dinhluc207
New member
## Thuộc tính trong C#
** Tài sản là gì? **
Một thuộc tính là một cách để có được hoặc đặt giá trị của một trường riêng trong một lớp.Các thuộc tính được sử dụng để làm cho mã dễ đọc và có thể duy trì hơn.
** Cách tạo tài sản? **
Để tạo một thuộc tính, bạn sử dụng từ khóa `property`.Mã sau đây cho thấy cách tạo một thuộc tính gọi là `name` cho một lớp gọi là` person`:
`` `C#
người lớp công khai {
Chuỗi riêng _name;
Tên chuỗi công khai {
Nhận {return _name;}
đặt {_name = value;}
}
}
`` `
** Cách sử dụng một tài sản? **
Để sử dụng một thuộc tính, bạn có thể truy cập nó như một trường.Ví dụ: mã sau có tên của một người:
`` `C#
Người người = người mới ();
người.name = "John Doe";
`` `
** Ưu điểm của việc sử dụng thuộc tính **
Có một số lợi thế để sử dụng các thuộc tính trên các trường:
*** Đóng gói: ** Thuộc tính cung cấp đóng gói bằng cách che giấu các trường tư nhân từ thế giới bên ngoài.Điều này làm cho mã an toàn hơn và dễ bảo trì hơn.
*** Khả năng đọc: ** Thuộc tính làm cho mã dễ đọc hơn bằng cách cung cấp một cách rõ ràng để có được và đặt các giá trị của các trường.
*** Khả năng mở rộng: ** Thuộc tính có thể được mở rộng bằng cách thêm getters và setters tùy chỉnh.Điều này cho phép bạn thêm chức năng bổ sung cho các lớp của mình mà không phải sửa đổi các trường cơ bản.
## hashtags
* #C#
* #oop
* #encapsulation
* #Khe đọc
* #Extensility
=======================================
## Properties in C#
**What is a property?**
A property is a way to get or set the value of a private field in a class. Properties are used to make the code more readable and maintainable.
**How to create a property?**
To create a property, you use the `property` keyword. The following code shows how to create a property called `Name` for a class called `Person`:
```c#
public class Person {
private string _name;
public string Name {
get { return _name; }
set { _name = value; }
}
}
```
**How to use a property?**
To use a property, you can access it like a field. For example, the following code gets the name of a person:
```c#
Person person = new Person();
person.Name = "John Doe";
```
**Advantages of using properties**
There are several advantages to using properties over fields:
* **Encapsulation:** Properties provide encapsulation by hiding the private fields from the outside world. This makes the code more secure and easier to maintain.
* **Readability:** Properties make the code more readable by providing a clear way to get and set the values of fields.
* **Extensibility:** Properties can be extended by adding custom getters and setters. This allows you to add additional functionality to your classes without having to modify the underlying fields.
## Hashtags
* #C#
* #oop
* #encapsulation
* #readability
* #extensibility
** Tài sản là gì? **
Một thuộc tính là một cách để có được hoặc đặt giá trị của một trường riêng trong một lớp.Các thuộc tính được sử dụng để làm cho mã dễ đọc và có thể duy trì hơn.
** Cách tạo tài sản? **
Để tạo một thuộc tính, bạn sử dụng từ khóa `property`.Mã sau đây cho thấy cách tạo một thuộc tính gọi là `name` cho một lớp gọi là` person`:
`` `C#
người lớp công khai {
Chuỗi riêng _name;
Tên chuỗi công khai {
Nhận {return _name;}
đặt {_name = value;}
}
}
`` `
** Cách sử dụng một tài sản? **
Để sử dụng một thuộc tính, bạn có thể truy cập nó như một trường.Ví dụ: mã sau có tên của một người:
`` `C#
Người người = người mới ();
người.name = "John Doe";
`` `
** Ưu điểm của việc sử dụng thuộc tính **
Có một số lợi thế để sử dụng các thuộc tính trên các trường:
*** Đóng gói: ** Thuộc tính cung cấp đóng gói bằng cách che giấu các trường tư nhân từ thế giới bên ngoài.Điều này làm cho mã an toàn hơn và dễ bảo trì hơn.
*** Khả năng đọc: ** Thuộc tính làm cho mã dễ đọc hơn bằng cách cung cấp một cách rõ ràng để có được và đặt các giá trị của các trường.
*** Khả năng mở rộng: ** Thuộc tính có thể được mở rộng bằng cách thêm getters và setters tùy chỉnh.Điều này cho phép bạn thêm chức năng bổ sung cho các lớp của mình mà không phải sửa đổi các trường cơ bản.
## hashtags
* #C#
* #oop
* #encapsulation
* #Khe đọc
* #Extensility
=======================================
## Properties in C#
**What is a property?**
A property is a way to get or set the value of a private field in a class. Properties are used to make the code more readable and maintainable.
**How to create a property?**
To create a property, you use the `property` keyword. The following code shows how to create a property called `Name` for a class called `Person`:
```c#
public class Person {
private string _name;
public string Name {
get { return _name; }
set { _name = value; }
}
}
```
**How to use a property?**
To use a property, you can access it like a field. For example, the following code gets the name of a person:
```c#
Person person = new Person();
person.Name = "John Doe";
```
**Advantages of using properties**
There are several advantages to using properties over fields:
* **Encapsulation:** Properties provide encapsulation by hiding the private fields from the outside world. This makes the code more secure and easier to maintain.
* **Readability:** Properties make the code more readable by providing a clear way to get and set the values of fields.
* **Extensibility:** Properties can be extended by adding custom getters and setters. This allows you to add additional functionality to your classes without having to modify the underlying fields.
## Hashtags
* #C#
* #oop
* #encapsulation
* #readability
* #extensibility