Share lucas kanade c++ source code

## Lucas Kanade C ++ Mã nguồn

Thuật toán dòng quang Lucas-Kanade là một phương pháp phổ biến để ước tính chuyển động của các đối tượng trong video.Nó được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1981 bởi Lucas và Kanade, và từ đó đã được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm nén video, theo dõi đối tượng và hình ảnh y tế.

Thuật toán Lucas-Kanade hoạt động bằng cách lặp đi lặp lại trường dòng quang giữa hai khung hình của video.Thuật toán bắt đầu bằng cách tính toán ràng buộc hằng số độ sáng cho mỗi pixel trong khung đầu tiên.Ràng buộc này nói rằng độ sáng của pixel trong khung thứ nhất phải xấp xỉ bằng độ sáng của cùng một pixel trong khung thứ hai.

Thuật toán sau đó sử dụng ràng buộc này để ước tính chuyển động của từng pixel trong khung đầu tiên.Điều này được thực hiện bằng cách giảm thiểu hàm chi phí đo lường sự khác biệt giữa độ sáng của các pixel trong khung thứ nhất và độ sáng của các pixel trong khung thứ hai.

Thuật toán Lucas-Kanade là một thuật toán tương đối đơn giản và hiệu quả và nó có thể tạo ra kết quả chính xác trong một loạt các ứng dụng.Tuy nhiên, thuật toán có thể nhạy cảm với nhiễu và ngoại lệ, và đôi khi nó có thể tạo ra kết quả không chính xác nếu chuyển động của các đối tượng trong video quá nhanh.

## Lucas Kanade C ++ Mã nguồn

Thuật toán Lucas-Kanade được triển khai trong nhiều ngôn ngữ lập trình, bao gồm C ++.Sau đây là một ví dụ đơn giản về cách thực hiện thuật toán Lucas-Kanade trong C ++:

`` `C ++
#include <Istream>
#include <opencv2/core.hpp>
#include <opencv2/imgproc.hpp>
#include <opencv2/video.hpp>

sử dụng không gian tên STD;
sử dụng không gian tên CV;

int main ()
{
// Đọc hai hình ảnh đầu vào
Mat img1 = imread ("Image1.jpg");
Mat img2 = imread ("Image2.jpg");

// Chuyển đổi hình ảnh thành thang độ xám
Mat xám1, xám2;
CVTColor (IMG1, GRAY1, COLOR_BGR2GRAY);
cvtcolor (IMG2, Gray2, Color_bgr2gray);

// Tạo một đối tượng dòng quang Lucas-Kanade
Ptr <cv :: denseOpticalFlow> lk = cv :: denseOpticalFlow :: created ("lk");

// Khởi tạo các tham số dòng quang
lk-> setIterations (100);
lk-> setpyramidscale (0,5);
lk-> setPyrBorderMode (Border_REFLECT_101);
lk-> setwinsize (15);
lk-> setMaxLevel (2);

// Tính toán trường dòng quang
vector <oint2f> prevpts, nextpts;
Trạng thái Vector <uchar>;
vector <float> err;

prevpts.resize (Gray1.Rows * Gray1.cols);
nextpts.Resize (Gray1.Rows * Gray1.cols);
status.resize (Gray1.Rows * Gray1.cols);
err.resize (Gray1.Rows * Gray1.cols);

for (int i = 0; i <Gray1.Rows; i ++) {
for (int j = 0; j <greay1.cols; j ++) {
prevpts [i * greay1.cols + j] = point2f (j, i);
}
}

lk-> Calcopticalflow (Gray1, Gray2, Prevpts, Nextpts, Status, ERR);

// trực quan hóa trường dòng quang
Mat Flow = mat :: Zeros (Gray1.Size (), CV_8uc3);
for (int i = 0; i <Gray1.Rows; i ++) {
for (int j = 0; j <greay1.cols; j ++) {
float x = nextpts [i * greay1.cols + j] .x - prevpts [i * greay1.cols + j] .x;
=======================================
## Lucas Kanade C++ Source Code

Lucas-Kanade optical flow algorithm is a popular method for estimating the motion of objects in a video. It was first published in 1981 by Lucas and Kanade, and has since been used in a wide variety of applications, including video compression, object tracking, and medical imaging.

The Lucas-Kanade algorithm works by iteratively estimating the optical flow field between two frames of a video. The algorithm starts by computing the brightness constancy constraint for each pixel in the first frame. This constraint states that the brightness of a pixel in the first frame should be approximately equal to the brightness of the same pixel in the second frame.

The algorithm then uses this constraint to estimate the motion of each pixel in the first frame. This is done by minimizing a cost function that measures the difference between the brightness of the pixels in the first frame and the brightness of the pixels in the second frame.

The Lucas-Kanade algorithm is a relatively simple and efficient algorithm, and it can produce accurate results in a variety of applications. However, the algorithm can be sensitive to noise and outliers, and it can sometimes produce inaccurate results if the motion of the objects in the video is too fast.

## Lucas Kanade C++ Source Code

The Lucas-Kanade algorithm is implemented in a variety of programming languages, including C++. The following is a simple example of how to implement the Lucas-Kanade algorithm in C++:

```c++
#include <iostream>
#include <opencv2/core.hpp>
#include <opencv2/imgproc.hpp>
#include <opencv2/video.hpp>

using namespace std;
using namespace cv;

int main()
{
// Read the two input images
Mat img1 = imread("image1.jpg");
Mat img2 = imread("image2.jpg");

// Convert the images to grayscale
Mat gray1, gray2;
cvtColor(img1, gray1, COLOR_BGR2GRAY);
cvtColor(img2, gray2, COLOR_BGR2GRAY);

// Create a Lucas-Kanade optical flow object
Ptr<cv::DenseOpticalFlow> lk = cv::DenseOpticalFlow::create("LK");

// Initialize the optical flow parameters
lk->setIterations(100);
lk->setPyramidScale(0.5);
lk->setPyrBorderMode(BORDER_REFLECT_101);
lk->setWinSize(15);
lk->setMaxLevel(2);

// Compute the optical flow field
vector<Point2f> prevPts, nextPts;
vector<uchar> status;
vector<float> err;

prevPts.resize(gray1.rows * gray1.cols);
nextPts.resize(gray1.rows * gray1.cols);
status.resize(gray1.rows * gray1.cols);
err.resize(gray1.rows * gray1.cols);

for (int i = 0; i < gray1.rows; i++) {
for (int j = 0; j < gray1.cols; j++) {
prevPts[i * gray1.cols + j] = Point2f(j, i);
}
}

lk->calcOpticalFlow(gray1, gray2, prevPts, nextPts, status, err);

// Visualize the optical flow field
Mat flow = Mat::zeros(gray1.size(), CV_8UC3);
for (int i = 0; i < gray1.rows; i++) {
for (int j = 0; j < gray1.cols; j++) {
float x = nextPts[i * gray1.cols + j].x - prevPts[i * gray1.cols + j].x;
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top