Tips My Amazon Account Has Been Hacked: Now What?

[TIẾNG VIỆT]:
** Tài khoản Amazon của tôi đã bị hack: Bây giờ thì sao? **

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, bạn sử dụng Amazon cho nhiều thứ khác nhau, từ mua sắm đồ tạp hóa đến phát trực tuyến phim.Vì vậy, nếu tài khoản Amazon của bạn bị hack, nó có thể là một rắc rối lớn.Nhưng đừng lo lắng, có những bước bạn có thể thực hiện để đảm bảo tài khoản của mình và quay lại mua sắm.

** Phải làm gì nếu bạn nghĩ tài khoản Amazon của bạn đã bị hack **

Nếu bạn nghĩ rằng tài khoản Amazon của bạn đã bị hack, đây là các bước bạn nên thực hiện:

1. ** Thay đổi mật khẩu của bạn ngay lập tức. ** Đây là bước quan trọng nhất bạn có thể thực hiện để bảo vệ tài khoản của mình.Đảm bảo chọn mật khẩu mạnh mà bạn không sử dụng cho bất kỳ tài khoản nào khác.
2. ** Kích hoạt xác thực hai yếu tố. ** Đây là một lớp bảo mật bổ sung yêu cầu bạn nhập mã được gửi vào điện thoại của bạn ngoài mật khẩu của bạn khi bạn đăng nhập.
3. ** Kiểm tra các đơn đặt hàng gần đây của bạn. ** Nếu bạn thấy bất kỳ đơn đặt hàng nào bạn không thực hiện, hãy liên hệ với Amazon Khách hàng Dịch vụ để hủy chúng.
4. ** Xem lại các phương thức thanh toán của bạn. ** Đảm bảo rằng các phương thức thanh toán được lưu vào tài khoản của bạn vẫn còn hiệu lực.Nếu bạn thấy bất kỳ khoản thanh toán xa lạ nào, hãy liên hệ với Amazon Khách hàng Dịch vụ để xóa chúng.
5. ** Thiết lập mã PIN bảo mật. ** Đây là mã duy nhất mà bạn có thể sử dụng để thay đổi tài khoản của mình.
6. ** Kiểm tra email và tin nhắn văn bản của bạn để biết hoạt động đáng ngờ. ** Nếu bạn nhận được email hoặc tin nhắn văn bản từ Amazon mà bạn không yêu cầu, đừng nhấp vào bất kỳ liên kết nào trong tin nhắn.Thay vào đó, liên hệ với Amazon Dịch vụ khách hàng để xác minh tin nhắn.

** Làm thế nào để trở lại mua sắm **

Khi bạn đã thực hiện các bước để bảo đảm tài khoản của mình, bạn có thể quay lại mua sắm trên Amazon.Dưới đây là một vài điều cần ghi nhớ:

* Đảm bảo sử dụng mật khẩu mạnh và bật xác thực hai yếu tố.
* Xem lại các đơn đặt hàng gần đây của bạn thường xuyên để đảm bảo không có khoản phí trái phép.
* Thiết lập một pin bảo mật.
* Hãy cẩn thận khi nhấp vào liên kết trong email hoặc tin nhắn văn bản từ Amazon.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc đảm bảo tài khoản Amazon của mình, bạn có thể liên hệ với Amazon Khách hàng để được giúp đỡ.

** Bài viết tham khảo: **

* [Cách bảo mật tài khoản Amazon của bạn] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=202119410)
* [Cách thiết lập xác thực hai yếu tố trên Amazon] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=202120170)
* [Cách thay đổi mật khẩu Amazon của bạn] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=202120410)
* [Cách kiểm tra các đơn đặt hàng gần đây của bạn] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=202120510)
* [Cách xem xét các phương thức thanh toán của bạn] (Amazon.com)
* [Cách thiết lập mã PIN bảo mật] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=202120710)

[ENGLISH]:
**My Amazon Account Has Been Hacked: Now What?**

If you're like most people, you use Amazon for a variety of things, from shopping for groceries to streaming movies. So if your Amazon account is hacked, it can be a major hassle. But don't worry, there are steps you can take to secure your account and get back to shopping.

**What to do if you think your Amazon account has been hacked**

If you think your Amazon account has been hacked, here are the steps you should take:

1. **Change your password immediately.** This is the most important step you can take to protect your account. Make sure to choose a strong password that you don't use for any other accounts.
2. **Enable two-factor authentication.** This is an extra layer of security that requires you to enter a code sent to your phone in addition to your password when you sign in.
3. **Check your recent orders.** If you see any orders that you didn't make, contact Amazon customer service to cancel them.
4. **Review your payment methods.** Make sure that the payment methods saved to your account are still valid. If you see any unfamiliar payments, contact Amazon customer service to remove them.
5. **Set up a security PIN.** This is a unique code that you can use to make changes to your account.
6. **Check your email and text messages for suspicious activity.** If you receive an email or text message from Amazon that you didn't request, don't click on any links in the message. Instead, contact Amazon customer service to verify the message.

**How to get back to shopping**

Once you've taken steps to secure your account, you can get back to shopping on Amazon. Here are a few things to keep in mind:

* Make sure to use a strong password and enable two-factor authentication.
* Review your recent orders regularly to make sure there are no unauthorized charges.
* Set up a security PIN.
* Be careful about clicking on links in emails or text messages from Amazon.

If you have any questions about securing your Amazon account, you can contact Amazon customer service for help.

**Reference articles:**

* [How to Secure Your Amazon Account](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=202119410)
* [How to Set Up Two-Factor Authentication on Amazon](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=202120170)
* [How to Change Your Amazon Password](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=202120410)
* [How to Check Your Recent Orders](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=202120510)
* [How to Review Your Payment Methods](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=202120610)
* [How to Set Up a Security PIN](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=202120710)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top