Review Marketization and Democracy: East Asian Experiences (RAND Studies in Policy Analysis)

minhhao492

New member
Marketization and Democracy: East Asian Experiences (RAND Studies in Policy Analysis)

[Nhận Voucher Hấp Dẫn Khi Mua Ngay!]: (https://shorten.asia/QpMqcUTn)
### Marketization và Dân chủ: Kinh nghiệm Đông Á

** Hashtags: ** #eastasia #democacy #marketization

**Bản tóm tắt:**

Cuốn sách này xem xét mối quan hệ giữa thị trường và dân chủ ở Đông Á.Nó lập luận rằng thị trường hóa có thể là một lực lượng dân chủ hóa, nhưng quá trình đó không phải lúc nào cũng suôn sẻ hoặc tuyến tính.Cuốn sách cung cấp các nghiên cứu trường hợp về bốn quốc gia Đông Á: Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore và Hồng Kông.Nó cho thấy thị trường hóa đã dẫn đến cải cách chính trị ở các quốc gia này như thế nào, nhưng cũng là cách nó tạo ra những thách thức mới cho nền dân chủ.

**Thân hình:**

Cuốn sách bắt đầu bằng cách xác định thị trường hóa và dân chủ.Thị trường là quá trình chuyển từ nền kinh tế được lên kế hoạch tập trung sang nền kinh tế dựa trên thị trường.Dân chủ là một hệ thống của chính phủ trong đó người dân bầu ra các nhà lãnh đạo của họ.Cuốn sách lập luận rằng thị trường hóa và dân chủ vốn không tương thích, nhưng quá trình thị trường hóa có thể tạo ra những thách thức cho nền dân chủ.

Một thách thức là thị trường có thể dẫn đến bất bình đẳng.Khi nền kinh tế của một quốc gia được lên kế hoạch tập trung, chính phủ có thể sử dụng quyền lực của mình để phân phối lại sự giàu có và đảm bảo rằng mọi người đều có một mức sống cơ bản.Tuy nhiên, khi nền kinh tế của một quốc gia dựa trên thị trường, chính phủ ít kiểm soát hơn đối với sự phân phối của cải.Điều này có thể dẫn đến một khoảng cách ngày càng lớn giữa người giàu và người nghèo, điều này có thể làm suy yếu sự hỗ trợ cho nền dân chủ.

Một thách thức khác là thị trường có thể dẫn đến tham nhũng.Khi nền kinh tế của một quốc gia dựa trên thị trường, có nhiều cơ hội tham nhũng hơn.Điều này là do các doanh nghiệp cần tương tác với chính phủ để có được giấy phép, giấy phép và các phê duyệt khác của chính phủ.Điều này có thể tạo ra một tình huống mà các doanh nghiệp sẵn sàng mua chuộc các quan chức chính phủ để có được những gì họ muốn.Tham nhũng có thể làm suy yếu niềm tin của công chúng vào chính phủ và dẫn đến sự suy giảm dân chủ.

Bất chấp những thách thức này, cuốn sách lập luận rằng thị trường hóa cũng có thể là một lực lượng dân chủ hóa.Thị trường có thể dẫn đến tăng trưởng kinh tế, có thể tạo ra việc làm và cải thiện mức sống.Điều này có thể dẫn đến một dân số có học thức và có học thức hơn, có nhiều khả năng đòi hỏi các cải cách dân chủ.Thị trường cũng có thể dẫn đến sự phát triển của một tầng lớp trung lưu, thường được coi là yếu tố chính trong dân chủ hóa.

Cuốn sách cung cấp các nghiên cứu trường hợp về bốn quốc gia Đông Á: Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore và Hồng Kông.Các quốc gia này đều có kinh nghiệm tăng trưởng kinh tế nhanh chóng trong những thập kỷ gần đây và tất cả họ đã đạt được tiến bộ đáng kể đối với nền dân chủ.Cuốn sách cho thấy việc tiếp thị hóa đã đóng một vai trò trong quá trình chuyển đổi dân chủ của các quốc gia này.

Tại Hàn Quốc, thị trường hóa bắt đầu vào những năm 1960 dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Park Chung-hee.Chính phủ của Park đã thực hiện một loạt các cải cách kinh tế dẫn đến tăng trưởng kinh tế nhanh chóng.Sự tăng trưởng này đã tạo ra một tầng lớp trung lưu và gia tăng nhu cầu cải cách dân chủ.Năm 1987, Hàn Quốc đã tổ chức các cuộc bầu cử tự do và công bằng đầu tiên, và nó đã là một nền dân chủ kể từ đó.

Đài Loan cũng trải qua sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng trong những năm 1960 và 1970.Sự tăng trưởng này được dẫn dắt bởi chính phủ của Chiang Kai-Shek, người đã thực hiện một loạt các cải cách kinh tế.Sự tăng trưởng đã tạo ra một tầng lớp trung lưu và tăng nhu cầu cải cách dân chủ.Năm 1987, Đài Loan đã tổ chức các cuộc bầu cử tự do và công bằng đầu tiên, và nó đã là một nền dân chủ kể từ đó.

Singapore cũng đã trải qua tăng trưởng kinh tế nhanh chóng trong những thập kỷ gần đây.Sự tăng trưởng này được lãnh đạo bởi chính phủ của Lee Kuan Yew, người đã thực hiện một loạt các cải cách kinh tế.Sự tăng trưởng đã tạo ra một tầng lớp trung lưu và tăng nhu cầu cải cách dân chủ.Tuy nhiên, Singapore đã không tổ chức các cuộc bầu cử tự do và công bằng, và nó không được coi là một nền dân chủ.

Hồng Kông đã trải qua sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng kể từ khi nó được đưa trở lại Trung Quốc vào năm 1997. Sự tăng trưởng này đã được lãnh đạo bởi chính phủ của Khu hành chính đặc biệt Hồng Kông.Sự tăng trưởng đã tạo ra một tầng lớp trung lưu và tăng nhu cầu cải cách dân chủ.Tuy nhiên, hệ thống chính trị của Hồng Kông bị hạn chế bởi luật cơ bản, được soạn thảo bởi chính phủ Trung Quốc.Điều này đã ngăn Hồng Kông trở thành một nền dân chủ đầy đủ.

Cuốn sách kết luận bằng cách lập luận rằng thị trường hóa là một quá trình phức tạp có thể có cả tác động tích cực và tiêu cực đối với nền dân chủ.Tuy nhiên, cuốn sách cũng lập luận rằng thị trường hóa có thể là một lực lượng dân chủ hóa, và nó có thể giúp tạo ra các điều kiện cho một xã hội công bằng và thịnh vượng hơn.
=======================================
[Nhận Voucher Hấp Dẫn Khi Mua Ngay!]: (https://shorten.asia/QpMqcUTn)
=======================================
### Marketization and Democracy: East Asian Experiences

**Hashtags:** #eastasia #democracy #marketization

**Summary:**

This book examines the relationship between marketization and democracy in East Asia. It argues that marketization can be a force for democratization, but that the process is not always smooth or linear. The book provides case studies of four East Asian countries: South Korea, Taiwan, Singapore, and Hong Kong. It shows how marketization has led to political reforms in these countries, but also how it has created new challenges for democracy.

**Body:**

The book begins by defining marketization and democracy. Marketization is the process of shifting from a centrally planned economy to a market-based economy. Democracy is a system of government in which the people elect their leaders. The book argues that marketization and democracy are not inherently incompatible, but that the process of marketization can create challenges for democracy.

One challenge is that marketization can lead to inequality. When a country's economy is centrally planned, the government can use its power to redistribute wealth and ensure that everyone has a basic standard of living. However, when a country's economy is market-based, the government has less control over the distribution of wealth. This can lead to a widening gap between the rich and the poor, which can undermine support for democracy.

Another challenge is that marketization can lead to corruption. When a country's economy is market-based, there are more opportunities for corruption. This is because businesses need to interact with the government in order to get licenses, permits, and other government approvals. This can create a situation where businesses are willing to bribe government officials in order to get what they want. Corruption can undermine public trust in government and lead to a decline in democracy.

Despite these challenges, the book argues that marketization can also be a force for democratization. Marketization can lead to economic growth, which can create jobs and improve living standards. This can lead to a more educated and informed population, which is more likely to demand democratic reforms. Marketization can also lead to the development of a middle class, which is often seen as a key factor in democratization.

The book provides case studies of four East Asian countries: South Korea, Taiwan, Singapore, and Hong Kong. These countries have all experienced rapid economic growth in recent decades, and they have all made significant progress towards democracy. The book shows how marketization has played a role in these countries' democratic transitions.

In South Korea, marketization began in the 1960s under the leadership of President Park Chung-hee. Park's government implemented a series of economic reforms that led to rapid economic growth. This growth created a middle class and increased demand for democratic reforms. In 1987, South Korea held its first free and fair elections, and it has been a democracy ever since.

Taiwan also experienced rapid economic growth in the 1960s and 1970s. This growth was led by the government of Chiang Kai-shek, who implemented a series of economic reforms. The growth created a middle class and increased demand for democratic reforms. In 1987, Taiwan held its first free and fair elections, and it has been a democracy ever since.

Singapore has also experienced rapid economic growth in recent decades. This growth was led by the government of Lee Kuan Yew, who implemented a series of economic reforms. The growth created a middle class and increased demand for democratic reforms. However, Singapore has not held free and fair elections, and it is not considered to be a democracy.

Hong Kong has experienced rapid economic growth since it was returned to China in 1997. This growth has been led by the government of the Hong Kong Special Administrative Region. The growth has created a middle class and increased demand for democratic reforms. However, Hong Kong's political system is limited by the Basic Law, which was drafted by the Chinese government. This has prevented Hong Kong from becoming a full democracy.

The book concludes by arguing that marketization is a complex process that can have both positive and negative effects on democracy. However, the book also argues that marketization can be a force for democratization, and that it can help to create the conditions for a more just and prosperous society.
=======================================
[Khám Phá Sản Phẩm Mới - Đặt Ngay Để Nhận Ưu Đãi!]: (https://shorten.asia/QpMqcUTn)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top