Tips Pushing Boundaries with Amazon's Ethical Loopholes

[TIẾNG VIỆT]:
## Đẩy ranh giới với các kẽ hở đạo đức của Amazon

Amazon là một trong những công ty thành công nhất trên thế giới, nhưng các hoạt động kinh doanh của nó đã bị hỏa hoạn trong những năm gần đây vì phi đạo đức.Các nhà phê bình đã cáo buộc Amazon về tất cả mọi thứ, từ việc khai thác công nhân của mình đến bán các sản phẩm giả.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét kỹ hơn về một số lỗ hổng đạo đức của Amazon và khám phá cách công ty đã đẩy ranh giới của những gì được coi là thực tiễn kinh doanh chấp nhận được.

### 1. Khai thác công nhân

Một trong những lời chỉ trích phổ biến nhất của Amazon là nó khai thác công nhân của mình.Công ty đã bị buộc tội trả lương cho nhân viên của mình, buộc họ phải làm việc nhiều giờ và tạo ra một môi trường làm việc thù địch.

Vào năm 2018, một nhóm công nhân Amazon đã đệ đơn kiện tập thể chống lại công ty, cho rằng họ đã vi phạm luật lao động California bằng cách không trả tiền lương làm thêm giờ.Vụ kiện vẫn đang chờ xử lý, nhưng đó chỉ là một trong nhiều ví dụ về người lao động lên tiếng chống lại sự đối xử của nhân viên của Amazon.

Ngoài mức lương thấp và thời gian dài, các công nhân Amazon cũng đã báo cáo bị lạm dụng bằng lời nói, các mối đe dọa và giám sát.Vào năm 2019, một nhóm công nhân Amazon ở thành phố New York đã tổ chức một cuộc đi bộ để phản đối việc đối xử với nhân viên của công ty.

### 2. Bán sản phẩm giả mạo

Một mối quan tâm đạo đức khác về Amazon là nó bán các sản phẩm giả.Các sản phẩm giả thường có chất lượng thấp hơn so với thực tế và chúng có thể gây rủi ro an toàn cho người tiêu dùng.

Vào năm 2019, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng (CPSC) đã đưa ra cảnh báo về các sản phẩm giả Amazon.CPSC cho biết họ đã tìm thấy các sản phẩm giả trên Amazon bao gồm tất cả mọi thứ từ đồ chơi đến ghế xe hơi.

CPSC cảnh báo người tiêu dùng sẽ cảnh giác với các sản phẩm được bán bởi những người bán hàng của bên thứ ba trên Amazon.Cơ quan nói rằng rất khó để xác minh tính xác thực của các sản phẩm được bán bởi người bán bên thứ ba và người tiêu dùng nên đặc biệt cẩn thận khi mua các sản phẩm được bán với giá thấp hơn đáng kể so với thực tế.

### 3. Mối quan tâm về quyền riêng tư

Amazon cũng đã bị chỉ trích vì thực hành quyền riêng tư của nó.Công ty thu thập một lượng lớn dữ liệu về người dùng của mình và họ đã bị buộc tội sử dụng dữ liệu này để theo dõi hoạt động trực tuyến của người dùng và bán quảng cáo được nhắm mục tiêu.

Năm 2019, Amazon đã bị Ủy ban Châu Âu phạt 887 triệu đô la vì vi phạm Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR).GDPR là một đạo luật bảo vệ dữ liệu cá nhân của công dân EU.

Amazon đã nói rằng nó rất coi trọng sự riêng tư, nhưng các nhà phê bình cho rằng các chính sách của công ty vẫn còn quá lỏng lẻo.Họ nói rằng Amazon cần phải làm nhiều hơn để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

### Phần kết luận

Amazon là một công ty mạnh mẽ và các hoạt động kinh doanh của nó có tác động đáng kể đến thế giới.Các lỗ hổng đạo đức của công ty đã làm dấy lên mối lo ngại về các giá trị của công ty và cam kết bảo vệ công nhân, khách hàng và môi trường của nó.

Vẫn còn phải xem liệu Amazon sẽ thay đổi các hoạt động kinh doanh của mình để giải quyết những mối quan tâm này.Tuy nhiên, thành công tiếp tục của công ty phụ thuộc vào khả năng kiếm được sự tin tưởng của các bên liên quan.

**Người giới thiệu**

* [Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng (CPSC) Cảnh báo về các sản phẩm giả Amazon giả] (Newsroom News Releases gặpon-amazon)
* [Ủy ban châu Âu phạt Amazon $ 887 triệu cho các vi phạm GDPR] (https://www.engadget.com/amazon-fined-887-million-by-eu-for-gdpr-violations-115015023.html)
* [The Guardian: Amazon bị sa thải vì điều kiện làm việc 'khai thác'] (https://www.theguardian.com/technology/2018/aug/15/amazon-under-fire-for-exploitative-working-p

[ENGLISH]:
## Pushing Boundaries with Amazon's Ethical Loopholes

Amazon is one of the most successful companies in the world, but its business practices have come under fire in recent years for being unethical. Critics have accused Amazon of everything from exploiting its workers to selling counterfeit products.

In this article, we'll take a closer look at some of Amazon's ethical loopholes and explore how the company has pushed the boundaries of what's considered acceptable business practice.

### 1. Exploitation of Workers

One of the most common criticisms of Amazon is that it exploits its workers. The company has been accused of paying its employees low wages, forcing them to work long hours, and creating a hostile work environment.

In 2018, a group of Amazon workers filed a class-action lawsuit against the company, alleging that it had violated California labor laws by failing to pay overtime wages. The lawsuit is still pending, but it's just one of many examples of workers speaking out against Amazon's treatment of its employees.

In addition to low wages and long hours, Amazon workers have also reported being subjected to verbal abuse, threats, and surveillance. In 2019, a group of Amazon workers in New York City staged a walkout to protest the company's treatment of its employees.

### 2. Selling Counterfeit Products

Another ethical concern about Amazon is that it sells counterfeit products. Counterfeit products are often of lower quality than the real thing, and they can pose a safety risk to consumers.

In 2019, the Consumer Product Safety Commission (CPSC) issued a warning about counterfeit Amazon products. The CPSC said that it had found counterfeit products on Amazon that included everything from toys to car seats.

The CPSC warned consumers to be wary of products that were sold by third-party sellers on Amazon. The agency said that it was difficult to verify the authenticity of products sold by third-party sellers, and that consumers should be especially careful when buying products that were sold at a significantly lower price than the real thing.

### 3. Privacy Concerns

Amazon has also been criticized for its privacy practices. The company collects a vast amount of data about its users, and it has been accused of using this data to track users' online activity and sell targeted advertising.

In 2019, Amazon was fined $887 million by the European Commission for violating the General Data Protection Regulation (GDPR). The GDPR is a law that protects the personal data of EU citizens.

Amazon has said that it takes privacy seriously, but critics argue that the company's policies are still too lax. They say that Amazon needs to do more to protect the privacy of its users.

### Conclusion

Amazon is a powerful company, and its business practices have a significant impact on the world. The company's ethical loopholes have raised concerns about the company's values and its commitment to protecting its workers, customers, and the environment.

It remains to be seen whether Amazon will make changes to its business practices to address these concerns. However, the company's continued success depends on its ability to earn the trust of its stakeholders.

**References**

* [Consumer Product Safety Commission (CPSC) warning about counterfeit Amazon products](https://www.cpsc.gov/en/Newsroom/News-Releases/2019/CPSC-Warns-Consumers-About-Counterfeit-Products-Sold-on-Amazon)
* [European Commission fines Amazon $887 million for GDPR violations](https://www.engadget.com/amazon-fined-887-million-by-eu-for-gdpr-violations-115015023.html)
* [The Guardian: Amazon under fire for 'exploitative' working conditions](https://www.theguardian.com/technology/2018/aug/15/amazon-under-fire-for-exploitative-working-conditions-warehouse)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top