Share opengl c++,

duytiepedward1

New member
#OpEngl, #C ++, #graphics, #phát triển trò chơi ** Hướng dẫn OpenGL C ++ cho người mới bắt đầu **

OpenGL là giao diện lập trình ứng dụng đa nền tảng (API) để hiển thị đồ họa 2D và 3D.Nó được sử dụng trong một loạt các ứng dụng, bao gồm các trò chơi, mô phỏng và trực quan hóa khoa học.C ++ là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng mạnh mẽ, rất phù hợp để phát triển các ứng dụng đồ họa.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ học cách sử dụng OpenGL và C ++ để tạo cảnh 3D đơn giản.Chúng tôi sẽ đề cập đến các chủ đề sau:

* Cài đặt OpenGL và C ++
* Tạo một cửa sổ OpenGL đơn giản
* Vẽ một tam giác
* Di chuyển và xoay hình tam giác
* Thêm ánh sáng và vật liệu

Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ có một sự hiểu biết cơ bản về cách sử dụng OpenGL và C ++ để tạo đồ họa 3D.

## Điều kiện tiên quyết

Để làm theo hướng dẫn này, bạn sẽ cần những điều sau đây:

* Một máy tính có card đồ họa hỗ trợ OpenGL
* Trình biên dịch C ++
* Một trình soạn thảo văn bản

## Cài đặt OpenGL và C ++

Bước đầu tiên là cài đặt OpenGL và C ++.Nếu bạn đang sử dụng phân phối Linux, OpenGL có thể đã được cài đặt.Bạn có thể kiểm tra bằng cách chạy lệnh sau:

`` `
$ glxinfo
`` `

Nếu OpenGL không được cài đặt, bạn có thể cài đặt nó bằng Trình quản lý gói phân phối của bạn.

Đối với Windows, bạn có thể cài đặt OpenGL và C ++ bằng các hướng dẫn sau:

1. Tải xuống [Bộ phát triển OpenGL] (https://www.opengl.org/resource/doads/) từ trang web OpenGL.
2. Trích xuất kho lưu trữ đã tải xuống vào một thư mục bạn chọn.
3. Mở dấu nhắc lệnh Visual Studio 2019.
4. Điều hướng đến thư mục nơi bạn trích xuất bộ phát triển OpenGL.
5. Nhập lệnh sau để cài đặt các tiêu đề và thư viện OpenGL:

`` `
> VCPKG Cài đặt OpenGL
`` `

Đối với các macOS, bạn có thể cài đặt OpenGL và C ++ bằng các hướng dẫn sau:

1. Mở thiết bị đầu cuối.
2. Nhập lệnh sau để cài đặt các công cụ dòng lệnh xcode:

`` `
> XCODE-Select-In-Install
`` `

3. Nhập lệnh sau để cài đặt các tiêu đề và thư viện OpenGL:

`` `
> Brew Cài đặt OpenGL
`` `

## Tạo một cửa sổ OpenGL đơn giản

Khi bạn đã cài đặt OpenGL và C ++, bạn có thể tạo một cửa sổ OpenGL đơn giản.Để làm điều này, bạn sẽ cần tạo một lớp `window` kế thừa từ` glfwwwindow`.Lớp `glfwwwindow` là một trình bao bọc C ++ cho API cửa sổ OpenGL.

Dưới đây là một ví dụ về lớp `window`:

`` `C ++
cửa sổ lớp {
công cộng:
Cửa sổ (chiều rộng int, chiều cao int, const char* tiêu đề);
~ Cửa sổ ();

void onkeydown (khóa int, scancode int, int action, int mods);
khoảng trống onmousemove (Double X, Double Y);
void onmouseButTondown (nút int, int action, int mods);

bool nên bao gồm () const;
void Swapbuffers ();

riêng tư:
Glfwwwindow* m_window;
};
`` `

Lớp `window` có các phương thức sau:

* `Window ()`: Trình xây dựng này tạo ra một cửa sổ OpenGL mới.
* `~ Window ()`: Bộ hủy diệt này phá hủy cửa sổ OpenGL.
* `Onkeydown ()`: Phương thức này được gọi khi nhấn phím trên bàn phím.
* `Onmousemove ()`: Phương thức này được gọi khi chuột được di chuyển.
* `OnmouseButTondown ()`: Phương thức này được gọi khi nhấn nút chuột.
* `Nên đóng cửa ()`: Phương thức này trả về `true` nếu cửa sổ sẽ được đóng.
* `Swapbuffers ()`: Phương thức này hoán đổi bộ đệm phía trước và phía sau của cửa sổ OpenGL.

Lớp `Window` cũng có hai thành viên riêng:

* `m_window`: Đây là một con trỏ tới đối tượng GLFWWIndow đại diện cho cửa sổ OpenGL.

Để tạo cửa sổ OpenGL mới, bạn có thể sử dụng mã sau:

`` `C ++
Cửa sổ cửa sổ (800, 60
=======================================
#OpEngl, #C++, #graphics, #Game-development **OpenGL C++ Tutorial for Beginners**

OpenGL is a cross-platform application programming interface (API) for rendering 2D and 3D graphics. It is used in a wide variety of applications, including games, simulations, and scientific visualization. C++ is a powerful object-oriented programming language that is well-suited for developing graphics applications.

In this tutorial, we will learn how to use OpenGL and C++ to create a simple 3D scene. We will cover the following topics:

* Installing OpenGL and C++
* Creating a simple OpenGL window
* Drawing a triangle
* Moving and rotating the triangle
* Adding lighting and materials

By the end of this tutorial, you will have a basic understanding of how to use OpenGL and C++ to create 3D graphics.

## Prerequisites

To follow this tutorial, you will need the following:

* A computer with a graphics card that supports OpenGL
* A C++ compiler
* A text editor

## Installing OpenGL and C++

The first step is to install OpenGL and C++. If you are using a Linux distribution, OpenGL is probably already installed. You can check by running the following command:

```
$ glxinfo
```

If OpenGL is not installed, you can install it using your distribution's package manager.

For Windows, you can install OpenGL and C++ using the following instructions:

1. Download the [OpenGL Development Kit](https://www.opengl.org/resources/downloads/) from the OpenGL website.
2. Extract the downloaded archive to a folder of your choice.
3. Open the Visual Studio 2019 Command Prompt.
4. Navigate to the folder where you extracted the OpenGL Development Kit.
5. Type the following command to install the OpenGL headers and libraries:

```
> vcpkg install opengl
```

For macOS, you can install OpenGL and C++ using the following instructions:

1. Open the Terminal.
2. Type the following command to install the Xcode Command Line Tools:

```
> xcode-select --install
```

3. Type the following command to install the OpenGL headers and libraries:

```
> brew install opengl
```

## Creating a Simple OpenGL Window

Once you have installed OpenGL and C++, you can create a simple OpenGL window. To do this, you will need to create a `Window` class that inherits from `GLFWwindow`. The `GLFWwindow` class is a C++ wrapper for the OpenGL windowing API.

Here is an example of a `Window` class:

```c++
class Window {
public:
Window(int width, int height, const char* title);
~Window();

void OnKeyDown(int key, int scancode, int action, int mods);
void OnMouseMove(double x, double y);
void OnMouseButtonDown(int button, int action, int mods);

bool ShouldClose() const;
void SwapBuffers();

private:
GLFWwindow* m_window;
};
```

The `Window` class has the following methods:

* `Window()`: This constructor creates a new OpenGL window.
* `~Window()`: This destructor destroys the OpenGL window.
* `OnKeyDown()`: This method is called when a key is pressed on the keyboard.
* `OnMouseMove()`: This method is called when the mouse is moved.
* `OnMouseButtonDown()`: This method is called when a mouse button is pressed.
* `ShouldClose()`: This method returns `true` if the window should be closed.
* `SwapBuffers()`: This method swaps the front and back buffers of the OpenGL window.

The `Window` class also has two private members:

* `m_window`: This is a pointer to the GLFWwindow object that represents the OpenGL window.

To create a new OpenGL window, you can use the following code:

```c++
Window window(800, 60
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top