Share python gui example

#Python #GUI #tkinter #example #tutorial ## Python GUI Ví dụ

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tìm hiểu cách tạo GUI đơn giản (giao diện người dùng đồ họa) trong Python bằng thư viện Tkinter.Tkinter là một trình bao bọc Python cho bộ công cụ GUI TK, một trong những bộ công cụ GUI lâu đời nhất và phổ biến nhất hiện có.Đó là đa nền tảng, có nghĩa là nó có thể được sử dụng để tạo GUI cho Windows, Mac và Linux.

## Tạo cửa sổ Tkinter

Bước đầu tiên trong việc tạo GUI Tkinter là tạo cửa sổ Tkinter.Để làm điều này, chúng ta có thể sử dụng hàm `tk ()`.Hàm này không có đối số và trả về một tham chiếu đến cửa sổ mới được tạo.

`` `Python
root = tk ()
`` `

Biến `root` bây giờ đề cập đến cửa sổ chính của GUI của chúng tôi.Chúng ta có thể sử dụng biến này để truy cập các thuộc tính và phương thức của cửa sổ.

## Thêm widget vào cửa sổ tkinter

Khi chúng tôi đã tạo một cửa sổ Tkinter, chúng tôi có thể bắt đầu thêm các widget vào nó.Các tiện ích là các yếu tố riêng lẻ tạo nên GUI, chẳng hạn như nút, nhãn và hộp văn bản.

Để thêm một tiện ích vào cửa sổ Tkinter, chúng ta có thể sử dụng phương thức `.add ()`.Phương thức này có hai đối số: loại widget và các tùy chọn tiện ích.

Ví dụ: để thêm một nút vào cửa sổ Tkinter, chúng tôi sẽ sử dụng mã sau:

`` `Python
nút = nút (root, text = "click me")
nút.pack ()
`` `

Mã này tạo một nút với văn bản "Nhấp vào tôi" và thêm nó vào cửa sổ chính.

## Xử lý các sự kiện trong tkinter

Khi người dùng tương tác với một tiện ích, một sự kiện được tạo ra.Ví dụ: khi người dùng nhấp vào một nút, sự kiện `<tul-1>` được tạo.

Chúng ta có thể xử lý các sự kiện trong tkinter bằng phương thức `.bind ()`.Phương pháp này có hai đối số: loại sự kiện và hàm xử lý sự kiện.

Ví dụ: để xử lý sự kiện `<tul-1>` cho một nút, chúng tôi sẽ sử dụng mã sau:

`` `Python
nút.bind ("<tul-1>", Lambda Event: in ("nút bấm")))
`` `

Mã này sẽ in một thông báo vào bảng điều khiển bất cứ khi nào nút được nhấp.

## Để tất cả chúng cùng nhau

Dưới đây là một ví dụ đầy đủ về GUI Tkinter hiển thị thông báo khi nhấp vào nút:

`` `Python
Nhập khẩu tkinter dưới dạng TK

def đã nhấp ():
In ("Nhấp vào nút")

root = tk.tk ()

nút = tk.button (root, text = "click me", lệnh = clicked)
nút.pack ()

root.mainloop ()
`` `

## Phần kết luận

Trong hướng dẫn này, chúng tôi đã học cách tạo ra một GUI đơn giản trong Python bằng thư viện Tkinter.Chúng tôi bao gồm những điều cơ bản của việc tạo một cửa sổ Tkinter, thêm các widget vào cửa sổ và xử lý các sự kiện.

Để biết thêm thông tin về Tkinter, vui lòng tham khảo [Tài liệu Tkinter] (https://docs.python.org/3/l Library/tkinter.html).

## hashtags

* #Python
* #gui
* #tkinter
* #lập trình GUI
* #Python-Gui
=======================================
#Python #gui #tkinter #example #tutorial ## Python GUI Example

In this tutorial, we will learn how to create a simple GUI (graphical user interface) in Python using the Tkinter library. Tkinter is a Python wrapper for the Tk GUI toolkit, which is one of the oldest and most popular GUI toolkits available. It is cross-platform, meaning that it can be used to create GUIs for Windows, Mac, and Linux.

## Creating a Tkinter Window

The first step in creating a Tkinter GUI is to create a Tkinter window. To do this, we can use the `Tk()` function. This function takes no arguments and returns a reference to the newly created window.

```python
root = Tk()
```

The `root` variable now refers to the main window of our GUI. We can use this variable to access the window's properties and methods.

## Adding Widgets to a Tkinter Window

Once we have created a Tkinter window, we can start adding widgets to it. Widgets are the individual elements that make up a GUI, such as buttons, labels, and text boxes.

To add a widget to a Tkinter window, we can use the `.add()` method. This method takes two arguments: the widget type and the widget options.

For example, to add a button to a Tkinter window, we would use the following code:

```python
button = Button(root, text="Click Me")
button.pack()
```

This code creates a button with the text "Click Me" and adds it to the main window.

## Handling Events in Tkinter

When a user interacts with a widget, an event is generated. For example, when a user clicks a button, a `<Button-1>` event is generated.

We can handle events in Tkinter using the `.bind()` method. This method takes two arguments: the event type and the event handler function.

For example, to handle the `<Button-1>` event for a button, we would use the following code:

```python
button.bind("<Button-1>", lambda event: print("Button clicked"))
```

This code will print a message to the console whenever the button is clicked.

## Putting it all together

Here is a complete example of a Tkinter GUI that displays a message when the button is clicked:

```python
import tkinter as tk

def clicked():
print("Button clicked")

root = tk.Tk()

button = tk.Button(root, text="Click Me", command=clicked)
button.pack()

root.mainloop()
```

## Conclusion

In this tutorial, we learned how to create a simple GUI in Python using the Tkinter library. We covered the basics of creating a Tkinter window, adding widgets to a window, and handling events.

For more information on Tkinter, please refer to the [Tkinter documentation](https://docs.python.org/3/library/tkinter.html).

## Hashtags

* #Python
* #gui
* #tkinter
* #gui-programming
* #Python-gui
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top