that supports OOP. In this article, we will learn the basics of OOP in Python.

#### Classes and Objects

The first step in OOP is to create a class. A class is a blueprint for creating objects. It defines the attributes and methods of an object.

To create a class, we use the `class` keyword. For example:

```python
class Dog:
"""A class to represent a dog."""

def __init__(self, name, breed):
"""Initialize the dog's name and breed."""
self.name = name
self.breed = breed

def bark(self):
"""Print a message saying the dog is barking."""
print("Woof!")
```

We can create an object from a class using the `__init__()` method. For example:

```python
my_dog = Dog("Spot", "Golden Retriever")
```

This creates a new object called `my_dog`. The object has the attributes `name` and `breed`. We can access these attributes using the dot operator. For example:

```python
print(my_dog.name)
# Spot

print(my_dog.breed)
# Golden Retriever
```

We can also call the methods of an object using the dot operator. For example:

```python
my_dog.bark()
# Woof!
```

#### Methods

Methods are functions that are defined inside a class. Methods can be used to perform actions on an object.

For example, the `bark()` method of the `Dog` class prints a message saying the dog is barking.

Methods can also take arguments. For example, the `eat()` method of the `Dog` class takes a food argument. The `eat()` method prints a message saying the dog is eating the food.

```python
def eat(self, food):
"""Print a message saying the dog is eating the food."""
print("The dog is eating {}.".format(food))
```

We can call the `eat()` method on an object by passing the food argument. For example:

```python
my_dog.eat("dog food")
# The dog is eating dog food.
```

#### Inheritance

Inheritance is a way to create new classes from existing classes. When a new class inherits from an existing class, it inherits all of the attributes and methods of the existing class.

For example, we can create a new class called `Poodle` that inherits from the `Dog` class. The `Poodle` class will have all of the attributes and methods of the `Dog` class.

```python
class Poodle(Dog):
"""A class to represent a poodle."""

pass
```

We can create an object from the `Poodle` class and it will have all of the attributes and methods of the `Dog` class.

```python
my_poodle = Poodle("Buddy", "Toy Poodle")

print(my_poodle.name)
# Buddy

print(my_poodle.breed)
# Toy Poodle

my_poodle.bark()
# Woof!
```

Inheritance allows us to create new classes that are specialized versions of existing classes. For example, the `Poodle` class is a specialized version of the `Dog` class.

#### Summary

Object-oriented programming is a powerful programming paradigm that can be used to create complex and maintainable software. In this article, we learned the basics of OOP in Python. We covered classes, objects, methods, and inheritance.

#### Hashtags

* #Python
* #object-oriented-programming
* #Classes
* #Objects
* #Methods
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top