Share oop c++ programming,

ngovugumby

New member
#oop #C ++ #Programming #lập trình hướng đối tượng #Định hướng đối tượng-Design ### Lập trình OOP C ++: Giới thiệu

Lập trình hướng đối tượng (OOP) là một mô hình lập trình mô hình các đối tượng trong thế giới thực như cấu trúc dữ liệu và các tương tác của chúng.Trong OOP, các đối tượng được xác định bởi các thuộc tính ** của chúng ** (dữ liệu) và ** hành vi ** (chức năng).Đối tượng có thể tương tác với nhau bằng cách gửi tin nhắn.

OOP là một mô hình lập trình mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra phần mềm phức tạp và có thể bảo trì.C ++ là ngôn ngữ lập trình đa năng hỗ trợ OOP.C ++ là một ngôn ngữ mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo các ứng dụng hiệu suất cao.

Hướng dẫn này sẽ cung cấp một giới thiệu về lập trình OOP C ++.Chúng tôi sẽ đề cập đến các chủ đề sau:

* Các khái niệm lập trình hướng đối tượng
* Các tính năng ngôn ngữ C ++ cho OOP
* Nguyên tắc thiết kế hướng đối tượng
* Tạo và sử dụng các lớp và đối tượng
* Làm việc với kế thừa và đa hình
* Áp dụng OOP cho các vấn đề trong thế giới thực

Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ có một sự hiểu biết vững chắc về chương trình OOP C ++ và có thể sử dụng nó để tạo các ứng dụng của riêng bạn.

#### Điều kiện tiên quyết

Để làm theo hướng dẫn này, bạn nên có một sự hiểu biết cơ bản về ngôn ngữ lập trình C ++.Bạn cũng nên làm quen với các khái niệm sau:

* Loại dữ liệu
* Biến
* Kiểm soát các câu lệnh
* Chức năng

#### Khái niệm lập trình hướng đối tượng

OOP dựa trên khái niệm ** đối tượng **.Một đối tượng là một thực thể trong thế giới thực có ** thuộc tính ** (dữ liệu) và ** hành vi ** (chức năng).Ví dụ, một chiếc xe là một đối tượng có các thuộc tính như kiểu dáng, mô hình và màu sắc và các hành vi như lái xe, phanh và quay.

Trong OOP, các đối tượng được xác định bởi các lớp ** **.Một lớp là một kế hoạch chi tiết để tạo các đối tượng.Một lớp xác định các thuộc tính và hành vi của một đối tượng.Ví dụ: mã sau đây xác định một lớp cho một chiếc xe:

`` `C ++
Lớp xe {
công cộng:
// Thuộc tính
chuỗi thực hiện;
mô hình chuỗi;
năm năm;

// Hành vi cư xử
ổ đĩa void ();
void phanh ();
khoảng trống rẽ ();
};
`` `

Để tạo một đối tượng của một lớp, chúng tôi sử dụng từ khóa `mới`.Ví dụ: mã sau tạo một đối tượng xe:

`` `C ++
Xe mycar = xe mới ();
`` `

Sau đó, chúng ta có thể truy cập các thuộc tính và gọi các hành vi của đối tượng bằng toán tử DOT (.).Ví dụ: mã sau đây đặt ra chiếc xe thành "Toyota" và in năm của chiếc xe:

`` `C ++
mycar.make = "Toyota";
cout << mycar.year << endl;
`` `

#### Các tính năng ngôn ngữ C ++ cho OOP

C ++ cung cấp một số tính năng hỗ trợ OOP.Những tính năng này bao gồm:

* **Các lớp học**
* **Các đối tượng**
* **Di sản**
*** Đa hình **
*** Đóng gói **
*** trừu tượng **
*** ẩn dữ liệu **

Chúng tôi sẽ thảo luận về các tính năng này chi tiết hơn sau này trong hướng dẫn này.

#### Nguyên tắc thiết kế hướng đối tượng

Thiết kế hướng đối tượng là một tập hợp các nguyên tắc có thể được sử dụng để tạo ra các chương trình hướng đối tượng tốt.Những nguyên tắc này bao gồm:

* **Sự đơn giản**
*** trừu tượng **
*** Đóng gói **
* **Di sản**
*** Đa hình **

Chúng tôi sẽ thảo luận về các nguyên tắc này chi tiết hơn sau này trong hướng dẫn này.

#### Tạo và sử dụng các lớp và đối tượng

Bây giờ chúng tôi đã đề cập đến những điều cơ bản của OOP, chúng tôi có thể bắt đầu tạo và sử dụng các lớp và đối tượng trong C ++.

Để tạo một lớp, chúng tôi sử dụng từ khóa `class`.Mã sau đây xác định một lớp cho một chiếc xe hơi:

`` `C ++
Lớp xe {
công cộng:
// Thuộc tính
chuỗi thực hiện;
mô hình chuỗi;
năm năm;

// Hành vi cư xử
ổ đĩa void ();
void phanh ();
khoảng trống rẽ ();
};
`` `

Để tạo một đối tượng của một lớp, chúng tôi sử dụng từ khóa `mới`.Mã sau đây tạo ra một đối tượng xe:

`` `C ++
Xe mycar = xe mới
=======================================
#oop #C++ #Programming #object-oriented-programming #object-oriented-design ### OOP C++ Programming: An Introduction

Object-oriented programming (OOP) is a programming paradigm that models real-world objects as data structures and their interactions. In OOP, objects are defined by their **attributes** (data) and **behaviors** (functions). Objects can interact with each other by sending messages.

OOP is a powerful programming paradigm that can be used to create complex and maintainable software. C++ is a general-purpose programming language that supports OOP. C++ is a powerful language that can be used to create high-performance applications.

This tutorial will provide an introduction to OOP C++ programming. We will cover the following topics:

* Object-oriented programming concepts
* The C++ language features for OOP
* Object-oriented design principles
* Creating and using classes and objects
* Working with inheritance and polymorphism
* Applying OOP to real-world problems

By the end of this tutorial, you will have a solid understanding of OOP C++ programming and be able to use it to create your own applications.

#### Prerequisites

To follow this tutorial, you should have a basic understanding of the C++ programming language. You should also be familiar with the following concepts:

* Data types
* Variables
* Control statements
* Functions

#### Object-oriented programming concepts

OOP is based on the concept of **objects**. An object is a real-world entity that has **attributes** (data) and **behaviors** (functions). For example, a car is an object that has attributes such as its make, model, and color, and behaviors such as driving, braking, and turning.

In OOP, objects are defined by **classes**. A class is a blueprint for creating objects. A class defines the attributes and behaviors of an object. For example, the following code defines a class for a car:

```c++
class Car {
public:
// Attributes
string make;
string model;
int year;

// Behaviors
void drive();
void brake();
void turn();
};
```

To create an object of a class, we use the `new` keyword. For example, the following code creates a car object:

```c++
Car myCar = new Car();
```

We can then access the attributes and call the behaviors of the object using the dot operator (.). For example, the following code sets the make of the car to "Toyota" and prints the year of the car:

```c++
myCar.make = "Toyota";
cout << myCar.year << endl;
```

#### The C++ language features for OOP

C++ provides a number of features that support OOP. These features include:

* **Classes**
* **Objects**
* **Inheritance**
* **Polymorphism**
* **Encapsulation**
* **Abstraction**
* **Data hiding**

We will discuss these features in more detail later in this tutorial.

#### Object-oriented design principles

Object-oriented design is a set of principles that can be used to create good object-oriented programs. These principles include:

* **Simplicity**
* **Abstraction**
* **Encapsulation**
* **Inheritance**
* **Polymorphism**

We will discuss these principles in more detail later in this tutorial.

#### Creating and using classes and objects

Now that we have covered the basics of OOP, we can start creating and using classes and objects in C++.

To create a class, we use the `class` keyword. The following code defines a class for a car:

```c++
class Car {
public:
// Attributes
string make;
string model;
int year;

// Behaviors
void drive();
void brake();
void turn();
};
```

To create an object of a class, we use the `new` keyword. The following code creates a car object:

```c++
Car myCar = new Car
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top