nguyenfoxtrot
New member
#Ebay #Fraud #Dispute #Seller #Buyer ## Điều hướng bộ phận gian lận eBay
Ebay là một thị trường trực tuyến phổ biến nơi người mua và người bán có thể kết nối và giao dịch hàng hóa.Mặc dù nền tảng nói chung là an toàn, luôn có nguy cơ gian lận.Nếu bạn là người bán, điều quan trọng là phải nhận thức được các loại gian lận khác nhau có thể xảy ra và cách bảo vệ chính mình.
** Các loại gian lận ebay **
Có một số loại gian lận khác nhau có thể xảy ra trên eBay.Một số phổ biến nhất bao gồm:
*** Mục không nhận được: ** Đây là khi người mua tuyên bố rằng họ không nhận được một mặt hàng mà họ đã mua.
*** Vật phẩm được vận chuyển không như mô tả: ** Đây là khi người mua nhận được một mặt hàng khác với mô tả được liệt kê.
*** Giao dịch trái phép: ** Đây là khi ai đó sử dụng tài khoản eBay của bạn để mua hàng mà không có sự cho phép của bạn.
*** Phản hồi của người bán tống tiền: ** Đây là khi người mua đe dọa sẽ để lại phản hồi tiêu cực cho người bán trừ khi họ nhận được tiền hoàn lại hoặc bồi thường khác.
** Cách bảo vệ bản thân khỏi sự gian lận **
Có một số điều bạn có thể làm để bảo vệ bản thân khỏi gian lận trên eBay.Một số mẹo quan trọng nhất bao gồm:
*** Chỉ bán cho người mua với xếp hạng phản hồi tốt. ** Điều này sẽ giúp bạn tránh những người mua có khả năng nộp đơn khiếu nại gian lận.
*** Chụp ảnh rõ ràng và chi tiết về các mặt hàng của bạn. ** Điều này sẽ giúp ngăn người mua tuyên bố rằng họ đã nhận được một mặt hàng khác với mô tả.
*** Gửi các mặt hàng của bạn kịp thời và với theo dõi. ** Điều này sẽ giúp chứng minh rằng bạn đã vận chuyển mặt hàng và nó đã được giao.
*** Hãy nhận biết các chính sách bảo vệ người bán eBay. ** Những chính sách này có thể giúp bạn thu hồi tiền của mình nếu bạn là nạn nhân của gian lận.
** Nếu bạn là nạn nhân của gian lận **
Nếu bạn là nạn nhân của sự gian lận trên eBay, có một vài điều bạn có thể làm.Đầu tiên, bạn nên liên hệ với eBay và nộp báo cáo.Ebay sẽ điều tra yêu cầu và có hành động thích hợp.Bạn cũng có thể nộp một báo cáo của cảnh sát.
** Tài nguyên bổ sung **
Để biết thêm thông tin về gian lận ebay, bạn có thể truy cập các tài nguyên sau:
* [Chính sách bảo vệ người bán của eBay] (https://www.ebay.com/help/policies/seller-protection-policies?id=4211)
* [Trang web của Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) về gian lận] (https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/fraud-prevention-tips-businesses)
* [Trang web của Liên đoàn Người tiêu dùng Quốc gia (NCL) về gian lận] (FRAUD – National Consumers League)
=======================================
#Ebay #Fraud #Dispute #Seller #Buyer ##Navigating the eBay Fraud Department
eBay is a popular online marketplace where buyers and sellers can connect and trade goods. While the platform is generally safe, there is always the risk of fraud. If you're a seller, it's important to be aware of the different types of fraud that can occur and how to protect yourself.
**Types of eBay fraud**
There are a number of different types of fraud that can occur on eBay. Some of the most common include:
* **Item not received:** This is when a buyer claims that they did not receive an item that they purchased.
* **Shipped item not as described:** This is when a buyer receives an item that is different from the description that was listed.
* **Unauthorized transaction:** This is when someone uses your eBay account to make a purchase without your permission.
* **Seller feedback extortion:** This is when a buyer threatens to leave negative feedback for a seller unless they receive a refund or other compensation.
**How to protect yourself from fraud**
There are a number of things you can do to protect yourself from fraud on eBay. Some of the most important tips include:
* **Only sell to buyers with a good feedback rating.** This will help you to avoid buyers who are likely to file fraudulent claims.
* **Take clear and detailed pictures of your items.** This will help to prevent buyers from claiming that they received an item that is different from the description.
* **Ship your items promptly and with tracking.** This will help to prove that you have shipped the item and that it was delivered.
* **Be aware of the eBay seller protection policies.** These policies can help you to recover your money if you are the victim of fraud.
**If you're the victim of fraud**
If you're the victim of fraud on eBay, there are a few things you can do. First, you should contact eBay and file a report. eBay will investigate the claim and take appropriate action. You may also be able to file a police report.
**Additional resources**
For more information on eBay fraud, you can visit the following resources:
* [eBay's seller protection policies](https://www.ebay.com/help/policies/seller-protection-policies?id=4211)
* [The Federal Trade Commission's (FTC) website on fraud](https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/fraud-prevention-tips-businesses)
* [The National Consumers League's (NCL) website on fraud](https://www.nclnet.org/issues/fraud/)
Ebay là một thị trường trực tuyến phổ biến nơi người mua và người bán có thể kết nối và giao dịch hàng hóa.Mặc dù nền tảng nói chung là an toàn, luôn có nguy cơ gian lận.Nếu bạn là người bán, điều quan trọng là phải nhận thức được các loại gian lận khác nhau có thể xảy ra và cách bảo vệ chính mình.
** Các loại gian lận ebay **
Có một số loại gian lận khác nhau có thể xảy ra trên eBay.Một số phổ biến nhất bao gồm:
*** Mục không nhận được: ** Đây là khi người mua tuyên bố rằng họ không nhận được một mặt hàng mà họ đã mua.
*** Vật phẩm được vận chuyển không như mô tả: ** Đây là khi người mua nhận được một mặt hàng khác với mô tả được liệt kê.
*** Giao dịch trái phép: ** Đây là khi ai đó sử dụng tài khoản eBay của bạn để mua hàng mà không có sự cho phép của bạn.
*** Phản hồi của người bán tống tiền: ** Đây là khi người mua đe dọa sẽ để lại phản hồi tiêu cực cho người bán trừ khi họ nhận được tiền hoàn lại hoặc bồi thường khác.
** Cách bảo vệ bản thân khỏi sự gian lận **
Có một số điều bạn có thể làm để bảo vệ bản thân khỏi gian lận trên eBay.Một số mẹo quan trọng nhất bao gồm:
*** Chỉ bán cho người mua với xếp hạng phản hồi tốt. ** Điều này sẽ giúp bạn tránh những người mua có khả năng nộp đơn khiếu nại gian lận.
*** Chụp ảnh rõ ràng và chi tiết về các mặt hàng của bạn. ** Điều này sẽ giúp ngăn người mua tuyên bố rằng họ đã nhận được một mặt hàng khác với mô tả.
*** Gửi các mặt hàng của bạn kịp thời và với theo dõi. ** Điều này sẽ giúp chứng minh rằng bạn đã vận chuyển mặt hàng và nó đã được giao.
*** Hãy nhận biết các chính sách bảo vệ người bán eBay. ** Những chính sách này có thể giúp bạn thu hồi tiền của mình nếu bạn là nạn nhân của gian lận.
** Nếu bạn là nạn nhân của gian lận **
Nếu bạn là nạn nhân của sự gian lận trên eBay, có một vài điều bạn có thể làm.Đầu tiên, bạn nên liên hệ với eBay và nộp báo cáo.Ebay sẽ điều tra yêu cầu và có hành động thích hợp.Bạn cũng có thể nộp một báo cáo của cảnh sát.
** Tài nguyên bổ sung **
Để biết thêm thông tin về gian lận ebay, bạn có thể truy cập các tài nguyên sau:
* [Chính sách bảo vệ người bán của eBay] (https://www.ebay.com/help/policies/seller-protection-policies?id=4211)
* [Trang web của Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) về gian lận] (https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/fraud-prevention-tips-businesses)
* [Trang web của Liên đoàn Người tiêu dùng Quốc gia (NCL) về gian lận] (FRAUD – National Consumers League)
=======================================
#Ebay #Fraud #Dispute #Seller #Buyer ##Navigating the eBay Fraud Department
eBay is a popular online marketplace where buyers and sellers can connect and trade goods. While the platform is generally safe, there is always the risk of fraud. If you're a seller, it's important to be aware of the different types of fraud that can occur and how to protect yourself.
**Types of eBay fraud**
There are a number of different types of fraud that can occur on eBay. Some of the most common include:
* **Item not received:** This is when a buyer claims that they did not receive an item that they purchased.
* **Shipped item not as described:** This is when a buyer receives an item that is different from the description that was listed.
* **Unauthorized transaction:** This is when someone uses your eBay account to make a purchase without your permission.
* **Seller feedback extortion:** This is when a buyer threatens to leave negative feedback for a seller unless they receive a refund or other compensation.
**How to protect yourself from fraud**
There are a number of things you can do to protect yourself from fraud on eBay. Some of the most important tips include:
* **Only sell to buyers with a good feedback rating.** This will help you to avoid buyers who are likely to file fraudulent claims.
* **Take clear and detailed pictures of your items.** This will help to prevent buyers from claiming that they received an item that is different from the description.
* **Ship your items promptly and with tracking.** This will help to prove that you have shipped the item and that it was delivered.
* **Be aware of the eBay seller protection policies.** These policies can help you to recover your money if you are the victim of fraud.
**If you're the victim of fraud**
If you're the victim of fraud on eBay, there are a few things you can do. First, you should contact eBay and file a report. eBay will investigate the claim and take appropriate action. You may also be able to file a police report.
**Additional resources**
For more information on eBay fraud, you can visit the following resources:
* [eBay's seller protection policies](https://www.ebay.com/help/policies/seller-protection-policies?id=4211)
* [The Federal Trade Commission's (FTC) website on fraud](https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/fraud-prevention-tips-businesses)
* [The National Consumers League's (NCL) website on fraud](https://www.nclnet.org/issues/fraud/)