Review Lessons Inspired by Picture Books for Primary Grades (AASL Standards-Based Learning)

lyyuan

New member
Lessons Inspired by Picture Books for Primary Grades (AASL Standards-Based Learning)

[Bạn Sẽ Rất Tiếc Nếu Bỏ Lỡ - Đặt Mua Ngay Thôi!]: (https://shorten.asia/hJmckcrq)
** Bài viết hợp tác **

** Bài học lấy cảm hứng từ sách ảnh cho các lớp tiểu học **

Sách ảnh là một công cụ mạnh mẽ để dạy trẻ nhỏ.Họ có thể giúp trẻ phát triển kỹ năng xóa mù chữ, tìm hiểu về các khái niệm mới và khám phá các nền văn hóa khác nhau.Bài viết này cung cấp một danh sách các bài học lấy cảm hứng từ những cuốn sách hình ảnh hoàn hảo cho các lớp tiểu học.

Các bài học được liên kết với các tiêu chuẩn AASL cho người học thế kỷ 21 và được thiết kế để thu hút và thách thức sinh viên.Mỗi bài học bao gồm một mô tả về cuốn sách, một danh sách các tài liệu và hướng dẫn từng bước.

** Bài 1: ** ** Cây cho ** của Shel Silverstein

** Mô tả: ** Cuốn sách ảnh cổ điển này kể câu chuyện về một cái cây tặng mọi thứ cho một cậu bé.Cậu bé sử dụng cành cây để xây dựng một ngôi nhà, táo của cây để làm một chiếc bánh và thân cây của cây để làm một chiếc thuyền.Cuối cùng, cây không còn gì ngoài một gốc cây.

**Nguyên vật liệu:**

* Cây cho của Shel Silverstein
* Giấy
* Bút màu hoặc điểm đánh dấu
* Kéo
* Keo dán

**Hướng dẫn:**

1. Đọc cây cho lớp.
2. Thảo luận về câu chuyện với các sinh viên.Hỏi họ những gì họ nghĩ về hành động của cây.Họ có nghĩ rằng cây đã đúng khi tặng mọi thứ cho cậu bé không?Tại sao hoặc tại sao không?
3. Yêu cầu học sinh tạo ra một bức tranh của cây từ câu chuyện.Họ có thể sử dụng giấy, bút màu hoặc đánh dấu, kéo và keo.
4. Khi các sinh viên kết thúc, hãy để họ chia sẻ hình ảnh của họ với lớp.

**Mục tiêu học tập:**

* Học sinh sẽ có thể xác định các nhân vật chính trong câu chuyện.
* Học sinh sẽ có thể kể lại câu chuyện bằng lời nói của họ.
* Học sinh sẽ có thể bày tỏ ý kiến của họ về câu chuyện.
* Học sinh sẽ có thể tạo ra một bức tranh của cây từ câu chuyện.

** Hashtags: ** #PictureBooks #PrimaryGrades #Literacy

** Bài 2: ** ** Goodnight Moon ** của Margaret Wise Brown

** Mô tả: ** Cuốn sách hình ảnh yêu dấu này theo một chú thỏ non khi anh ta nói chúc ngủ ngon với tất cả các con vật trong phòng.Cuốn sách rất đơn giản và lặp đi lặp lại, nhưng nó cũng rất hiệu quả trong việc tạo ra một bầu không khí êm dịu và thư giãn.

**Nguyên vật liệu:**

* Chúc ngủ ngon mặt trăng của Margaret Wise Brown
* Đèn pin
* Máy ồn trắng

**Hướng dẫn:**

1. Đọc Goodnight Moon cho lớp.
2. Thảo luận về câu chuyện với các sinh viên.Hỏi họ những gì họ nghĩ rằng chú thỏ đang làm.Tại sao anh ta nói lời chúc ngủ ngon với tất cả các động vật?
3. Yêu cầu học sinh nhắm mắt và lắng nghe máy ồn trắng.
4. Trong khi các sinh viên đang nghe máy ồn trắng, hãy thay phiên nhau chiếu đèn pin của họ trên các vật thể khác nhau trong lớp học.
5. Khi các sinh viên kết thúc, hãy để họ mở mắt và thảo luận về những gì họ thấy.

**Mục tiêu học tập:**

* Học sinh sẽ có thể xác định các nhân vật chính trong câu chuyện.
* Học sinh sẽ có thể kể lại câu chuyện bằng lời nói của họ.
* Học sinh sẽ có thể bày tỏ ý kiến của họ về câu chuyện.
* Học sinh sẽ có thể thư giãn và tập trung.

** hashtags: ** #PictureBooks #PrimaryGrades #Literacy #Calming

** Bài 3: ** ** Caterpillar rất đói ** của Eric Carle

** Mô tả: ** Cuốn sách ảnh cổ điển này kể câu chuyện về một con sâu bướm ăn theo cách của anh ấy thông qua nhiều loại thực phẩm.Cuốn sách là một cách tuyệt vời để dạy cho trẻ nhỏ về vòng đời của một con bướm.

**Nguyên vật liệu:**

* Con sâu bướm rất đói của Eric Carle
* Bút màu hoặc điểm đánh dấu
* Kéo
* Keo dán
* Giấy thủ công

**Hướng dẫn:**

1. Đọc sâu bướm rất đói cho lớp.
2. Thảo luận về câu chuyện với các sinh viên.Hỏi họ những gì họ nghĩ rằng con sâu bướm đang làm.Tại sao anh ấy ăn nhiều như vậy?
3. Yêu cầu học sinh tạo ra một con rối sâu bướm.Họ có thể sử dụng bút chì màu hoặc điểm đánh dấu để vẽ một con sâu bướm trên giấy xây dựng.Sau đó, họ có thể cắt sâu bướm và dán nó vào một cây gậy popsicle.
4. Khi các sinh viên kết thúc, hãy để họ hành động câu chuyện về con sâu bướm rất đói.

**Mục tiêu học tập:**

* Học sinh sẽ có thể xác định các nhân vật chính trong câu chuyện.
* Học sinh sẽ có thể kể lại câu chuyện bằng lời nói của họ.
* Học sinh sẽ có thể bày tỏ ý kiến của họ về câu chuyện.
* Học sinh sẽ có thể tạo ra một con rối sâu bướm.

** Hashtags: ** #PictureBooks #PrimaryGrades #Literacy #Science
=======================================
[Bạn Sẽ Rất Tiếc Nếu Bỏ Lỡ - Đặt Mua Ngay Thôi!]: (https://shorten.asia/hJmckcrq)
=======================================
**Collaborative Article**

**Lessons Inspired by Picture Books for Primary Grades**

Picture books are a powerful tool for teaching young children. They can help children develop their literacy skills, learn about new concepts, and explore different cultures. This article provides a list of lessons inspired by picture books that are perfect for primary grades.

The lessons are aligned with the AASL Standards for the 21st-Century Learner and are designed to engage and challenge students. Each lesson includes a description of the book, a list of materials, and step-by-step instructions.

**Lesson 1: ** **The Giving Tree** by Shel Silverstein

**Description:** This classic picture book tells the story of a tree who gives everything to a boy. The boy uses the tree's branches to build a house, the tree's apples to make a pie, and the tree's trunk to make a boat. In the end, the tree is left with nothing but a stump.

**Materials:**

* The Giving Tree by Shel Silverstein
* Paper
* Crayons or markers
* Scissors
* Glue

**Instructions:**

1. Read The Giving Tree to the class.
2. Discuss the story with the students. Ask them what they think of the tree's actions. Do they think the tree was right to give everything to the boy? Why or why not?
3. Have the students create a picture of the tree from the story. They can use paper, crayons or markers, scissors, and glue.
4. When the students are finished, have them share their pictures with the class.

**Learning Objectives:**

* Students will be able to identify the main characters in the story.
* Students will be able to retell the story in their own words.
* Students will be able to express their opinions about the story.
* Students will be able to create a picture of the tree from the story.

**Hashtags:** #PictureBooks #PrimaryGrades #Literacy

**Lesson 2: ** **Goodnight Moon** by Margaret Wise Brown

**Description:** This beloved picture book follows a young bunny as he says goodnight to all the animals in his room. The book is simple and repetitive, but it is also very effective at creating a calming and relaxing atmosphere.

**Materials:**

* Goodnight Moon by Margaret Wise Brown
* Flashlights
* White noise machine

**Instructions:**

1. Read Goodnight Moon to the class.
2. Discuss the story with the students. Ask them what they think the bunny is doing. Why is he saying goodnight to all the animals?
3. Have the students close their eyes and listen to the white noise machine.
4. While the students are listening to the white noise machine, have them take turns shining their flashlights on different objects in the classroom.
5. When the students are finished, have them open their eyes and discuss what they saw.

**Learning Objectives:**

* Students will be able to identify the main characters in the story.
* Students will be able to retell the story in their own words.
* Students will be able to express their opinions about the story.
* Students will be able to relax and focus.

**Hashtags:** #PictureBooks #PrimaryGrades #Literacy #Calming

**Lesson 3: ** **The Very Hungry Caterpillar** by Eric Carle

**Description:** This classic picture book tells the story of a caterpillar who eats his way through a variety of foods. The book is a great way to teach young children about the life cycle of a butterfly.

**Materials:**

* The Very Hungry Caterpillar by Eric Carle
* Crayons or markers
* Scissors
* Glue
* Construction paper

**Instructions:**

1. Read The Very Hungry Caterpillar to the class.
2. Discuss the story with the students. Ask them what they think the caterpillar was doing. Why did he eat so much?
3. Have the students create a caterpillar puppet. They can use crayons or markers to draw a caterpillar on construction paper. They can then cut out the caterpillar and glue it to a popsicle stick.
4. When the students are finished, have them act out the story of The Very Hungry Caterpillar.

**Learning Objectives:**

* Students will be able to identify the main characters in the story.
* Students will be able to retell the story in their own words.
* Students will be able to express their opinions about the story.
* Students will be able to create a caterpillar puppet.

**Hashtags:** #PictureBooks #PrimaryGrades #Literacy #Science
=======================================
[Nhanh Tay Sở Hữu - Đừng Để Lỡ Cơ Hội Tốt Nhất!]: (https://shorten.asia/hJmckcrq)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top