Share pointer in c++,

whitemouse198

New member
#C ++, #Pulum, #C ++ Con trỏ, lập trình #C ++, #C ++ Hướng dẫn ## Con trỏ trong C ++

Một con trỏ là một biến lưu trữ địa chỉ của một biến khác.Nói cách khác, một con trỏ là một tham chiếu đến một biến khác.Địa chỉ của một biến là vị trí của biến đó trong bộ nhớ.

Con trỏ được sử dụng để truy cập dữ liệu được lưu trữ trong một biến khác.Điều này có thể hữu ích để chuyển các đối số cho các hàm, trả về các giá trị từ các chức năng và thao tác các cấu trúc dữ liệu.

### Tuyên bố một con trỏ

Để khai báo một con trỏ, bạn sử dụng biểu tượng `*`.Ví dụ: mã sau tuyên bố một con trỏ có tên là `ptr` chỉ vào một biến số nguyên:

`` `C ++
int* ptr;
`` `

Từ khóa `int` chỉ định loại dữ liệu mà con trỏ sẽ trỏ đến.Biểu tượng `*` chỉ ra rằng biến là một con trỏ.

### Truy cập dữ liệu được trỏ bởi một con trỏ

Để truy cập dữ liệu được trỏ bởi một con trỏ, bạn sử dụng toán tử `->`.Ví dụ: mã sau in giá trị của biến số nguyên được trỏ đến bởi `ptr`:

`` `C ++
int* ptr = new int (10);
cout << *ptr << endl;// In 10
`` `

Toán tử `->` được gọi là toán tử mũi tên.Nó được sử dụng để truy cập các thành viên của một cấu trúc hoặc lớp thông qua một con trỏ.

### Phân bổ con trỏ và bộ nhớ

Khi bạn khai báo một con trỏ, bạn không cần phân bổ bộ nhớ cho biến mà con trỏ trỏ đến.Điều này là do chính con trỏ lưu trữ địa chỉ của biến.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thay đổi giá trị của biến mà con trỏ trỏ, bạn cần phân bổ bộ nhớ cho biến.Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng toán tử `new`.

Ví dụ: mã sau phân bổ bộ nhớ cho biến số nguyên và gán giá trị 10 cho nó.Con trỏ `ptr` sau đó được gán địa chỉ của biến mới được phân bổ:

`` `C ++
int* ptr = new int (10);
`` `

### Con trỏ và hội nghị derefering

Khi bạn đặt một con trỏ, bạn đang truy cập giá trị của biến mà con trỏ trỏ.Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng toán tử `*`.

Ví dụ: mã sau in giá trị của biến số nguyên được trỏ đến bởi `ptr`:

`` `C ++
int* ptr = new int (10);
cout << *ptr << endl;// In 10
`` `

### Con trỏ và mảng

Con trỏ cũng có thể được sử dụng để truy cập vào các yếu tố của một mảng.Để làm điều này, bạn sử dụng toán tử `[]`.

Ví dụ: mã sau in phần tử đầu tiên của mảng `arr`:

`` `C ++
int mảng [] = {1, 2, 3, 4, 5};
cout << mảng [0] << endl;// In 1
`` `

### Con trỏ và chức năng

Con trỏ có thể được thông qua như là đối số cho các chức năng.Điều này cho phép bạn chuyển địa chỉ của một biến cho một hàm, thay vì giá trị của biến.

Ví dụ: hàm sau sẽ đưa một con trỏ tới một số nguyên làm đối số và in giá trị của số nguyên:

`` `C ++
void print_int (int* ptr) {
cout << *ptr << endl;
}
`` `

Bạn có thể gọi chức năng này như thế này:

`` `C ++
int x = 10;
print_int (& x);// In 10
`` `

### Quản lý bộ nhớ và bộ nhớ

Khi bạn kết thúc với một con trỏ, bạn cần xóa nó để giải phóng bộ nhớ mà nó đang chỉ vào.Bạn có thể làm điều này bằng toán tử `Delete`.

Ví dụ: mã sau xóa con trỏ `ptr`:

`` `C ++
int* ptr = new int (10);
Xóa PTR;
`` `

### Phần kết luận

Con trỏ là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để cải thiện hiệu suất của các chương trình C ++ của bạn.Tuy nhiên, chúng cũng có thể nguy hiểm nếu được sử dụng không chính xác.Điều quan trọng là phải hiểu cách các con trỏ hoạt động
=======================================
#C++, #Pointer, #C++Pointer, #C++Programming, #C++Tutorial ## Pointer in C++

A pointer is a variable that stores the address of another variable. In other words, a pointer is a reference to another variable. The address of a variable is the location of that variable in memory.

Pointers are used to access the data stored in another variable. This can be useful for passing arguments to functions, returning values from functions, and manipulating data structures.

### Declaring a Pointer

To declare a pointer, you use the `*` symbol. For example, the following code declares a pointer named `ptr` that points to an integer variable:

```c++
int* ptr;
```

The `int` keyword specifies the type of data that the pointer will point to. The `*` symbol indicates that the variable is a pointer.

### Accessing the Data Pointed to by a Pointer

To access the data pointed to by a pointer, you use the `->` operator. For example, the following code prints the value of the integer variable pointed to by `ptr`:

```c++
int* ptr = new int(10);
cout << *ptr << endl; // prints 10
```

The `->` operator is called the arrow operator. It is used to access the members of a structure or class through a pointer.

### Pointers and Memory Allocation

When you declare a pointer, you do not need to allocate memory for the variable that the pointer points to. This is because the pointer itself stores the address of the variable.

However, if you want to change the value of the variable that the pointer points to, you need to allocate memory for the variable. You can do this using the `new` operator.

For example, the following code allocates memory for an integer variable and assigns the value 10 to it. The pointer `ptr` is then assigned the address of the newly allocated variable:

```c++
int* ptr = new int(10);
```

### Pointers and Dereferencing

When you dereference a pointer, you are accessing the value of the variable that the pointer points to. This is done by using the `*` operator.

For example, the following code prints the value of the integer variable pointed to by `ptr`:

```c++
int* ptr = new int(10);
cout << *ptr << endl; // prints 10
```

### Pointers and Arrays

Pointers can also be used to access elements of an array. To do this, you use the `[]` operator.

For example, the following code prints the first element of the array `arr`:

```c++
int arr[] = {1, 2, 3, 4, 5};
cout << arr[0] << endl; // prints 1
```

### Pointers and Functions

Pointers can be passed as arguments to functions. This allows you to pass the address of a variable to a function, rather than the value of the variable.

For example, the following function takes a pointer to an integer as an argument and prints the value of the integer:

```c++
void print_int(int* ptr) {
cout << *ptr << endl;
}
```

You can call this function like this:

```c++
int x = 10;
print_int(&x); // prints 10
```

### Pointers and Memory Management

When you are finished with a pointer, you need to delete it to free up the memory that it is pointing to. You can do this using the `delete` operator.

For example, the following code deletes the pointer `ptr`:

```c++
int* ptr = new int(10);
delete ptr;
```

### Conclusion

Pointers are a powerful tool that can be used to improve the performance of your C++ programs. However, they can also be dangerous if used incorrectly. It is important to understand how pointers work
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top