Share make game with c++,

homiles

New member
#C ++, #Game, #development, #Programming, #Unity ** Cách tạo trò chơi với C ++ **

C ++ là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra nhiều trò chơi khác nhau.Đây là một lựa chọn tốt cho phát triển trò chơi vì nó nhanh, hiệu quả và có một số lượng lớn các thư viện và khung có sẵn.

## Bắt đầu

Bước đầu tiên để tạo một trò chơi với C ++ là cài đặt trình biên dịch.Trình biên dịch là một chương trình chuyển đổi mã C ++ của bạn thành mã máy có thể được chạy bởi máy tính của bạn.Có một số trình biên dịch khác nhau có sẵn, nhưng các trình biên dịch phổ biến nhất để phát triển trò chơi là Visual Studio và GCC.

Khi bạn đã cài đặt một trình biên dịch, bạn có thể tạo một dự án mới.Một dự án là một tập hợp các tập tin hoạt động cùng nhau để tạo ra một trò chơi.Bạn có thể tạo một dự án mới trong IDE của trình biên dịch (môi trường phát triển tích hợp).

## vòng lặp trò chơi

Vòng lặp trò chơi là cốt lõi của bất kỳ trò chơi.Đó là mã chạy nhiều lần, cập nhật trạng thái trò chơi và hiển thị đồ họa trò chơi.Vòng lặp trò chơi thường bao gồm các bước sau:

1. ** Cập nhật trạng thái trò chơi. ** Điều này liên quan đến việc cập nhật vị trí của các đối tượng, sức khỏe của các nhân vật và bất kỳ dữ liệu liên quan đến trò chơi nào khác.
2. ** Đầu vào xử lý. ** Điều này liên quan đến việc kiểm tra đầu vào bàn phím và chuột và phản hồi cho phù hợp.
3. ** Kết xuất đồ họa trò chơi. ** Điều này liên quan đến việc vẽ các đối tượng trò chơi lên màn hình.
4. ** Ngủ trong một khoảng thời gian ngắn. ** Điều này cho CPU thời gian để làm những việc khác, chẳng hạn như xử lý các nhiệm vụ khác hoặc xử lý các chương trình khác.

## Đối tượng trò chơi

Thế giới trò chơi được tạo thành từ các đối tượng trò chơi.Một đối tượng trò chơi có thể là bất cứ điều gì trong trò chơi, chẳng hạn như một nhân vật, vũ khí hoặc một mảnh địa hình.Mỗi đối tượng trò chơi có một số thuộc tính, chẳng hạn như vị trí của nó, vòng quay và kích thước của nó.

Các đối tượng trò chơi thường được tạo trong mã khởi tạo của trò chơi.Bạn có thể tạo một đối tượng trò chơi bằng cách sử dụng từ khóa `new mới.Ví dụ: mã sau tạo một đối tượng trò chơi mới đại diện cho một ký tự:

`` `C ++
Ký tự* ký tự = ký tự mới ();
`` `

## Thuật toán trò chơi

Ngoài vòng lặp trò chơi, trò chơi của bạn cũng sẽ cần một số thuật toán trò chơi.Các thuật toán này chịu trách nhiệm xử lý các nhiệm vụ cụ thể trong trò chơi, chẳng hạn như phát hiện va chạm, dẫn đường và AI.

Phát hiện va chạm là quá trình xác định xem hai đối tượng trò chơi có va chạm hay không.Điều này rất quan trọng đối với các trò chơi liên quan đến các đối tượng có thể di chuyển và tương tác với nhau.

Pathfinding là quá trình tìm kiếm một con đường giữa hai điểm trong thế giới trò chơi.Điều này rất quan trọng đối với các trò chơi liên quan đến các nhân vật có thể di chuyển xung quanh thế giới trò chơi.

AI là quá trình tạo trí tuệ nhân tạo cho các nhân vật trò chơi.Điều này liên quan đến việc cung cấp cho các nhân vật khả năng đưa ra quyết định và tự mình thực hiện hành động.

## Đồ họa trò chơi

Đồ họa trò chơi là những gì người chơi nhìn thấy trên màn hình.Đồ họa thường được tạo bằng công cụ đồ họa.Một công cụ đồ họa là một thư viện phần mềm cung cấp các công cụ cần thiết để tạo và hiển thị đồ họa 3D.

Có một số động cơ đồ họa khác nhau có sẵn, nhưng các công cụ phổ biến nhất để phát triển trò chơi là Unity và Unreal Engine.

## Để tất cả chúng cùng nhau

Khi bạn đã tạo các đối tượng trò chơi, thuật toán trò chơi và đồ họa trò chơi của mình, bạn có thể kết hợp tất cả lại với nhau và tạo một trò chơi.Quá trình tạo ra một trò chơi có thể phức tạp, nhưng nó cũng rất bổ ích.

Dưới đây là một số mẹo để tạo một trò chơi với C ++:

* Bắt đầu với một trò chơi đơn giản.Đừng cố tạo ra một trò chơi phức tạp ngay lập tức.Bắt đầu với một trò chơi đơn giản mà bạn có thể hoàn thành trong một khoảng thời gian ngắn.
* Sử dụng khung hoặc động cơ.Một khung hoặc động cơ có thể cung cấp cho bạn các công cụ bạn cần để tạo một trò chơi một cách nhanh chóng và dễ dàng.
* Chia trò chơi của bạn thành các nhiệm vụ nhỏ.Nó có thể hữu ích để chia trò chơi của bạn thành các nhiệm vụ nhỏ mà bạn có thể hoàn thành một lần.Điều này sẽ làm cho quá trình tạo ra trò chơi của bạn dễ quản lý hơn.
* Nhận phản hồi từ những người khác.Khi bạn đã tạo một nguyên mẫu của trò chơi của bạn, hãy nhận phản hồi từ những người khác.Điều này sẽ giúp bạn xác định các khu vực nơi bạn có thể cải thiện trò chơi của mình.

## Phần kết luận
=======================================
#C++, #Game, #development, #Programming, #Unity **How to Make a Game with C++**

C++ is a powerful programming language that can be used to create a wide variety of games. It is a good choice for game development because it is fast, efficient, and has a large number of libraries and frameworks available.

## Getting Started

The first step to making a game with C++ is to install a compiler. A compiler is a program that converts your C++ code into machine code that can be run by your computer. There are a number of different compilers available, but the most popular ones for game development are Visual Studio and GCC.

Once you have installed a compiler, you can create a new project. A project is a collection of files that work together to create a game. You can create a new project in your compiler's IDE (integrated development environment).

## The Game Loop

The game loop is the core of any game. It is the code that runs repeatedly, updating the game state and rendering the game graphics. The game loop typically consists of the following steps:

1. **Update the game state.** This involves updating the position of objects, the health of characters, and any other game-related data.
2. **Handle input.** This involves checking for keyboard and mouse input and responding accordingly.
3. **Render the game graphics.** This involves drawing the game objects to the screen.
4. **Sleep for a short period of time.** This gives the CPU time to do other things, such as process other tasks or handle other programs.

## Game Objects

The game world is made up of game objects. A game object can be anything in the game, such as a character, a weapon, or a piece of terrain. Each game object has a number of properties, such as its position, its rotation, and its size.

Game objects are typically created in the game's initialization code. You can create a game object by using the `new` keyword. For example, the following code creates a new game object that represents a character:

```c++
Character* character = new Character();
```

## Game Algorithms

In addition to the game loop, your game will also need a number of game algorithms. These algorithms are responsible for handling specific tasks in the game, such as collision detection, pathfinding, and AI.

Collision detection is the process of determining whether two game objects have collided. This is important for games that involve objects that can move around and interact with each other.

Pathfinding is the process of finding a path between two points in the game world. This is important for games that involve characters that can move around the game world.

AI is the process of creating artificial intelligence for game characters. This involves giving the characters the ability to make decisions and take actions on their own.

## Game Graphics

The game graphics are what the player sees on the screen. The graphics are typically created using a graphics engine. A graphics engine is a software library that provides the tools needed to create and render 3D graphics.

There are a number of different graphics engines available, but the most popular ones for game development are Unity and Unreal Engine.

## Putting It All Together

Once you have created your game objects, game algorithms, and game graphics, you can put it all together and create a game. The process of creating a game can be complex, but it is also very rewarding.

Here are some tips for creating a game with C++:

* Start with a simple game. Don't try to create a complex game right away. Start with a simple game that you can complete in a short amount of time.
* Use a framework or engine. A framework or engine can provide you with the tools you need to create a game quickly and easily.
* Break your game down into small tasks. It can be helpful to break your game down into small tasks that you can complete one at a time. This will make the process of creating your game more manageable.
* Get feedback from others. Once you have created a prototype of your game, get feedback from others. This will help you identify areas where you can improve your game.

## Conclusion
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top