Share python game source code

hanlam311

New member
#Python #Game #Source#tutorial #Learn

## Hướng dẫn mã nguồn trò chơi Python

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ học cách tạo ra một trò chơi đơn giản trong Python.Chúng tôi sẽ sử dụng thư viện pygame, là một thư viện Python được thiết kế để tạo trò chơi.

### 1. Bắt đầu

Để bắt đầu, chúng tôi cần cài đặt thư viện pygame.Chúng ta có thể làm điều này bằng cách chạy lệnh sau trong cửa sổ thiết bị đầu cuối:

`` `
Pip cài đặt pygame
`` `

Khi thư viện được cài đặt, chúng tôi có thể tạo một tệp Python mới và bắt đầu viết mã của chúng tôi.

### 2. Tạo cửa sổ

Điều đầu tiên chúng ta cần làm là tạo một cửa sổ để trò chơi của chúng ta chạy vào. Chúng ta có thể làm điều này bằng cách sử dụng hàm `pygame.display.set_mode ()`.Hàm này có hai đối số: chiều rộng và chiều cao của cửa sổ, tính bằng pixel.

`` `
pygame.display.set_mode ((800, 600))
`` `

Điều này sẽ tạo ra một cửa sổ rộng 800 pixel và cao 600 pixel.

### 3. Vẽ một hình chữ nhật

Bây giờ chúng ta có một cửa sổ, chúng ta có thể bắt đầu vẽ một số đồ họa.Chúng ta có thể sử dụng hàm `pygame.draw.rect ()` để vẽ hình chữ nhật.Hàm này có bốn đối số: tọa độ X và Y của góc trên cùng bên trái của hình chữ nhật, chiều rộng và chiều cao của hình chữ nhật và màu của hình chữ nhật.

`` `
pygame.draw.rect (màn hình, (255, 0, 0), (100, 100, 200, 200)))
`` `

Điều này sẽ vẽ một hình chữ nhật màu đỏ rộng 200 pixel và cao 200 pixel, bắt đầu từ tọa độ (100, 100).

### 4. Di chuyển hình chữ nhật

Chúng ta có thể di chuyển hình chữ nhật xung quanh màn hình bằng `pygame.mouse.get_pos ()` và `pygame.display.update ()` Các hàm.Hàm `pygame.mouse.get_pos ()` Trả về tọa độ x và y của con trỏ chuột.Chúng ta có thể sử dụng các tọa độ này để cập nhật vị trí của hình chữ nhật.

`` `
x, y = pygame.mouse.get_pos ()
Rect.x = X - Rect.Width / 2
orth.y = y - orth.height / 2

pygame.display.update ()
`` `

Điều này sẽ cập nhật vị trí của hình chữ nhật lên vị trí của con trỏ chuột.

### 5. Thêm phát hiện va chạm

Chúng tôi có thể thêm phát hiện va chạm vào trò chơi của mình bằng cách sử dụng chức năng `pygame.sprite.collide_rect ()`.Hàm này lấy hai hình chữ nhật làm đối số và trả về đúng nếu các hình chữ nhật va chạm, hoặc sai nếu chúng không.

`` `
Nếu pygame.sprite.collide_rect (trực tràng, người chơi):
# Làm điều gì đó khi hình chữ nhật va chạm với người chơi
`` `

Chúng ta có thể sử dụng chức năng này để kiểm tra xem hình chữ nhật có va chạm với bất kỳ đối tượng nào khác trong trò chơi của chúng tôi không, chẳng hạn như người chơi.

### 6. Chạy trò chơi

Khi chúng tôi đã viết xong mã của mình, chúng tôi có thể chạy trò chơi bằng cách chạy lệnh sau trong cửa sổ đầu cuối:

`` `
Trò chơi Python.py
`` `

Điều này sẽ bắt đầu trò chơi và hiển thị nó trong một cửa sổ.

### Phần kết luận

Trong hướng dẫn này, chúng tôi đã học cách tạo một trò chơi đơn giản trong Python bằng thư viện pygame.Chúng tôi bao gồm những điều cơ bản của việc tạo một cửa sổ, vẽ đồ họa, di chuyển các đối tượng và thêm phát hiện va chạm.Bạn có thể tìm thấy mã nguồn đầy đủ cho hướng dẫn này trên trang GitHub của tôi.

## hashtags

* #Python
* #trò chơi
* #mã nguồn
* #tutorial
* #Học hỏi
=======================================
#Python #Game #Source code #tutorial #Learn

## Python Game Source Code Tutorial

In this tutorial, we will learn how to create a simple game in Python. We will use the Pygame library, which is a Python library designed for creating games.

### 1. Getting Started

To get started, we need to install the Pygame library. We can do this by running the following command in a terminal window:

```
pip install pygame
```

Once the library is installed, we can create a new Python file and start writing our code.

### 2. Creating a Window

The first thing we need to do is create a window for our game to run in. We can do this using the `pygame.display.set_mode()` function. This function takes two arguments: the width and height of the window, in pixels.

```
pygame.display.set_mode((800, 600))
```

This will create a window that is 800 pixels wide and 600 pixels high.

### 3. Drawing a Rectangle

Now that we have a window, we can start drawing some graphics. We can use the `pygame.draw.rect()` function to draw a rectangle. This function takes four arguments: the x and y coordinates of the top-left corner of the rectangle, the width and height of the rectangle, and the color of the rectangle.

```
pygame.draw.rect(screen, (255, 0, 0), (100, 100, 200, 200))
```

This will draw a red rectangle that is 200 pixels wide and 200 pixels high, starting at the coordinates (100, 100).

### 4. Moving the Rectangle

We can move the rectangle around the screen using the `pygame.mouse.get_pos()` and `pygame.display.update()` functions. The `pygame.mouse.get_pos()` function returns the x and y coordinates of the mouse cursor. We can use these coordinates to update the position of the rectangle.

```
x, y = pygame.mouse.get_pos()
rect.x = x - rect.width / 2
rect.y = y - rect.height / 2

pygame.display.update()
```

This will update the position of the rectangle to the position of the mouse cursor.

### 5. Adding a Collision Detection

We can add a collision detection to our game by using the `pygame.sprite.collide_rect()` function. This function takes two rectangles as arguments and returns True if the rectangles collide, or False if they do not.

```
if pygame.sprite.collide_rect(rect, player):
# Do something when the rectangle collides with the player
```

We can use this function to check if the rectangle collides with any other objects in our game, such as the player.

### 6. Running the Game

Once we have finished writing our code, we can run the game by running the following command in a terminal window:

```
python game.py
```

This will start the game and display it in a window.

### Conclusion

In this tutorial, we learned how to create a simple game in Python using the Pygame library. We covered the basics of creating a window, drawing graphics, moving objects, and adding collision detection. You can find the full source code for this tutorial on my GitHub page.

## Hashtags

* #Python
* #Game
* #Source code
* #tutorial
* #Learn
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top