Share opengl tutorial c++,

happywolf188

New member
#OpEngl #C ++ #tutorial #3D #graphics ## Hướng dẫn OpenGL C ++: Hướng dẫn từng bước

**Giới thiệu**

OpenGL là giao diện lập trình ứng dụng đa nền tảng (API) để hiển thị đồ họa 2D và 3D.Nó được sử dụng trong một loạt các ứng dụng, bao gồm trò chơi, mô phỏng và phần mềm CAD.C ++ là ngôn ngữ lập trình đa năng thường được sử dụng để phát triển các ứng dụng hiệu suất cao.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ học cách sử dụng OpenGL và C ++ để tạo cảnh 3D đơn giản.Chúng tôi sẽ đề cập đến các chủ đề sau:

* Thiết lập bối cảnh OpenGL cơ bản
* Vẽ một tam giác
* Di chuyển và xoay hình tam giác
* Thêm ánh sáng và kết cấu

** Thiết lập bối cảnh OpenGL cơ bản **

Bước đầu tiên trong việc tạo một ứng dụng OpenGL là thiết lập bối cảnh OpenGL cơ bản.Điều này liên quan đến việc tạo ra một cửa sổ và bối cảnh kết xuất.

Để tạo một cửa sổ, chúng ta có thể sử dụng hàm `glutinit ()`.Hàm này có một số tham số, nhưng các tham số quan trọng nhất là chiều rộng và chiều cao của cửa sổ.

`` `C ++
Glutinitwindowsize (800, 600);
Glutinitwindowpocation (100, 100);
glutcreatewindow ("cửa sổ OpenGL của tôi");
`` `

Khi chúng tôi đã tạo một cửa sổ, chúng tôi cần tạo bối cảnh kết xuất.Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng hàm `glCreateContext ()`.

`` `C ++
GlContext bối cảnh = glCreateContext (wglGetCienDC ());
`` `

Bây giờ chúng ta có một cửa sổ và bối cảnh kết xuất, chúng ta có thể bắt đầu vẽ một số đồ họa.

** Vẽ một tam giác **

Hình dạng cơ bản nhất mà chúng ta có thể vẽ trong OpenGL là một hình tam giác.Để vẽ một hình tam giác, chúng ta cần chỉ định các đỉnh của tam giác và màu sắc của tam giác.

Các đỉnh của tam giác có thể được chỉ định bằng hàm `glvertex3f ()`.Hàm này có ba tham số, đó là tọa độ X, Y và Z của đỉnh.

Màu của tam giác có thể được chỉ định bằng hàm `glcolor3f ()`.Hàm này có ba tham số, đó là các thành phần màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương của màu.

Chúng ta có thể vẽ một tam giác bằng mã sau:

`` `C ++
glbegin (GL_TRIANTS);
glvertex3f (0,0F, 0,0F, 0,0F);
glvertex3f (1.0f, 0,0F, 0,0F);
glvertex3f (0,5F, 1,0F, 0,0F);
Glend ();
`` `

Mã này sẽ vẽ một hình tam giác với các đỉnh ở (0, 0, 0), (1, 0, 0) và (0,5, 1, 0).Tam giác sẽ có màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương.

** Di chuyển và xoay hình tam giác **

Khi chúng ta đã vẽ một hình tam giác, chúng ta có thể di chuyển và xoay nó.Để di chuyển tam giác, chúng ta có thể sử dụng hàm `gltranslatef ()`.Hàm này có ba tham số, đó là các thành phần X, Y và Z của bản dịch.

Để xoay tam giác, chúng ta có thể sử dụng hàm `glrotatef ()`.Hàm này có ba tham số, là góc quay theo độ, các thành phần X, Y và Z của trục quay.

Chúng ta có thể di chuyển và xoay tam giác bằng mã sau:

`` `C ++
gltranslatef (0,5F, 0,0F, 0,0F);
glrotatef (45,0F, 0,0F, 0,0F, 1,0F);
`` `

Mã này sẽ di chuyển tam giác sang phải bằng 0,5 đơn vị và xoay 45 độ quanh trục z.

** Thêm ánh sáng và kết cấu **

Chúng ta có thể thêm ánh sáng và kết cấu vào tam giác của chúng ta để làm cho nó trông thực tế hơn.Để thêm ánh sáng, chúng ta có thể sử dụng hàm `gllightfv ()`.Chức năng này có một số tham số, nhưng các tham số quan trọng nhất là vị trí ánh sáng, màu sáng
=======================================
#OpEngl #C++ #tutorial #3D #graphics ## OpenGL Tutorial C++: A Step-by-Step Guide

**Introduction**

OpenGL is a cross-platform application programming interface (API) for rendering 2D and 3D graphics. It is used in a wide variety of applications, including games, simulations, and CAD software. C++ is a general-purpose programming language that is often used for developing high-performance applications.

In this tutorial, we will learn how to use OpenGL and C++ to create a simple 3D scene. We will cover the following topics:

* Setting up a basic OpenGL context
* Drawing a triangle
* Moving and rotating the triangle
* Adding lighting and textures

**Setting up a Basic OpenGL Context**

The first step in creating an OpenGL application is to set up a basic OpenGL context. This involves creating a window and a rendering context.

To create a window, we can use the `glutInit()` function. This function takes a number of parameters, but the most important ones are the width and height of the window.

```c++
glutInitWindowSize(800, 600);
glutInitWindowPosition(100, 100);
glutCreateWindow("My OpenGL Window");
```

Once we have created a window, we need to create a rendering context. This can be done using the `glCreateContext()` function.

```c++
GLContext context = glCreateContext(wglGetCurrentDC());
```

Now that we have a window and a rendering context, we can start drawing some graphics.

**Drawing a Triangle**

The most basic shape that we can draw in OpenGL is a triangle. To draw a triangle, we need to specify the vertices of the triangle and the color of the triangle.

The vertices of the triangle can be specified using the `glVertex3f()` function. This function takes three parameters, which are the x, y, and z coordinates of the vertex.

The color of the triangle can be specified using the `glColor3f()` function. This function takes three parameters, which are the red, green, and blue components of the color.

We can draw a triangle using the following code:

```c++
glBegin(GL_TRIANGLES);
glVertex3f(0.0f, 0.0f, 0.0f);
glVertex3f(1.0f, 0.0f, 0.0f);
glVertex3f(0.5f, 1.0f, 0.0f);
glEnd();
```

This code will draw a triangle with vertices at (0, 0, 0), (1, 0, 0), and (0.5, 1, 0). The triangle will be red, green, and blue.

**Moving and Rotating the Triangle**

Once we have drawn a triangle, we can move and rotate it. To move the triangle, we can use the `glTranslatef()` function. This function takes three parameters, which are the x, y, and z components of the translation.

To rotate the triangle, we can use the `glRotatef()` function. This function takes three parameters, which are the angle of rotation in degrees, the x, y, and z components of the axis of rotation.

We can move and rotate the triangle using the following code:

```c++
glTranslatef(0.5f, 0.0f, 0.0f);
glRotatef(45.0f, 0.0f, 0.0f, 1.0f);
```

This code will move the triangle to the right by 0.5 units and rotate it 45 degrees around the z-axis.

**Adding Lighting and Textures**

We can add lighting and textures to our triangle to make it look more realistic. To add lighting, we can use the `glLightfv()` function. This function takes a number of parameters, but the most important ones are the light position, the light color
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top