#Java, #polymorphism, #lập trình hướng đối tượng, #Programming, #Learn-Java ** Đa hình trong Java **
Đa hình là một tính năng mạnh mẽ của lập trình hướng đối tượng (OOP) cho phép các đối tượng thuộc các loại khác nhau được đối xử theo cách tương tự.Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng một giao diện chung hoặc bằng cách kế thừa từ một lớp cơ sở chung.
Trong Java, tính đa hình được thực hiện thông qua quá tải phương thức ** ** và ** phương thức ghi đè **.
** Quá tải phương thức ** xảy ra khi một lớp có nhiều phương thức cùng tên, nhưng các chữ ký khác nhau.Trình biên dịch xác định phương thức gọi nào dựa trên số và các loại đối số được truyền cho phương thức.
** Phương thức ghi đè ** xảy ra khi một lớp con định nghĩa một phương thức có cùng chữ ký như một phương thức trong siêu lớp của nó.Phương thức lớp con ghi đè phương thức siêu lớp và được gọi là khi một đối tượng của lớp con được sử dụng trong bối cảnh mà phương thức của siêu lớp được mong đợi.
Đa hình cho phép bạn viết mã linh hoạt và có thể mở rộng hơn.Ví dụ: bạn có thể tạo một lớp các đối tượng đại diện cho các loại hình dạng khác nhau và sau đó viết một phương thức duy nhất có thể được sử dụng để vẽ bất kỳ hình dạng nào.Phương pháp sẽ biết cách vẽ từng hình vì nó sẽ có thể gọi phương thức vẽ phù hợp cho hình dạng đó.
Dưới đây là một ví dụ về tính đa hình trong Java:
`` `java
Hình dạng lớp {
public void Draw () {
// Vẽ hình dạng
}
}
Vòng tròn lớp mở rộng hình dạng {
@Ghi đè
public void Draw () {
// vẽ một vòng tròn
}
}
lớp vuông mở rộng hình dạng {
@Ghi đè
public void Draw () {
// Vẽ một hình vuông
}
}
lớp công khai chính {
công khai void void main (String [] args) {
Hình dạng hình dạng = vòng tròn mới ();
hình.draw ();// vẽ một vòng tròn
hình dạng = hình vuông mới ();
hình.draw ();// vẽ một hình vuông
}
}
`` `
Đa hình là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để viết mã linh hoạt và mở rộng hơn.Đây là một trong những tính năng chính của lập trình hướng đối tượng, và nó rất cần thiết để hiểu OOP.
** Hashtags: **
* #Java
* #polymorphism
* #lập trình hướng đối tượng
* #Programming
* #Học-Java
=======================================
#Java, #polymorphism, #object-oriented-programming, #Programming, #Learn-java **Polymorphism in Java**
Polymorphism is a powerful feature of object-oriented programming (OOP) that allows objects of different types to be treated in a similar way. This can be done by using a common interface or by inheriting from a common base class.
In Java, polymorphism is implemented through **method overloading** and **method overriding**.
**Method overloading** occurs when a class has multiple methods with the same name, but different signatures. The compiler determines which method to call based on the number and types of arguments passed to the method.
**Method overriding** occurs when a subclass defines a method with the same signature as a method in its superclass. The subclass method overrides the superclass method, and is called when an object of the subclass is used in a context where a method of the superclass is expected.
Polymorphism allows you to write code that is more flexible and extensible. For example, you can create a class of objects that represent different types of shapes, and then write a single method that can be used to draw any of the shapes. The method will know how to draw each shape because it will be able to call the appropriate drawing method for that shape.
Here is an example of polymorphism in Java:
```java
class Shape {
public void draw() {
// draw the shape
}
}
class Circle extends Shape {
@Override
public void draw() {
// draw a circle
}
}
class Square extends Shape {
@Override
public void draw() {
// draw a square
}
}
public class Main {
public static void main(String[] args) {
Shape shape = new Circle();
shape.draw(); // draws a circle
shape = new Square();
shape.draw(); // draws a square
}
}
```
Polymorphism is a powerful tool that can be used to write more flexible and extensible code. It is one of the key features of object-oriented programming, and it is essential for understanding OOP.
**Hashtags:**
* #Java
* #polymorphism
* #object-oriented-programming
* #Programming
* #Learn-java
Đa hình là một tính năng mạnh mẽ của lập trình hướng đối tượng (OOP) cho phép các đối tượng thuộc các loại khác nhau được đối xử theo cách tương tự.Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng một giao diện chung hoặc bằng cách kế thừa từ một lớp cơ sở chung.
Trong Java, tính đa hình được thực hiện thông qua quá tải phương thức ** ** và ** phương thức ghi đè **.
** Quá tải phương thức ** xảy ra khi một lớp có nhiều phương thức cùng tên, nhưng các chữ ký khác nhau.Trình biên dịch xác định phương thức gọi nào dựa trên số và các loại đối số được truyền cho phương thức.
** Phương thức ghi đè ** xảy ra khi một lớp con định nghĩa một phương thức có cùng chữ ký như một phương thức trong siêu lớp của nó.Phương thức lớp con ghi đè phương thức siêu lớp và được gọi là khi một đối tượng của lớp con được sử dụng trong bối cảnh mà phương thức của siêu lớp được mong đợi.
Đa hình cho phép bạn viết mã linh hoạt và có thể mở rộng hơn.Ví dụ: bạn có thể tạo một lớp các đối tượng đại diện cho các loại hình dạng khác nhau và sau đó viết một phương thức duy nhất có thể được sử dụng để vẽ bất kỳ hình dạng nào.Phương pháp sẽ biết cách vẽ từng hình vì nó sẽ có thể gọi phương thức vẽ phù hợp cho hình dạng đó.
Dưới đây là một ví dụ về tính đa hình trong Java:
`` `java
Hình dạng lớp {
public void Draw () {
// Vẽ hình dạng
}
}
Vòng tròn lớp mở rộng hình dạng {
@Ghi đè
public void Draw () {
// vẽ một vòng tròn
}
}
lớp vuông mở rộng hình dạng {
@Ghi đè
public void Draw () {
// Vẽ một hình vuông
}
}
lớp công khai chính {
công khai void void main (String [] args) {
Hình dạng hình dạng = vòng tròn mới ();
hình.draw ();// vẽ một vòng tròn
hình dạng = hình vuông mới ();
hình.draw ();// vẽ một hình vuông
}
}
`` `
Đa hình là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để viết mã linh hoạt và mở rộng hơn.Đây là một trong những tính năng chính của lập trình hướng đối tượng, và nó rất cần thiết để hiểu OOP.
** Hashtags: **
* #Java
* #polymorphism
* #lập trình hướng đối tượng
* #Programming
* #Học-Java
=======================================
#Java, #polymorphism, #object-oriented-programming, #Programming, #Learn-java **Polymorphism in Java**
Polymorphism is a powerful feature of object-oriented programming (OOP) that allows objects of different types to be treated in a similar way. This can be done by using a common interface or by inheriting from a common base class.
In Java, polymorphism is implemented through **method overloading** and **method overriding**.
**Method overloading** occurs when a class has multiple methods with the same name, but different signatures. The compiler determines which method to call based on the number and types of arguments passed to the method.
**Method overriding** occurs when a subclass defines a method with the same signature as a method in its superclass. The subclass method overrides the superclass method, and is called when an object of the subclass is used in a context where a method of the superclass is expected.
Polymorphism allows you to write code that is more flexible and extensible. For example, you can create a class of objects that represent different types of shapes, and then write a single method that can be used to draw any of the shapes. The method will know how to draw each shape because it will be able to call the appropriate drawing method for that shape.
Here is an example of polymorphism in Java:
```java
class Shape {
public void draw() {
// draw the shape
}
}
class Circle extends Shape {
@Override
public void draw() {
// draw a circle
}
}
class Square extends Shape {
@Override
public void draw() {
// draw a square
}
}
public class Main {
public static void main(String[] args) {
Shape shape = new Circle();
shape.draw(); // draws a circle
shape = new Square();
shape.draw(); // draws a square
}
}
```
Polymorphism is a powerful tool that can be used to write more flexible and extensible code. It is one of the key features of object-oriented programming, and it is essential for understanding OOP.
**Hashtags:**
* #Java
* #polymorphism
* #object-oriented-programming
* #Programming
* #Learn-java