Tips Proxy design pattern trong lập trình hướng đối tượng

TricksMMO

Administrator
Staff member
## Mẫu thiết kế proxy trong lập trình hướng đối tượng

Mẫu thiết kế proxy là một mẫu thiết kế phần mềm cung cấp thay thế hoặc giữ chỗ cho một đối tượng khác.Một đối tượng proxy được sử dụng để kiểm soát quyền truy cập vào đối tượng gốc và có thể cung cấp các chức năng bổ sung như bộ đệm hoặc ghi nhật ký.

Mẫu proxy thường được sử dụng để kiểm soát quyền truy cập vào một đối tượng từ xa hoặc đến một đối tượng tốn kém để tạo.Ví dụ: một đối tượng proxy có thể được sử dụng để lưu trữ kết quả của truy vấn cơ sở dữ liệu, do đó truy vấn không cần phải lặp lại mỗi khi cần dữ liệu.

Mẫu proxy cũng có thể được sử dụng để cung cấp một giao diện đơn giản hóa cho một đối tượng phức tạp.Ví dụ, một đối tượng proxy có thể được sử dụng để bọc một đối tượng phức tạp và cung cấp một giao diện đơn giản hơn, dễ dàng sử dụng máy khách hơn.

Mẫu thiết kế proxy được triển khai bằng cách tạo một lớp proxy thực hiện cùng giao diện với đối tượng gốc.Lớp Proxy sau đó ủy thác các cuộc gọi đến đối tượng gốc và cũng có thể cung cấp chức năng bổ sung.

Sơ đồ sau đây minh họa mẫu thiết kế proxy:

Thành!

Trong ví dụ này, lớp `Image` đại diện cho một tệp hình ảnh.Lớp `ImageProxy` là một proxy cho lớp` Image`.Lớp `ImageRoproxy` đại biểu các cuộc gọi đến lớp` Image` và cũng cung cấp một cơ chế lưu trữ.

Lớp `ImageProxy` được sử dụng để tải tệp hình ảnh từ hệ thống tệp.Lần đầu tiên phương thức `getImage ()` được gọi, lớp ImageProxy` tải tệp hình ảnh từ hệ thống tệp và lưu trữ nó trong bộ nhớ.Các cuộc gọi tiếp theo đến phương thức `getImage ()` trả về hình ảnh được lưu trong bộ nhớ cache từ bộ nhớ, thay vì tải lại tệp hình ảnh từ hệ thống tệp.

Mẫu thiết kế proxy có thể được sử dụng để cải thiện hiệu suất, cung cấp giao diện đơn giản hóa hoặc để kiểm soát quyền truy cập vào một đối tượng.

### hashtags

* #DesignPotype
* #lập trình hướng đối tượng
* #ProxyPattern
* #caching
* #hiệu suất
=======================================
## Proxy Design Pattern in Object-Oriented Programming

The proxy design pattern is a software design pattern that provides a substitute or placeholder for another object. A proxy object is used to control access to the original object, and may provide additional functionality such as caching or logging.

The proxy pattern is often used to control access to a remote object, or to an object that is expensive to create. For example, a proxy object can be used to cache the results of a database query, so that the query does not need to be repeated each time the data is needed.

The proxy pattern can also be used to provide a simplified interface to a complex object. For example, a proxy object can be used to wrap a complex object, and provide a simpler interface that is easier for clients to use.

The proxy design pattern is implemented by creating a proxy class that implements the same interface as the original object. The proxy class then delegates calls to the original object, and may also provide additional functionality.

The following diagram illustrates the proxy design pattern:

![Proxy Design Pattern](https://user-images.githubusercontent.com/48007252/167369850-5893268a-1475-4051-b733-8889f7e5353e.png)

In this example, the `Image` class represents an image file. The `ImageProxy` class is a proxy for the `Image` class. The `ImageProxy` class delegates calls to the `Image` class, and also provides a caching mechanism.

The `ImageProxy` class is used to load an image file from a file system. The first time the `getImage()` method is called, the `ImageProxy` class loads the image file from the file system and caches it in memory. Subsequent calls to the `getImage()` method return the cached image from memory, rather than loading the image file from the file system again.

The proxy design pattern can be used to improve performance, to provide a simplified interface, or to control access to an object.

### Hashtags

* #designpatterns
* #objectorientedprogramming
* #ProxyPattern
* #caching
* #Performance
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top