[TIẾNG VIỆT]:
** Giám sát hoạt động thanh toán để ngăn chặn tài khoản Amazon **
Amazon là một thị trường toàn cầu cho phép người bán bán sản phẩm của họ cho khách hàng trên toàn thế giới.Để bảo vệ khách hàng của mình, Amazon có chính sách nghiêm ngặt đối với những người bán tham gia vào hoạt động gian lận hoặc đáng ngờ.Nếu Amazon nghi ngờ rằng người bán đang tham gia vào hoạt động gian lận, thì nó có thể đặt ra tài khoản của người bán.Điều này có thể ngăn người bán bán bất kỳ sản phẩm nào và cũng có thể dẫn đến việc đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của người bán.
Có một số điều mà người bán có thể làm để theo dõi hoạt động thanh toán của họ và ngăn tài khoản Amazon của họ bị giữ.
*** Kiểm tra số dư tài khoản của bạn thường xuyên. ** Amazon sẽ gửi cho bạn một thông báo email bất cứ khi nào có thay đổi đối với số dư tài khoản của bạn.Tuy nhiên, cũng là một ý tưởng tốt để kiểm tra số dư tài khoản của bạn thường xuyên để đảm bảo rằng không có khoản phí trái phép.
*** Xem lại lịch sử bán hàng của bạn. ** Amazon cũng sẽ gửi cho bạn một thông báo email bất cứ khi nào bạn thực hiện bán hàng.Tuy nhiên, cũng là một ý tưởng tốt để xem xét lịch sử bán hàng của bạn thường xuyên để đảm bảo rằng không có đơn đặt hàng đáng ngờ.Ví dụ: bạn nên kiểm tra để đảm bảo rằng các đơn đặt hàng đến từ các khách hàng hợp pháp và địa chỉ vận chuyển là chính xác.
*** Giám sát các yêu cầu hoàn tiền của bạn. ** Amazon sẽ cho phép khách hàng yêu cầu hoàn tiền cho các sản phẩm mà họ đã mua.Tuy nhiên, bạn nên theo dõi các yêu cầu hoàn lại tiền của mình để đảm bảo rằng không có yêu cầu gian lận.Ví dụ: bạn nên kiểm tra để đảm bảo rằng các yêu cầu hoàn trả đến từ các khách hàng hợp pháp và lý do hoàn trả là hợp lệ.
*** Thiết lập cảnh báo gian lận. ** Amazon cung cấp một số công cụ phòng chống gian lận mà người bán có thể sử dụng để bảo vệ tài khoản của họ.Một trong những công cụ này là cảnh báo gian lận.Cảnh báo gian lận cho phép người bán nhận được thông báo bất cứ khi nào có hoạt động đáng ngờ trên tài khoản của họ.
Bằng cách theo dõi hoạt động thanh toán của bạn và thực hiện các bước để ngăn chặn gian lận, bạn có thể giúp giữ tài khoản Amazon của mình an toàn.
**Người giới thiệu:**
* [Amazon Người bán Trợ giúp trung tâm: tài khoản nắm giữ] (Amazon)
* [Amazon Người bán Trợ giúp trung tâm: Cảnh báo gian lận] (Amazon
[ENGLISH]:
**Monitoring Payment Activity to Prevent Amazon Account Hold**
Amazon is a global marketplace that allows sellers to sell their products to customers around the world. In order to protect its customers, Amazon has a strict policy against sellers who engage in fraudulent or suspicious activity. If Amazon suspects that a seller is engaging in fraudulent activity, it may place a hold on the seller's account. This can prevent the seller from selling any products and can also lead to the permanent suspension of the seller's account.
There are a number of things that sellers can do to monitor their payment activity and prevent their Amazon account from being held.
* **Check your account balance regularly.** Amazon will send you an email notification whenever there is a change to your account balance. However, it is also a good idea to check your account balance regularly to make sure that there are no unauthorized charges.
* **Review your sales history.** Amazon will also send you an email notification whenever you make a sale. However, it is also a good idea to review your sales history regularly to make sure that there are no suspicious orders. For example, you should check to make sure that the orders are coming from legitimate customers and that the shipping addresses are correct.
* **Monitor your refund requests.** Amazon will allow customers to request refunds for products that they have purchased. However, you should monitor your refund requests to make sure that there are no fraudulent requests. For example, you should check to make sure that the refund requests are coming from legitimate customers and that the reasons for the refunds are valid.
* **Set up fraud alerts.** Amazon offers a number of fraud prevention tools that sellers can use to protect their accounts. One of these tools is fraud alerts. Fraud alerts allow sellers to receive notifications whenever there is suspicious activity on their accounts.
By monitoring your payment activity and taking steps to prevent fraud, you can help to keep your Amazon account safe.
**References:**
* [Amazon Seller Central Help: Account Holds](https://sellercentral.amazon.com/gp/help/200339700)
* [Amazon Seller Central Help: Fraud Alerts](https://sellercentral.amazon.com/gp/help/200339700?ref_=ag_em_sr_ftid_200339700_cont_200339700)
** Giám sát hoạt động thanh toán để ngăn chặn tài khoản Amazon **
Amazon là một thị trường toàn cầu cho phép người bán bán sản phẩm của họ cho khách hàng trên toàn thế giới.Để bảo vệ khách hàng của mình, Amazon có chính sách nghiêm ngặt đối với những người bán tham gia vào hoạt động gian lận hoặc đáng ngờ.Nếu Amazon nghi ngờ rằng người bán đang tham gia vào hoạt động gian lận, thì nó có thể đặt ra tài khoản của người bán.Điều này có thể ngăn người bán bán bất kỳ sản phẩm nào và cũng có thể dẫn đến việc đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của người bán.
Có một số điều mà người bán có thể làm để theo dõi hoạt động thanh toán của họ và ngăn tài khoản Amazon của họ bị giữ.
*** Kiểm tra số dư tài khoản của bạn thường xuyên. ** Amazon sẽ gửi cho bạn một thông báo email bất cứ khi nào có thay đổi đối với số dư tài khoản của bạn.Tuy nhiên, cũng là một ý tưởng tốt để kiểm tra số dư tài khoản của bạn thường xuyên để đảm bảo rằng không có khoản phí trái phép.
*** Xem lại lịch sử bán hàng của bạn. ** Amazon cũng sẽ gửi cho bạn một thông báo email bất cứ khi nào bạn thực hiện bán hàng.Tuy nhiên, cũng là một ý tưởng tốt để xem xét lịch sử bán hàng của bạn thường xuyên để đảm bảo rằng không có đơn đặt hàng đáng ngờ.Ví dụ: bạn nên kiểm tra để đảm bảo rằng các đơn đặt hàng đến từ các khách hàng hợp pháp và địa chỉ vận chuyển là chính xác.
*** Giám sát các yêu cầu hoàn tiền của bạn. ** Amazon sẽ cho phép khách hàng yêu cầu hoàn tiền cho các sản phẩm mà họ đã mua.Tuy nhiên, bạn nên theo dõi các yêu cầu hoàn lại tiền của mình để đảm bảo rằng không có yêu cầu gian lận.Ví dụ: bạn nên kiểm tra để đảm bảo rằng các yêu cầu hoàn trả đến từ các khách hàng hợp pháp và lý do hoàn trả là hợp lệ.
*** Thiết lập cảnh báo gian lận. ** Amazon cung cấp một số công cụ phòng chống gian lận mà người bán có thể sử dụng để bảo vệ tài khoản của họ.Một trong những công cụ này là cảnh báo gian lận.Cảnh báo gian lận cho phép người bán nhận được thông báo bất cứ khi nào có hoạt động đáng ngờ trên tài khoản của họ.
Bằng cách theo dõi hoạt động thanh toán của bạn và thực hiện các bước để ngăn chặn gian lận, bạn có thể giúp giữ tài khoản Amazon của mình an toàn.
**Người giới thiệu:**
* [Amazon Người bán Trợ giúp trung tâm: tài khoản nắm giữ] (Amazon)
* [Amazon Người bán Trợ giúp trung tâm: Cảnh báo gian lận] (Amazon
[ENGLISH]:
**Monitoring Payment Activity to Prevent Amazon Account Hold**
Amazon is a global marketplace that allows sellers to sell their products to customers around the world. In order to protect its customers, Amazon has a strict policy against sellers who engage in fraudulent or suspicious activity. If Amazon suspects that a seller is engaging in fraudulent activity, it may place a hold on the seller's account. This can prevent the seller from selling any products and can also lead to the permanent suspension of the seller's account.
There are a number of things that sellers can do to monitor their payment activity and prevent their Amazon account from being held.
* **Check your account balance regularly.** Amazon will send you an email notification whenever there is a change to your account balance. However, it is also a good idea to check your account balance regularly to make sure that there are no unauthorized charges.
* **Review your sales history.** Amazon will also send you an email notification whenever you make a sale. However, it is also a good idea to review your sales history regularly to make sure that there are no suspicious orders. For example, you should check to make sure that the orders are coming from legitimate customers and that the shipping addresses are correct.
* **Monitor your refund requests.** Amazon will allow customers to request refunds for products that they have purchased. However, you should monitor your refund requests to make sure that there are no fraudulent requests. For example, you should check to make sure that the refund requests are coming from legitimate customers and that the reasons for the refunds are valid.
* **Set up fraud alerts.** Amazon offers a number of fraud prevention tools that sellers can use to protect their accounts. One of these tools is fraud alerts. Fraud alerts allow sellers to receive notifications whenever there is suspicious activity on their accounts.
By monitoring your payment activity and taking steps to prevent fraud, you can help to keep your Amazon account safe.
**References:**
* [Amazon Seller Central Help: Account Holds](https://sellercentral.amazon.com/gp/help/200339700)
* [Amazon Seller Central Help: Fraud Alerts](https://sellercentral.amazon.com/gp/help/200339700?ref_=ag_em_sr_ftid_200339700_cont_200339700)