Tips Proxy 3ds Max Tutorial: Simplifying Complex Models with Proxy Techniques

TricksMMO

Administrator
Staff member
## Proxy 3DS Hướng dẫn Max: Đơn giản hóa các mô hình phức tạp với các kỹ thuật proxy

**Giới thiệu**

3DS Max là một phần mềm mô hình 3D và hoạt hình mạnh mẽ, nhưng có thể rất khó khăn khi làm việc với các mô hình phức tạp.Một cách để đơn giản hóa các mô hình phức tạp là sử dụng proxy.Proxy là phiên bản đơn giản hóa của một mô hình được sử dụng để thể hiện mô hình gốc trong cảnh.Điều này có thể giúp cải thiện hiệu suất và giúp làm việc dễ dàng hơn với mô hình.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo và sử dụng proxy trong 3DS Max.Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách tạo ra một mô hình đơn giản của một chiếc xe hơi.Sau đó, chúng tôi sẽ tạo một proxy cho chiếc xe và sử dụng nó để thay thế mô hình ban đầu trong cảnh.Chúng tôi cũng sẽ chỉ cho bạn cách làm động proxy và cách sử dụng nó để tạo ra một hình ảnh động đơn giản của việc lái xe.

** Tạo proxy **

Để tạo proxy, trước tiên chúng ta cần tạo một mô hình đơn giản về đối tượng mà chúng ta muốn đại diện.Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ tạo ra một mô hình đơn giản của một chiếc xe hơi.

1. Mở 3DS Max và tạo một cảnh mới.
2. Nhấp vào tab ** Tạo ** trong thanh công cụ chính ** ** và chọn ** Hình học **> ** Box **.
3. Kéo ra một hộp trong chế độ xem để tạo một hộp nguyên thủy.
4. Sử dụng các công cụ ** tỷ lệ ** và ** Xoay ** để điều chỉnh kích thước và hình dạng của hộp.
5. Sử dụng công cụ ** Extrude ** để tạo ra thân xe.
6. Sử dụng công cụ ** Subdivide ** để thêm chi tiết vào xe.

** Tạo một tài liệu proxy **

Khi chúng tôi đã tạo mô hình proxy, chúng tôi cần tạo một vật liệu cho proxy.Tài liệu này sẽ được sử dụng để đại diện cho mô hình ban đầu trong cảnh.

1. Chọn mô hình proxy và nhấp vào nút ** Trình chỉnh sửa vật liệu ** trong thanh công cụ chính ** **.
2. Nhấp vào nút ** Tạo ** trong ** Trình chỉnh sửa vật liệu ** và chọn ** Tiêu chuẩn **.
3. Đặt tên cho vật liệu ** proxy **.
4. Đặt màu ** khuếch tán ** của vật liệu thành màu xám nhạt.
5. Đặt màu ** màu cụ thể ** của vật liệu thành màu xám đậm.
6. Đặt mức độ cụ thể ** của vật liệu thành 50.
7. Đặt ** độ bóng ** của vật liệu thành 50.

** Gán vật liệu proxy cho mô hình proxy **

Khi chúng tôi đã tạo tài liệu proxy, chúng tôi cần gán nó cho mô hình proxy.

1. Chọn mô hình proxy.
2. Nhấp vào ** gán tài liệu cho nút Lựa chọn ** trong ** Trình chỉnh sửa vật liệu **.
3. Chọn tài liệu ** proxy ** từ danh sách các vật liệu.

** Sử dụng proxy trong cảnh **

Bây giờ chúng tôi đã tạo và gán một tài liệu cho mô hình proxy, chúng tôi có thể sử dụng nó trong cảnh.

1. Nhấp vào tab ** Tạo ** trong thanh công cụ chính ** ** và chọn ** Trợ giúp **> ** Dummy **.
2. Kéo ra một hình nộm trong chế độ xem để tạo một đối tượng giả.
3. Chọn đối tượng giả và nhấp vào nút ** gán proxy ** trong thanh công cụ chính ** **.
4. Chọn mô hình proxy từ danh sách các proxy.

Mô hình proxy bây giờ sẽ được thay thế bằng đối tượng giả trong cảnh.Điều này sẽ cải thiện hiệu suất và làm cho nó dễ dàng hơn để làm việc với mô hình.

** Hoạt hình proxy **

Chúng ta cũng có thể làm động mô hình proxy.Đây là một cách tuyệt vời để tạo ra các hình ảnh động đơn giản mà không phải lo lắng về sự phức tạp của mô hình gốc.

1. Chọn mô hình proxy và nhấp vào tab ** Animate ** trong thanh công cụ chính ** **.
2. Nhấp vào nút ** Tạo khóa ** trong trình soạn thảo ** KeyFrame **.
3. Di chuyển dòng thời gian đến khung mong muốn và điều chỉnh vị trí hoặc xoay của mô hình proxy.
4. Nhấp vào nút ** Tạo khóa ** một lần nữa để tạo khung khóa mới.
5. Lặp lại các bước 3 và 4 để tạo các khung khóa bổ sung.

Khi bạn đã tạo KeyFrames, bạn có thể phát lại hoạt hình bằng cách nhấp vào nút ** play ** trong
=======================================
## Proxy 3DS Max Tutorial: Simplifying Complex Models with Proxy Techniques

**Introduction**

3DS Max is a powerful 3D modeling and animation software, but it can be challenging to work with complex models. One way to simplify complex models is to use proxies. Proxies are simplified versions of a model that are used to represent the original model in the scene. This can help to improve performance and make it easier to work with the model.

In this tutorial, we will show you how to create and use proxies in 3DS Max. We will start by creating a simple model of a car. We will then create a proxy for the car and use it to replace the original model in the scene. We will also show you how to animate the proxy and how to use it to create a simple animation of the car driving.

**Creating a Proxy**

To create a proxy, we first need to create a simple model of the object that we want to represent. In this case, we will create a simple model of a car.

1. Open 3DS Max and create a new scene.
2. Click on the **Create** tab in the **Main Toolbar** and select **Geometry** > **Box**.
3. Drag out a box in the viewport to create a primitive box.
4. Use the **Scale** and **Rotate** tools to adjust the size and shape of the box.
5. Use the **Extrude** tool to create the body of the car.
6. Use the **Subdivide** tool to add more detail to the car.

**Creating a Proxy Material**

Once we have created the proxy model, we need to create a material for the proxy. This material will be used to represent the original model in the scene.

1. Select the proxy model and click on the **Material Editor** button in the **Main Toolbar**.
2. Click on the **Create** button in the **Material Editor** and select **Standard**.
3. Name the material **Proxy**.
4. Set the **Diffuse Color** of the material to a light gray color.
5. Set the **Specular Color** of the material to a dark gray color.
6. Set the **Specular Level** of the material to 50.
7. Set the **Glossiness** of the material to 50.

**Assigning the Proxy Material to the Proxy Model**

Once we have created the proxy material, we need to assign it to the proxy model.

1. Select the proxy model.
2. Click on the **Assign Material to Selection** button in the **Material Editor**.
3. Select the **Proxy** material from the list of materials.

**Using the Proxy in the Scene**

Now that we have created and assigned a material to the proxy model, we can use it in the scene.

1. Click on the **Create** tab in the **Main Toolbar** and select **Helpers** > **Dummy**.
2. Drag out a dummy in the viewport to create a dummy object.
3. Select the dummy object and click on the **Assign Proxy** button in the **Main Toolbar**.
4. Select the proxy model from the list of proxies.

The proxy model will now be replaced by the dummy object in the scene. This will improve performance and make it easier to work with the model.

**Animating the Proxy**

We can also animate the proxy model. This is a great way to create simple animations without having to worry about the complexity of the original model.

1. Select the proxy model and click on the **Animate** tab in the **Main Toolbar**.
2. Click on the **Create Key** button in the **Keyframe Editor**.
3. Move the timeline to the desired frame and adjust the position or rotation of the proxy model.
4. Click on the **Create Key** button again to create a new keyframe.
5. Repeat steps 3 and 4 to create additional keyframes.

Once you have created the keyframes, you can play back the animation by clicking on the **Play** button in the
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top