hoangthien.giang
New member
## Phát triển các ứng dụng trò chơi đơn giản trong VB.NET bằng cách sử dụng Khung Monogame
**Giới thiệu**
Monogame là một khung phát triển trò chơi miễn phí và nguồn mở có thể được sử dụng để tạo các trò chơi cho Windows, Mac, Linux và Android.Nó dựa trên Khung XNA, được Microsoft phát triển để sử dụng với Xbox 360. Monogame là một khung đa nền tảng, điều đó có nghĩa là bạn có thể tạo các trò chơi có thể được chơi trên nhiều nền tảng mà không phải viết lại mã.Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà phát triển muốn tạo các trò chơi có thể tiếp cận nhiều đối tượng.
** Bắt đầu với Monogame **
Bước đầu tiên để bắt đầu với Monogame là cài đặt thời gian chạy Monogame.Bạn có thể tải xuống thời gian chạy từ trang web Monogame.Khi bạn đã cài đặt thời gian chạy, bạn có thể tạo một dự án Monogame mới trong Visual Studio.
Để tạo một dự án Monogame mới, hãy mở Visual Studio và chọn ** Tệp> MỚI> Dự án **.Trong hộp thoại ** New Project **, chọn ** Visual Basic> Windows> Windows trò chơi **.Đặt tên cho dự án của bạn và nhấp vào ** OK **.
Điều này sẽ tạo ra một dự án Monogame mới trong Visual Studio.Dự án sẽ bao gồm một lớp trò chơi chính, đó là nơi bạn sẽ viết mã cho trò chơi của mình.
** Tạo cửa sổ trò chơi **
Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một cửa sổ trò chơi.Để làm điều này, bạn cần thêm một đối tượng `gamewindow` vào lớp trò chơi của bạn.Đối tượng `GameWindow` chịu trách nhiệm tạo và quản lý cửa sổ trò chơi.
Để thêm đối tượng `gamewindow` vào lớp trò chơi của bạn, hãy mở tệp` game1.cs` và thêm mã sau vào lớp `game1`:
`` `C#
Gamewindow riêng _gamewindow;
game công cộng1 ()
{
// Tạo cửa sổ trò chơi.
_gamewindow = new gamewindow ();
// Đặt kích thước cửa sổ trò chơi.
_gamewindow.width = 800;
_gamewindow.height = 600;
// Hiển thị cửa sổ trò chơi.
_gamewindow.show ();
}
`` `
Mã này sẽ tạo ra một cửa sổ trò chơi rộng 800 pixel và cao 600 pixel.Cửa sổ trò chơi sẽ được hiển thị trên màn hình.
** Vẽ vào cửa sổ trò chơi **
Để vẽ vào cửa sổ trò chơi, bạn cần sử dụng phương thức `draw ()` của đối tượng `gamewindow`.Phương thức `draw ()` lấy đối tượng `đồ họa` làm tham số.Đối tượng `đồ họa` được sử dụng để vẽ đồ họa vào cửa sổ trò chơi.
Để vẽ vào cửa sổ trò chơi, bạn có thể sử dụng các phương thức đối tượng `đồ họa 'để vẽ hình, văn bản và hình ảnh.Ví dụ: mã sau sẽ vẽ một hình chữ nhật màu đỏ vào cửa sổ trò chơi:
`` `C#
Void Draw ()
{
// Nhận đối tượng đồ họa cho cửa sổ trò chơi.
Đồ họa đồ họa = _gamewindow.graphics;
// Vẽ một hình chữ nhật màu đỏ.
đồ họa.DraftRectangle (New SolidBrush (color.red), hình chữ nhật mới (0, 0, _gamewindow.width, _gamewindow.height));
}
`` `
Mã này sẽ vẽ một hình chữ nhật màu đỏ lấp đầy toàn bộ cửa sổ trò chơi.
** Cập nhật trạng thái trò chơi **
Phương thức `ending ()` `của lớp` game1` được gọi là mọi khung hình.Phương thức `Update ()` được sử dụng để cập nhật trạng thái trò chơi.Ví dụ: bạn có thể sử dụng phương thức `ending ()` để di chuyển các đối tượng xung quanh màn hình, kiểm tra các va chạm và xử lý đầu vào của người dùng.
Mã sau đây hiển thị một ví dụ về cách cập nhật trạng thái trò chơi:
`` `C#
Cập nhật khoảng trống riêng ()
{
// Di chuyển đối tượng người chơi.
_Player.x += _Playerspeed * Time.elapsedgametime.totalseconds;
// Kiểm tra va chạm.
if (_player.intersectswith (_enemy))
{
// Người chơi đã va chạm với kẻ thù.
// Làm việc gì đó...
}
// Xử lý đầu vào người dùng.
nếu như
=======================================
##Developing Simple Game Applications in VB.NET Using Monogame Framework
**Introduction**
Monogame is a free and open-source game development framework that can be used to create games for Windows, Mac, Linux, and Android. It is based on the XNA Framework, which was developed by Microsoft for use with the Xbox 360. Monogame is a cross-platform framework, which means that you can create games that can be played on multiple platforms without having to rewrite the code. This makes it a great option for developers who want to create games that can reach a wide audience.
**Getting Started with Monogame**
The first step to getting started with Monogame is to install the Monogame runtime. You can download the runtime from the Monogame website. Once you have installed the runtime, you can create a new Monogame project in Visual Studio.
To create a new Monogame project, open Visual Studio and select **File > New > Project**. In the **New Project** dialog box, select **Visual Basic > Windows > Windows Game**. Name your project and click **OK**.
This will create a new Monogame project in Visual Studio. The project will include a main game class, which is where you will write the code for your game.
**Creating a Game Window**
The first thing you need to do is create a game window. To do this, you need to add a `GameWindow` object to your game class. The `GameWindow` object is responsible for creating and managing the game window.
To add a `GameWindow` object to your game class, open the `Game1.cs` file and add the following code to the `Game1` class:
```c#
private GameWindow _gameWindow;
public Game1()
{
// Create the game window.
_gameWindow = new GameWindow();
// Set the game window size.
_gameWindow.Width = 800;
_gameWindow.Height = 600;
// Show the game window.
_gameWindow.Show();
}
```
This code will create a game window that is 800 pixels wide and 600 pixels high. The game window will be shown on the screen.
**Drawing to the Game Window**
To draw to the game window, you need to use the `Draw()` method of the `GameWindow` object. The `Draw()` method takes a `Graphics` object as a parameter. The `Graphics` object is used to draw graphics to the game window.
To draw to the game window, you can use the `Graphics` object's methods to draw shapes, text, and images. For example, the following code will draw a red rectangle to the game window:
```c#
private void Draw()
{
// Get the graphics object for the game window.
Graphics graphics = _gameWindow.Graphics;
// Draw a red rectangle.
graphics.DrawRectangle(new SolidBrush(Color.Red), new Rectangle(0, 0, _gameWindow.Width, _gameWindow.Height));
}
```
This code will draw a red rectangle that fills the entire game window.
**Updating the Game State**
The `Update()` method of the `Game1` class is called every frame. The `Update()` method is used to update the game state. For example, you can use the `Update()` method to move objects around the screen, check for collisions, and handle user input.
The following code shows an example of how to update the game state:
```c#
private void Update()
{
// Move the player object.
_player.X += _playerSpeed * Time.ElapsedGameTime.TotalSeconds;
// Check for collisions.
if (_player.IntersectsWith(_enemy))
{
// The player has collided with the enemy.
// Do something...
}
// Handle user input.
if
**Giới thiệu**
Monogame là một khung phát triển trò chơi miễn phí và nguồn mở có thể được sử dụng để tạo các trò chơi cho Windows, Mac, Linux và Android.Nó dựa trên Khung XNA, được Microsoft phát triển để sử dụng với Xbox 360. Monogame là một khung đa nền tảng, điều đó có nghĩa là bạn có thể tạo các trò chơi có thể được chơi trên nhiều nền tảng mà không phải viết lại mã.Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà phát triển muốn tạo các trò chơi có thể tiếp cận nhiều đối tượng.
** Bắt đầu với Monogame **
Bước đầu tiên để bắt đầu với Monogame là cài đặt thời gian chạy Monogame.Bạn có thể tải xuống thời gian chạy từ trang web Monogame.Khi bạn đã cài đặt thời gian chạy, bạn có thể tạo một dự án Monogame mới trong Visual Studio.
Để tạo một dự án Monogame mới, hãy mở Visual Studio và chọn ** Tệp> MỚI> Dự án **.Trong hộp thoại ** New Project **, chọn ** Visual Basic> Windows> Windows trò chơi **.Đặt tên cho dự án của bạn và nhấp vào ** OK **.
Điều này sẽ tạo ra một dự án Monogame mới trong Visual Studio.Dự án sẽ bao gồm một lớp trò chơi chính, đó là nơi bạn sẽ viết mã cho trò chơi của mình.
** Tạo cửa sổ trò chơi **
Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một cửa sổ trò chơi.Để làm điều này, bạn cần thêm một đối tượng `gamewindow` vào lớp trò chơi của bạn.Đối tượng `GameWindow` chịu trách nhiệm tạo và quản lý cửa sổ trò chơi.
Để thêm đối tượng `gamewindow` vào lớp trò chơi của bạn, hãy mở tệp` game1.cs` và thêm mã sau vào lớp `game1`:
`` `C#
Gamewindow riêng _gamewindow;
game công cộng1 ()
{
// Tạo cửa sổ trò chơi.
_gamewindow = new gamewindow ();
// Đặt kích thước cửa sổ trò chơi.
_gamewindow.width = 800;
_gamewindow.height = 600;
// Hiển thị cửa sổ trò chơi.
_gamewindow.show ();
}
`` `
Mã này sẽ tạo ra một cửa sổ trò chơi rộng 800 pixel và cao 600 pixel.Cửa sổ trò chơi sẽ được hiển thị trên màn hình.
** Vẽ vào cửa sổ trò chơi **
Để vẽ vào cửa sổ trò chơi, bạn cần sử dụng phương thức `draw ()` của đối tượng `gamewindow`.Phương thức `draw ()` lấy đối tượng `đồ họa` làm tham số.Đối tượng `đồ họa` được sử dụng để vẽ đồ họa vào cửa sổ trò chơi.
Để vẽ vào cửa sổ trò chơi, bạn có thể sử dụng các phương thức đối tượng `đồ họa 'để vẽ hình, văn bản và hình ảnh.Ví dụ: mã sau sẽ vẽ một hình chữ nhật màu đỏ vào cửa sổ trò chơi:
`` `C#
Void Draw ()
{
// Nhận đối tượng đồ họa cho cửa sổ trò chơi.
Đồ họa đồ họa = _gamewindow.graphics;
// Vẽ một hình chữ nhật màu đỏ.
đồ họa.DraftRectangle (New SolidBrush (color.red), hình chữ nhật mới (0, 0, _gamewindow.width, _gamewindow.height));
}
`` `
Mã này sẽ vẽ một hình chữ nhật màu đỏ lấp đầy toàn bộ cửa sổ trò chơi.
** Cập nhật trạng thái trò chơi **
Phương thức `ending ()` `của lớp` game1` được gọi là mọi khung hình.Phương thức `Update ()` được sử dụng để cập nhật trạng thái trò chơi.Ví dụ: bạn có thể sử dụng phương thức `ending ()` để di chuyển các đối tượng xung quanh màn hình, kiểm tra các va chạm và xử lý đầu vào của người dùng.
Mã sau đây hiển thị một ví dụ về cách cập nhật trạng thái trò chơi:
`` `C#
Cập nhật khoảng trống riêng ()
{
// Di chuyển đối tượng người chơi.
_Player.x += _Playerspeed * Time.elapsedgametime.totalseconds;
// Kiểm tra va chạm.
if (_player.intersectswith (_enemy))
{
// Người chơi đã va chạm với kẻ thù.
// Làm việc gì đó...
}
// Xử lý đầu vào người dùng.
nếu như
=======================================
##Developing Simple Game Applications in VB.NET Using Monogame Framework
**Introduction**
Monogame is a free and open-source game development framework that can be used to create games for Windows, Mac, Linux, and Android. It is based on the XNA Framework, which was developed by Microsoft for use with the Xbox 360. Monogame is a cross-platform framework, which means that you can create games that can be played on multiple platforms without having to rewrite the code. This makes it a great option for developers who want to create games that can reach a wide audience.
**Getting Started with Monogame**
The first step to getting started with Monogame is to install the Monogame runtime. You can download the runtime from the Monogame website. Once you have installed the runtime, you can create a new Monogame project in Visual Studio.
To create a new Monogame project, open Visual Studio and select **File > New > Project**. In the **New Project** dialog box, select **Visual Basic > Windows > Windows Game**. Name your project and click **OK**.
This will create a new Monogame project in Visual Studio. The project will include a main game class, which is where you will write the code for your game.
**Creating a Game Window**
The first thing you need to do is create a game window. To do this, you need to add a `GameWindow` object to your game class. The `GameWindow` object is responsible for creating and managing the game window.
To add a `GameWindow` object to your game class, open the `Game1.cs` file and add the following code to the `Game1` class:
```c#
private GameWindow _gameWindow;
public Game1()
{
// Create the game window.
_gameWindow = new GameWindow();
// Set the game window size.
_gameWindow.Width = 800;
_gameWindow.Height = 600;
// Show the game window.
_gameWindow.Show();
}
```
This code will create a game window that is 800 pixels wide and 600 pixels high. The game window will be shown on the screen.
**Drawing to the Game Window**
To draw to the game window, you need to use the `Draw()` method of the `GameWindow` object. The `Draw()` method takes a `Graphics` object as a parameter. The `Graphics` object is used to draw graphics to the game window.
To draw to the game window, you can use the `Graphics` object's methods to draw shapes, text, and images. For example, the following code will draw a red rectangle to the game window:
```c#
private void Draw()
{
// Get the graphics object for the game window.
Graphics graphics = _gameWindow.Graphics;
// Draw a red rectangle.
graphics.DrawRectangle(new SolidBrush(Color.Red), new Rectangle(0, 0, _gameWindow.Width, _gameWindow.Height));
}
```
This code will draw a red rectangle that fills the entire game window.
**Updating the Game State**
The `Update()` method of the `Game1` class is called every frame. The `Update()` method is used to update the game state. For example, you can use the `Update()` method to move objects around the screen, check for collisions, and handle user input.
The following code shows an example of how to update the game state:
```c#
private void Update()
{
// Move the player object.
_player.X += _playerSpeed * Time.ElapsedGameTime.TotalSeconds;
// Check for collisions.
if (_player.IntersectsWith(_enemy))
{
// The player has collided with the enemy.
// Do something...
}
// Handle user input.
if