Share online c++

brownpeacock982

Hướng dẫn #C ++ #tutorial #Programming #LearNtoCode #Coding ## Tìm hiểu C ++ trực tuyến với hướng dẫn toàn diện này

C ++ là ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ và linh hoạt, được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, từ trò chơi video đến hệ điều hành.Nếu bạn chưa quen với lập trình hoặc bạn đang muốn học C ++, hướng dẫn này là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Chúng tôi sẽ bao gồm những điều cơ bản của cú pháp C ++, bao gồm các biến, kiểu dữ liệu, toán tử và câu lệnh điều khiển.Chúng tôi cũng sẽ thảo luận về các chủ đề nâng cao hơn như các chức năng, lớp học và lập trình hướng đối tượng.

Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ hiểu rõ về ngôn ngữ lập trình C ++ và bạn sẽ có thể viết các chương trình của riêng mình.

## Điều kiện tiên quyết

Để làm theo với hướng dẫn này, bạn sẽ cần một sự hiểu biết cơ bản về các khái niệm lập trình như biến, kiểu dữ liệu và câu lệnh điều khiển.Nếu bạn chưa quen với lập trình, tôi khuyên bạn nên kiểm tra [Giới thiệu về hướng dẫn lập trình] (Learn Python 2 | Codecademy) trước khi bạn bắt đầu cái này.

## Bắt đầu

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt trình biên dịch C ++.Có một số trình biên dịch khác nhau có sẵn, nhưng đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng [tiện ích mở rộng Visual Studio Code C ++] (C/C++ - Visual Studio Marketplace).

Khi bạn đã cài đặt tiện ích mở rộng, bạn có thể mở dự án C ++ mới bằng cách nhấp vào menu "Tệp" và chọn "thư mục mở".Sau đó, điều hướng đến thư mục nơi bạn muốn tạo dự án của mình và nhấp vào "Chọn thư mục".

## Biến

Các biến được sử dụng để lưu trữ dữ liệu trong các chương trình của bạn.Để khai báo một biến, bạn sử dụng cú pháp sau:

`` `
<TYPE> <Tên>;
`` `

trong đó `<pype>` là loại dữ liệu của biến và `<tên>` là tên của biến.

Ví dụ: mã sau tuyên bố hai biến, `i` và` j`, loại `int`:

`` `
int i, j;
`` `

Bạn có thể gán các giá trị cho các biến bằng toán tử gán (=).Ví dụ: mã sau gán giá trị 10 cho biến `i`:

`` `
i = 10;
`` `

Bạn cũng có thể sử dụng các toán tử sau để thay đổi giá trị của một biến:

* `++` tăng giá trị của một biến bởi 1
* `-` Giảm giá trị của một biến số 1
* `+` Thêm một giá trị vào một biến
* `-` trừ một giá trị từ một biến
* `*` nhân một biến với giá trị
* `/` Chia một biến cho một giá trị

## Loại dữ liệu

Có một số loại dữ liệu khác nhau trong C ++.Các loại dữ liệu phổ biến nhất là:

* `int` cho các số nguyên
* `float` cho các số điểm nổi
* `char` cho các ký tự
* `bool` cho các giá trị boolean (đúng hoặc sai)

Bạn có thể tìm thấy một danh sách đầy đủ các loại dữ liệu trong tài liệu [C ++] (https://en.cppreference.com/w/cpp/langle/types).

## Câu lệnh điều khiển

Kiểm soát các câu lệnh cho phép bạn kiểm soát luồng thực thi chương trình của bạn.Các câu lệnh kiểm soát phổ biến nhất là:

* `Nếu 'câu lệnh
* `tuyên bố khác`
* `for` Loop
* `WHER
* `Do-while` vòng lặp

Bạn có thể tìm thấy một danh sách đầy đủ các câu lệnh kiểm soát trong tài liệu [C ++] (https://en.cppreference.com/w/cpp/language/control_flow).

## Chức năng

Các chức năng được sử dụng để nhóm các mã liên quan với nhau.Bạn có thể gọi một chức năng từ bất cứ nơi nào trong chương trình của bạn.Để xác định chức năng, bạn sử dụng cú pháp sau:

`` `
<return Type> <tên chức năng> (<tham số>) {
// cơ thể của chức năng
}
`` `

trong đó `<loại trả về>` là loại dữ liệu của giá trị mà hàm trả về, `<tên chức năng>` là tên của hàm và `<tham số>` là các đối số mà hàm có
=======================================
Tutorial #C++ #tutorial #Programming #LearNtoCode #Coding ## Learn C++ Online with This Comprehensive Tutorial

C++ is a powerful and versatile programming language that is used in a wide variety of applications, from video games to operating systems. If you're new to programming or you're looking to learn C++, this tutorial is a great place to start.

We'll cover the basics of C++ syntax, including variables, data types, operators, and control statements. We'll also discuss more advanced topics such as functions, classes, and object-oriented programming.

By the end of this tutorial, you'll have a solid understanding of the C++ programming language and you'll be able to write your own programs.

## Prerequisites

To follow along with this tutorial, you will need a basic understanding of programming concepts such as variables, data types, and control statements. If you're new to programming, I recommend checking out our [Introduction to Programming tutorial](https://www.codecademy.com/learn/learn-python) before you start this one.

## Getting Started

The first thing you need to do is install a C++ compiler. There are a number of different compilers available, but for this tutorial, we'll be using the [Visual Studio Code C++ extension](https://marketplace.visualstudio.com/items?itemName=ms-vscode.cpptools).

Once you have installed the extension, you can open a new C++ project by clicking on the "File" menu and selecting "Open Folder". Then, navigate to the folder where you want to create your project and click "Select Folder".

## Variables

Variables are used to store data in your programs. To declare a variable, you use the following syntax:

```
<type> <name>;
```

where `<type>` is the data type of the variable and `<name>` is the name of the variable.

For example, the following code declares two variables, `i` and `j`, of type `int`:

```
int i, j;
```

You can assign values to variables using the assignment operator (=). For example, the following code assigns the value 10 to the variable `i`:

```
i = 10;
```

You can also use the following operators to change the value of a variable:

* `++` increments the value of a variable by 1
* `--` decrements the value of a variable by 1
* `+` adds a value to a variable
* `-` subtracts a value from a variable
* `*` multiplies a variable by a value
* `/` divides a variable by a value

## Data Types

There are a number of different data types in C++. The most common data types are:

* `int` for integers
* `float` for floating-point numbers
* `char` for characters
* `bool` for Boolean values (true or false)

You can find a complete list of data types in the [C++ documentation](https://en.cppreference.com/w/cpp/language/types).

## Control Statements

Control statements allow you to control the flow of execution of your program. The most common control statements are:

* `if` statement
* `else` statement
* `for` loop
* `while` loop
* `do-while` loop

You can find a complete list of control statements in the [C++ documentation](https://en.cppreference.com/w/cpp/language/control_flow).

## Functions

Functions are used to group together related code. You can call a function from anywhere in your program. To define a function, you use the following syntax:

```
<return type> <function name>(<parameters>) {
// body of the function
}
```

where `<return type>` is the data type of the value that the function returns, `<function name>` is the name of the function, and `<parameters>` are the arguments that the function takes

Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back