Share pointer c++

** #Con trỏ #C ++ #C Lập trình #Coding #lập trình **

## Một con trỏ trong C ++ là gì?

Một con trỏ là một biến lưu trữ địa chỉ của một biến khác.Nói cách khác, một con trỏ là một tham chiếu đến một biến khác.Địa chỉ của một biến là vị trí của biến đó trong bộ nhớ.

Con trỏ được sử dụng để truy cập dữ liệu được lưu trữ trong một biến khác.Ví dụ: nếu bạn có một biến có tên là `x` lưu trữ giá trị 10, bạn có thể sử dụng một con trỏ để truy cập giá trị của` x` bằng cách sử dụng cú pháp sau:

`` `C ++
int *p = & x;

// Giá trị của p bây giờ là địa chỉ của x

cout << *p << endl;// In 10
`` `

Trong ví dụ này, biến `p` là một con trỏ tới biến` x`.Toán tử `&` được sử dụng để lấy địa chỉ của một biến.Toán tử `*` được sử dụng để khử một con trỏ, có nghĩa là để truy cập giá trị mà con trỏ đang trỏ đến.

## Tại sao sử dụng con trỏ?

Có một vài lý do tại sao bạn có thể muốn sử dụng con trỏ trong C ++.

*** Để truy cập dữ liệu được lưu trữ trong một biến khác. ** Như đã đề cập ở trên, các con trỏ có thể được sử dụng để truy cập dữ liệu được lưu trữ trong một biến khác.Điều này có thể hữu ích nếu bạn cần truy cập dữ liệu của một biến được truyền đến một hàm dưới dạng tham số.
*** Để chuyển một biến bằng tham chiếu. ** Khi bạn chuyển một biến cho một hàm theo giá trị, hàm sẽ tạo một bản sao của biến.Điều này có thể không hiệu quả nếu biến là lớn.Bạn có thể tránh điều này bằng cách chuyển biến bằng cách tham chiếu, có nghĩa là hàm được cung cấp địa chỉ của biến.Điều này có nghĩa là chức năng có thể truy cập trực tiếp dữ liệu của biến mà không phải tạo một bản sao.
*** Để tạo các mảng động. ** Mảng động là các mảng có kích thước có thể được thay đổi khi chạy.Con trỏ được sử dụng để tạo các mảng động vì chúng có thể lưu trữ địa chỉ của phần tử đầu tiên của mảng.

## Cú pháp con trỏ

Cú pháp để khai báo một con trỏ như sau:

`` `C ++
tiền
`` `

Trong đó `<matic_type>` là loại dữ liệu của biến mà con trỏ đang trỏ và `<con trỏ_name>` là tên của con trỏ.

Ví dụ: mã sau tuyên bố một con trỏ tới một số nguyên gọi là `p`:

`` `C ++
int *p;
`` `

## toán tử con trỏ

Có một vài nhà khai thác được sử dụng với con trỏ.

* Toán tử `&` được sử dụng để lấy địa chỉ của một biến.
* Toán tử `*` được sử dụng để khử một con trỏ, có nghĩa là truy cập giá trị mà con trỏ đang trỏ đến.
* Toán tử `->` được sử dụng để truy cập các thành viên của một cấu trúc hoặc lớp thông qua một con trỏ.

## Lỗi con trỏ

Có một vài lỗi phổ biến có thể được thực hiện khi sử dụng con trỏ.

*** Con trỏ lơ lửng ** là những con trỏ chỉ vào bộ nhớ đã được giải phóng.Điều này có thể gây ra hành vi không xác định.
*** Null Pointers ** là những con trỏ được đặt thành giá trị `null`.Con trỏ null có thể được sử dụng để chỉ ra rằng một con trỏ không chỉ ra bất cứ điều gì.
*** Lỗi ngoài một ** là các lỗi xảy ra khi một con trỏ được tăng hoặc giảm bởi số lượng sai.Điều này có thể khiến con trỏ trỏ đến vị trí bộ nhớ sai.

## Phần kết luận

Con trỏ có thể là một công cụ mạnh mẽ cho các lập trình viên C ++, nhưng chúng cũng có thể nguy hiểm nếu không được sử dụng chính xác.Điều quan trọng là phải hiểu những điều cơ bản của gợi ý trước khi sử dụng chúng trong mã của bạn.

## hashtags

* #pointers
* #C ++
* #lập trình C
* #mã hóa
* #Programming
=======================================
**#Pointer #C++ #C Programming #Coding #Programming**

## What is a Pointer in C++?

A pointer is a variable that stores the address of another variable. In other words, a pointer is a reference to another variable. The address of a variable is the location of that variable in memory.

Pointers are used to access the data stored in another variable. For example, if you have a variable called `x` that stores the value 10, you can use a pointer to access the value of `x` by using the following syntax:

```c++
int *p = &x;

// The value of p is now the address of x

cout << *p << endl; // Prints 10
```

In this example, the variable `p` is a pointer to the variable `x`. The `&` operator is used to get the address of a variable. The `*` operator is used to dereference a pointer, which means to access the value that the pointer is pointing to.

## Why use Pointers?

There are a few reasons why you might want to use pointers in C++.

* **To access the data stored in another variable.** As mentioned above, pointers can be used to access the data stored in another variable. This can be useful if you need to access the data of a variable that is passed to a function as a parameter.
* **To pass a variable by reference.** When you pass a variable to a function by value, the function creates a copy of the variable. This can be inefficient if the variable is large. You can avoid this by passing the variable by reference, which means that the function is given the address of the variable. This means that the function can directly access the data of the variable without having to create a copy.
* **To create dynamic arrays.** Dynamic arrays are arrays whose size can be changed at runtime. Pointers are used to create dynamic arrays because they can store the address of the first element of the array.

## Pointer Syntax

The syntax for declaring a pointer is as follows:

```c++
<data_type> *<pointer_name>;
```

Where `<data_type>` is the data type of the variable that the pointer is pointing to, and `<pointer_name>` is the name of the pointer.

For example, the following code declares a pointer to an integer called `p`:

```c++
int *p;
```

## Pointer Operators

There are a few operators that are used with pointers.

* The `&` operator is used to get the address of a variable.
* The `*` operator is used to dereference a pointer, which means to access the value that the pointer is pointing to.
* The `->` operator is used to access the members of a structure or class through a pointer.

## Pointer Errors

There are a few common errors that can be made when using pointers.

* **Dangling pointers** are pointers that point to memory that has been freed. This can cause undefined behavior.
* **Null pointers** are pointers that are set to the value `NULL`. Null pointers can be used to indicate that a pointer does not point to anything.
* **Off-by-one errors** are errors that occur when a pointer is incremented or decremented by the wrong amount. This can cause the pointer to point to the wrong memory location.

## Conclusion

Pointers can be a powerful tool for C++ programmers, but they can also be dangerous if not used correctly. It is important to understand the basics of pointers before using them in your code.

## Hashtags

* #pointers
* #C++
* #c programming
* #Coding
* #Programming
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top