Share python hướng đối tượng

hanhnga376

New member
Lập trình #Python #Hướng hướng đối tượng lập trình #Programming #tutorial #learnpython ## Hướng dẫn lập trình hướng đối tượng Python

Lập trình hướng đối tượng (OOP) là một mô hình lập trình tổ chức phần mềm xung quanh các đối tượng.Trong OOP, các đối tượng được xác định bởi dữ liệu (thuộc tính) của chúng và hành vi (phương thức) của chúng.Đối tượng có thể tương tác với nhau bằng cách gửi tin nhắn.

Python là một ngôn ngữ lập trình phổ biến hỗ trợ OOP.Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tìm hiểu những điều cơ bản của OOP trong Python.Chúng tôi sẽ bao gồm các chủ đề như các lớp, đối tượng, phương pháp và kế thừa.

## Các lớp và đối tượng

Một lớp là một kế hoạch chi tiết để tạo các đối tượng.Một lớp xác định các thuộc tính và phương thức của một đối tượng.Khi bạn tạo một đối tượng từ một lớp, bạn đang tạo một thể hiện của lớp.

Ví dụ: mã sau tạo một lớp gọi là `chó`:

`` `Python
Chó lớp:

def __init __ (tự, tên, giống):
self.name = name
tự.breed = giống

def bark (tự):
In ("WOOF!")
`` `

Chúng ta có thể tạo một đối tượng từ lớp này bằng cách gọi phương thức `__init __ ()`:

`` `Python
My_dog = Dog ("Spot", "Golden Retriever")
`` `

Bây giờ, `my_dog` là một đối tượng của lớp` chó`.Chúng ta có thể truy cập các thuộc tính của `my_dog` bằng toán tử DOT:

`` `Python
in (my_dog.name) # spot
in (my_dog.breed) # Golden Retriever
`` `

Chúng ta cũng có thể gọi các phương thức của `my_dog`:

`` `Python
my_dog.bark () # WOOF!
`` `

## Phương pháp

Phương pháp là các chức năng được xác định bên trong một lớp.Các phương thức có thể được sử dụng để thực hiện các hoạt động trên các đối tượng.

Ví dụ: phương thức `bark ()` của lớp `dog` in một thông báo vào bảng điều khiển.

Chúng ta cũng có thể xác định các phương pháp lấy đối số.Ví dụ: phương pháp sau đây có một đối số gọi là `thực phẩm`:

`` `Python
Def Eat (Tự, Thực phẩm):
In ("Con chó của tôi đang ăn {}.". Định dạng (thực phẩm))
`` `

Chúng ta có thể gọi phương thức này trên một đối tượng của lớp `` chó s như thế này:

`` `Python
my_dog.eat ("thức ăn cho chó") # con chó của tôi đang ăn thức ăn cho chó.
`` `

##DI sản

Kế thừa là một cách để tạo các lớp mới từ các lớp hiện có.Khi một lớp mới kế thừa từ một lớp hiện có, nó kế thừa tất cả các thuộc tính và phương thức của lớp cha.

Ví dụ: mã sau đây tạo ra một lớp gọi là `poodle` được kế thừa từ lớp` dog`:

`` `Python
Lớp Poodle (Dog):

def __init __ (tự, tên, giống, màu sắc):
Super () .__ init __ (tên, giống)
self.color = màu

DEF GOOM (tự):
In ("Poodle của tôi đang được chải chuốt.")
`` `

Lớp `poodle` kế thừa phương thức` __init __ () `và phương thức` bark () `từ lớp` dog`.Nó cũng xác định một phương thức mới gọi là `Chú rể ()`.

Chúng ta có thể tạo một đối tượng của lớp `poodle` như thế này:

`` `Python
my_poodle = Poodle ("Buddy", "Poodle", "White")
`` `

Bây giờ, `my_poodle` là một đối tượng của lớp` poodle`.Nó có tất cả các thuộc tính và phương thức của lớp `dog`, cộng với phương thức` chú rể () `.

##Phần kết luận

Trong hướng dẫn này, chúng tôi đã học được những điều cơ bản của lập trình hướng đối tượng trong Python.Chúng tôi đề cập đến các chủ đề như các lớp, đối tượng, phương pháp và kế thừa.

OOP là một mô hình lập trình mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra phần mềm phức tạp và có thể bảo trì.Nếu bạn quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về OOP, tôi khuyến khích bạn đọc các tài nguyên sau:

* [Hướng dẫn Python: Lập trình hướng đối tượng] (The Python Tutorial classes.html)
* [Lập trình hướng đối tượng trong Python] (https://www.tutorialspoint.com/python/python_oop.htmm)
=======================================
programming #Python #object-oriented-programming #Programming #tutorial #learnpython ##Python Object-Oriented Programming Tutorial

Object-oriented programming (OOP) is a programming paradigm that organizes software around objects. In OOP, objects are defined by their data (attributes) and their behavior (methods). Objects can interact with each other by sending messages.

Python is a popular programming language that supports OOP. In this tutorial, we will learn the basics of OOP in Python. We will cover topics such as classes, objects, methods, and inheritance.

##Classes and Objects

A class is a blueprint for creating objects. A class defines the attributes and methods of an object. When you create an object from a class, you are creating an instance of the class.

For example, the following code creates a class called `Dog`:

```python
class Dog:

def __init__(self, name, breed):
self.name = name
self.breed = breed

def bark(self):
print("Woof!")
```

We can create an object from this class by calling the `__init__()` method:

```python
my_dog = Dog("Spot", "Golden Retriever")
```

Now, `my_dog` is an object of the `Dog` class. We can access the attributes of `my_dog` using the dot operator:

```python
print(my_dog.name) # Spot
print(my_dog.breed) # Golden Retriever
```

We can also call the methods of `my_dog`:

```python
my_dog.bark() # Woof!
```

##Methods

Methods are functions that are defined inside a class. Methods can be used to perform operations on objects.

For example, the `bark()` method of the `Dog` class prints a message to the console.

We can also define methods that take arguments. For example, the following method takes an argument called `food`:

```python
def eat(self, food):
print("My dog is eating {}.".format(food))
```

We can call this method on an object of the `Dog` class like this:

```python
my_dog.eat("dog food") # My dog is eating dog food.
```

##Inheritance

Inheritance is a way to create new classes from existing classes. When a new class inherits from an existing class, it inherits all of the attributes and methods of the parent class.

For example, the following code creates a class called `Poodle` that inherits from the `Dog` class:

```python
class Poodle(Dog):

def __init__(self, name, breed, color):
super().__init__(name, breed)
self.color = color

def groom(self):
print("My poodle is being groomed.")
```

The `Poodle` class inherits the `__init__()` method and the `bark()` method from the `Dog` class. It also defines a new method called `groom()`.

We can create an object of the `Poodle` class like this:

```python
my_poodle = Poodle("Buddy", "Poodle", "White")
```

Now, `my_poodle` is an object of the `Poodle` class. It has all of the attributes and methods of the `Dog` class, plus the `groom()` method.

##Conclusion

In this tutorial, we learned the basics of object-oriented programming in Python. We covered topics such as classes, objects, methods, and inheritance.

OOP is a powerful programming paradigm that can be used to create complex and maintainable software. If you are interested in learning more about OOP, I encourage you to read the following resources:

* [Python Tutorial: Object-Oriented Programming](https://docs.python.org/3/tutorial/classes.html)
* [Object-Oriented Programming in Python](https://www.tutorialspoint.com/python/python_oop.htm)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top