dangquangbig1
New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Cảnh báo lừa đảo: Kích hoạt lại tài khoản Amazon một cách an toàn **
** Chứng thực vật là gì? **
Phishing là một loại tấn công kỹ thuật xã hội sử dụng email hoặc trang web gian lận để lừa mọi người từ bỏ thông tin cá nhân của họ, chẳng hạn như tên người dùng, mật khẩu và số thẻ tín dụng của họ.Các cuộc tấn công lừa đảo thường được sử dụng để đánh cắp thông tin đăng nhập cho ngân hàng trực tuyến, email và các tài khoản khác.
** Làm thế nào để lừa đảo hoạt động? **
Các cuộc tấn công lừa đảo thường bắt đầu bằng một email dường như là từ một công ty hợp pháp, chẳng hạn như Amazon.Email có thể chứa một liên kết đến một trang web giả trông giống như trang web Real Amazon.Nếu bạn nhấp vào liên kết, bạn sẽ được yêu cầu nhập tên người dùng và mật khẩu của mình.Tuy nhiên, thông tin bạn nhập sẽ được gửi cho Phisher, người sẽ sử dụng nó để truy cập vào tài khoản của bạn.
** Làm thế nào tôi có thể bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công lừa đảo? **
Có một vài điều bạn có thể làm để bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công lừa đảo:
*** Hãy nghi ngờ các email yêu cầu bạn xác minh tài khoản của mình hoặc cung cấp thông tin cá nhân. ** Các công ty hợp pháp sẽ không bao giờ yêu cầu bạn làm điều này qua email.
*** Không bao giờ nhấp vào các liên kết trong các email mà bạn không mong đợi. ** Nếu bạn không chắc chắn liệu một liên kết có hợp pháp hay không, bạn có thể di chuột qua nó để xem nó dẫn đến đâu.
*** Luôn kiểm tra URL của một trang web trước khi nhập thông tin cá nhân của bạn. ** URL nên bắt đầu với "https: //" và tên miền sẽ phù hợp với công ty bạn đang mong đợi truy cập.
*** Sử dụng mật khẩu mạnh cho tài khoản Amazon của bạn và các tài khoản trực tuyến khác của bạn. ** Mật khẩu của bạn phải dài ít nhất 12 ký tự và bao gồm hỗn hợp các chữ cái chữ hoa, chữ cái chữ thường, số và ký hiệu.
*** Kích hoạt xác thực hai yếu tố cho tài khoản Amazon của bạn. ** Xác thực hai yếu tố của bạn thêm một lớp bảo mật vào tài khoản của bạn bằng cách yêu cầu bạn nhập mã được gửi đến điện thoại của bạn ngoài mật khẩu của bạn.
** Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nghĩ rằng tôi đã được thành công? **
Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã được hoàn thành, bạn nên thay đổi ngay mật khẩu cho tài khoản Amazon của mình và bất kỳ tài khoản nào khác mà bạn sử dụng cùng một mật khẩu.Bạn cũng nên liên hệ với Dịch vụ khách hàng của Amazon để báo cáo vụ việc.
** Kích hoạt lại tài khoản Amazon của bạn một cách an toàn **
Nếu bạn đã được thành lập và tài khoản Amazon của bạn đã bị xâm phạm, bạn sẽ cần phải kích hoạt lại tài khoản của mình.Để làm điều này, bạn sẽ cần cung cấp địa chỉ email và mật khẩu của bạn.Bạn cũng có thể được yêu cầu cung cấp thêm thông tin, chẳng hạn như số thẻ tín dụng hoặc địa chỉ vận chuyển của bạn.
Khi bạn đã kích hoạt lại tài khoản của mình, bạn nên thay đổi mật khẩu và bật xác thực hai yếu tố.Bạn cũng nên xem lại hoạt động tài khoản của mình để đảm bảo rằng không có giao dịch mua trái phép.
** Để biết thêm thông tin về lừa đảo và cách bảo vệ chính mình, vui lòng truy cập các tài nguyên sau: **
* [Trang web của Ủy ban Thương mại Liên bang về Phishing] (https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/phishing)
* [Trang web của Liên minh an ninh mạng quốc gia về lừa đảo] (Phishing)
* [Trang web của Amazon về lừa đảo] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
[ENGLISH]:
**Phishing Alert: Reactivating Amazon Account Safely**
**What is phishing?**
Phishing is a type of social engineering attack that uses fraudulent emails or websites to trick people into giving up their personal information, such as their usernames, passwords, and credit card numbers. Phishing attacks are often used to steal login credentials for online banking, email, and other accounts.
**How does phishing work?**
Phishing attacks typically start with an email that appears to be from a legitimate company, such as Amazon. The email may contain a link to a fake website that looks like the real Amazon website. If you click on the link, you will be asked to enter your username and password. However, the information you enter will be sent to the phisher, who will use it to access your account.
**How can I protect myself from phishing attacks?**
There are a few things you can do to protect yourself from phishing attacks:
* **Be suspicious of emails that ask you to verify your account or provide personal information.** Legitimate companies will never ask you to do this via email.
* **Never click on links in emails that you are not expecting.** If you are unsure whether a link is legitimate, you can hover over it to see where it leads.
* **Always check the URL of a website before entering your personal information.** The URL should start with "https://" and the domain name should match the company you are expecting to visit.
* **Use a strong password for your Amazon account and other online accounts.** Your password should be at least 12 characters long and include a mix of uppercase letters, lowercase letters, numbers, and symbols.
* **Enable two-factor authentication for your Amazon account.** Two-factor authentication adds an extra layer of security to your account by requiring you to enter a code that is sent to your phone in addition to your password.
**What if I think I have been phished?**
If you think you have been phished, you should immediately change your password for your Amazon account and any other accounts that you use the same password for. You should also contact Amazon customer service to report the incident.
**Reactivating your Amazon account safely**
If you have been phished and your Amazon account has been compromised, you will need to reactivate your account. To do this, you will need to provide your email address and password. You may also be asked to provide additional information, such as your credit card number or shipping address.
Once you have reactivated your account, you should change your password and enable two-factor authentication. You should also review your account activity to make sure that there are no unauthorized purchases.
**For more information on phishing and how to protect yourself, please visit the following resources:**
* [The Federal Trade Commission's website on phishing](https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/phishing)
* [The National Cyber Security Alliance's website on phishing](https://www.staysafeonline.org/stay-safe-online/phishing)
* [Amazon's website on phishing](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
** Cảnh báo lừa đảo: Kích hoạt lại tài khoản Amazon một cách an toàn **
** Chứng thực vật là gì? **
Phishing là một loại tấn công kỹ thuật xã hội sử dụng email hoặc trang web gian lận để lừa mọi người từ bỏ thông tin cá nhân của họ, chẳng hạn như tên người dùng, mật khẩu và số thẻ tín dụng của họ.Các cuộc tấn công lừa đảo thường được sử dụng để đánh cắp thông tin đăng nhập cho ngân hàng trực tuyến, email và các tài khoản khác.
** Làm thế nào để lừa đảo hoạt động? **
Các cuộc tấn công lừa đảo thường bắt đầu bằng một email dường như là từ một công ty hợp pháp, chẳng hạn như Amazon.Email có thể chứa một liên kết đến một trang web giả trông giống như trang web Real Amazon.Nếu bạn nhấp vào liên kết, bạn sẽ được yêu cầu nhập tên người dùng và mật khẩu của mình.Tuy nhiên, thông tin bạn nhập sẽ được gửi cho Phisher, người sẽ sử dụng nó để truy cập vào tài khoản của bạn.
** Làm thế nào tôi có thể bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công lừa đảo? **
Có một vài điều bạn có thể làm để bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công lừa đảo:
*** Hãy nghi ngờ các email yêu cầu bạn xác minh tài khoản của mình hoặc cung cấp thông tin cá nhân. ** Các công ty hợp pháp sẽ không bao giờ yêu cầu bạn làm điều này qua email.
*** Không bao giờ nhấp vào các liên kết trong các email mà bạn không mong đợi. ** Nếu bạn không chắc chắn liệu một liên kết có hợp pháp hay không, bạn có thể di chuột qua nó để xem nó dẫn đến đâu.
*** Luôn kiểm tra URL của một trang web trước khi nhập thông tin cá nhân của bạn. ** URL nên bắt đầu với "https: //" và tên miền sẽ phù hợp với công ty bạn đang mong đợi truy cập.
*** Sử dụng mật khẩu mạnh cho tài khoản Amazon của bạn và các tài khoản trực tuyến khác của bạn. ** Mật khẩu của bạn phải dài ít nhất 12 ký tự và bao gồm hỗn hợp các chữ cái chữ hoa, chữ cái chữ thường, số và ký hiệu.
*** Kích hoạt xác thực hai yếu tố cho tài khoản Amazon của bạn. ** Xác thực hai yếu tố của bạn thêm một lớp bảo mật vào tài khoản của bạn bằng cách yêu cầu bạn nhập mã được gửi đến điện thoại của bạn ngoài mật khẩu của bạn.
** Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nghĩ rằng tôi đã được thành công? **
Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã được hoàn thành, bạn nên thay đổi ngay mật khẩu cho tài khoản Amazon của mình và bất kỳ tài khoản nào khác mà bạn sử dụng cùng một mật khẩu.Bạn cũng nên liên hệ với Dịch vụ khách hàng của Amazon để báo cáo vụ việc.
** Kích hoạt lại tài khoản Amazon của bạn một cách an toàn **
Nếu bạn đã được thành lập và tài khoản Amazon của bạn đã bị xâm phạm, bạn sẽ cần phải kích hoạt lại tài khoản của mình.Để làm điều này, bạn sẽ cần cung cấp địa chỉ email và mật khẩu của bạn.Bạn cũng có thể được yêu cầu cung cấp thêm thông tin, chẳng hạn như số thẻ tín dụng hoặc địa chỉ vận chuyển của bạn.
Khi bạn đã kích hoạt lại tài khoản của mình, bạn nên thay đổi mật khẩu và bật xác thực hai yếu tố.Bạn cũng nên xem lại hoạt động tài khoản của mình để đảm bảo rằng không có giao dịch mua trái phép.
** Để biết thêm thông tin về lừa đảo và cách bảo vệ chính mình, vui lòng truy cập các tài nguyên sau: **
* [Trang web của Ủy ban Thương mại Liên bang về Phishing] (https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/phishing)
* [Trang web của Liên minh an ninh mạng quốc gia về lừa đảo] (Phishing)
* [Trang web của Amazon về lừa đảo] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
[ENGLISH]:
**Phishing Alert: Reactivating Amazon Account Safely**
**What is phishing?**
Phishing is a type of social engineering attack that uses fraudulent emails or websites to trick people into giving up their personal information, such as their usernames, passwords, and credit card numbers. Phishing attacks are often used to steal login credentials for online banking, email, and other accounts.
**How does phishing work?**
Phishing attacks typically start with an email that appears to be from a legitimate company, such as Amazon. The email may contain a link to a fake website that looks like the real Amazon website. If you click on the link, you will be asked to enter your username and password. However, the information you enter will be sent to the phisher, who will use it to access your account.
**How can I protect myself from phishing attacks?**
There are a few things you can do to protect yourself from phishing attacks:
* **Be suspicious of emails that ask you to verify your account or provide personal information.** Legitimate companies will never ask you to do this via email.
* **Never click on links in emails that you are not expecting.** If you are unsure whether a link is legitimate, you can hover over it to see where it leads.
* **Always check the URL of a website before entering your personal information.** The URL should start with "https://" and the domain name should match the company you are expecting to visit.
* **Use a strong password for your Amazon account and other online accounts.** Your password should be at least 12 characters long and include a mix of uppercase letters, lowercase letters, numbers, and symbols.
* **Enable two-factor authentication for your Amazon account.** Two-factor authentication adds an extra layer of security to your account by requiring you to enter a code that is sent to your phone in addition to your password.
**What if I think I have been phished?**
If you think you have been phished, you should immediately change your password for your Amazon account and any other accounts that you use the same password for. You should also contact Amazon customer service to report the incident.
**Reactivating your Amazon account safely**
If you have been phished and your Amazon account has been compromised, you will need to reactivate your account. To do this, you will need to provide your email address and password. You may also be asked to provide additional information, such as your credit card number or shipping address.
Once you have reactivated your account, you should change your password and enable two-factor authentication. You should also review your account activity to make sure that there are no unauthorized purchases.
**For more information on phishing and how to protect yourself, please visit the following resources:**
* [The Federal Trade Commission's website on phishing](https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/phishing)
* [The National Cyber Security Alliance's website on phishing](https://www.staysafeonline.org/stay-safe-online/phishing)
* [Amazon's website on phishing](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)